Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Sắp diễn ra 2 lễ hội Thanh niên lớn dành cho giới trẻ tại TP.HCM

Từ ngày 22/3 đến ngày 27/3, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (TP.Thủ Đức) và tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM sẽ diễn ra 2 Lễ hội Thanh niên với quy mô hoành tráng dành cho các đoàn viên, thanh niên thành phố, trong đó có cả bạn trẻ quốc tế đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung.

Lễ hội Thanh niên (Youth Fest) lần 4 năm 2024 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM 

Từ ngày 22/3 đến 24/3, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (Phạm Ngọc Thạch, Quận 1) sẽ diễn ra “Lễ hội Thanh niên (Youth Fest) lần 4 năm 2024” với quy mô hoành tráng. Đây là sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), và cũng là sân chơi hấp dẫn dành cho các đoàn viên, thanh niên, cũng như các bạn trẻ nước ngoài đang học tập và làm việc tại TPHCM.

Năm nay, Lễ hội Thanh niên sẽ được tổ chức với quy mô hoành tráng hơn, các bạn trẻ sẽ có cơ hội được check-in tại nhiều không gian mới lạ mang đầy tính sáng tạo, như không gian "Tuyến đường ánh sáng" với điểm nhấn là những phối cảnh ánh sáng, nghệ thuật trải dài dọc tuyến đường, hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh với người dân, thanh thiếu nhi. Đừng quên tham gia các hoạt động đường phố đầy năng động như: Trượt patin, chơi yoyo, bắn cung, vẽ tranh, điêu khắc, hội họa, ảo thuật, dân vũ...

img-2804-1710834287.JPG
Tại lễ hội sẽ có hoạt động đường phố đầy năng động như lướt ván. Ảnh: BTC

Ngoài ra, còn có không gian "Văn hóa trẻ và giao lưu quốc tế", nơi trưng bày các sản phẩm văn hóa truyền thống của đất nước, TP.HCM; các trang phục áo dài, cổ phục Việt Nam; trang phục truyền thống các nước Đông Nam Á. Đồng thời tại đây cũng sẽ có các hoạt động văn hóa các nước và giao lưu thanh niên quốc tế… Hoặc các bạn trẻ nào yêu thích tìm hiểu về nghệ thuật sáng tạo thì có thể đến không gian "Nghệ thuật - Sáng tạo trẻ" để chiêm ngưỡng loạt các mô hình nghệ thuật đặc sắc và cùng tham dự buổi hội thảo về nghệ thuật dành cho thanh niên.

Đến với không gian "Âm nhạc - Kết nối", các bạn trẻ sẽ được hòa mình vào các tiết mục nghệ thuật dân tộc, đương đại, giao lưu các đội, nhóm nghệ thuật, đặc biệt hơn là được giao lưu với các văn nghệ sĩ nổi tiếng. Nếu bạn trẻ không thích chốn ồn ào náo nhiệt thì có thể đến với không gian "Văn hóa đọc", nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều cuốn sách hay, chưa kể các bạn còn được tương tác cùng các tác giả nổi tiếng.

img-2807-1710834376.JPG
Chương trình nghệ thuật tại lễ hội hứa hẹn sẽ khuấy động không khí thêm "nóng". Ảnh: BTC

Không gian được nhiều bạn trẻ mong đợi nhất, chính là không gian công nghệ "Trải nghiệm thế hệ mới", nơi giúp các trẻ được tiếp cận gần hơn với các thiết bị công nghệ mới. Không những thế, còn có không gian "Chia sẻ - kết nối" với các hội thảo, chuyên đề, sân chơi chia sẻ về kỹ năng, xu hướng công nghệ mới và kinh nghiệm của các chuyên gia trong việc chọn lọc áp dụng công nghệ vào cuộc sống.

Đồng thời, đừng quên ghé tới không gian "Văn hóa ẩm thực" để trải nghiệm tinh hoa ẩm thực của các vùng miền, cũng như các món ăn quốc tế mà các bạn trẻ nên thử một lần. Tại lễ hội cũng có các không gian trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên, thể hiện sức sáng tạo của các bạn trong thời đại mới.

img-2809-1710834414.JPG
Tại lễ hội Thanh niên năm 2024 cũng sẽ có nhiều món ăn ngon. Ảnh: BTC

Lễ hội Thanh niên TP.Thủ Đức tại Công viên bờ sông Sài Gòn

Cũng nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Từ ngày 23/3 đến 27/3, lần đầu tiên “Lễ hội Thanh niên TP.Thủ Đức lần 1 năm 2024” sẽ được diễn ra tại Công viên bờ sông Sài Gòn, nơi có cánh đồng hoa hướng dương thu hút đông đảo bạn trẻ tới check-in. Theo thông tin từ Thành đoàn TP.Thủ Đức, năm nay lễ hội được tổ chức với chủ đề "Tuổi trẻ - Tình nguyện – Kết nối – Tương lai" sẽ với quy mô vô cùng hoành tráng khi có hàng loạt các không gian ấn tượng cùng các chương trình âm nhạc, ẩm thực, triển lãm... dành cho bạn trẻ TP.Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung. 

414994455-419933857023471-1960882395888734205-n-1704854585-1710835347.jpg
Công viên hoa hướng dương hiện đang là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ đến chụp ảnh. Ảnh: Thu Duc City

Cụ thể, tại lễ hội sẽ có "Không gian văn hóa các dân tộc", nơi trưng bày các trang phục áo dài và trang phục truyền thống các dân tộc; "Không gian công nghệ số", nơi có triển lãm các mô hình, công nghệ ứng dụng AI, trải nghiệm kính thực tế ảo, công nghệ Chat GPT, cũng như được giao lưu với các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ; "Không gian sân chơi thanh niên" giúp giới trẻ tiếp cận với các loại hình sân chơi, nghệ thuật đường phố (patin, rubik, yoyo, bắn cung, vẽ tranh, điêu khắc, hội họa, ảo thuật, dân vũ...).

Đáng chú ý, điểm nhấn của lễ hội năm nay chính là "Không gian triển lãm ký ức" nơi trưng bày sản phẩm tuyên truyền, triển lãm hình ảnh hoạt động Đoàn, Hội các thời kỳ của TP.Thủ Đức. Bên cạnh đó còn có không gian "Văn hóa ẩm thực Sài Gòn xưa và nay" giới thiệu, quảng bá các món ăn đặc trưng, trong đó quảng bá bánh mì Sài Gòn vang tiếng một thời nhân ngày Bánh mì Thế giới 24/3 do Hiệp hội siêu đầu bếp thế giới thực hiện.

khu-am-thucvan-hoa-am-thuc-nam-bo-1710389198184293920668-1-1710835035.jpg
Không gian ẩm thực là điểm hẹn không thể thiếu với các bạn trẻ. Ảnh: BTC

Ngoài ra, còn có "Không gian xanh", một trong những hoạt động mới được tích hợp trong lễ hội nhằm giáo dục giới trẻ về xu hướng sống xanh, tiêu dùng xanh. Nếu bạn là người ưa thích âm nhạc thì đừng bỏ lỡ "Không gian âm sắc trẻ", nơi có các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật dân tộc, đương đại, "Nhạc hội Thanh niên TP.Thủ Đức lần 1 năm 2024", giao lưu các đội, âm nhạc đường phố...

Anh Thư