Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Sa Pa vào top 50 thị trấn đẹp nhất thế giới

Mới đây, Tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveler đã công bố bình chọn top 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới, trong đó có thị trấn Sa pa Việt Nam.

Cùng với các thị trấn nổi tiếng trên thế giới như Hallstatt, Áo; Giethoorn, Hà Lan; Albaracin, Tây Ban Nha; Ban Rak Thai, Thái Lan; Banos, Ecuador; Bocas del Toro, Panama; Gokayama, Nhật Bản... Sa Pa là đại diện duy nhất của Việt Nam trong top 50 thị trấn đẹp nhất do Tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler bình chọn. 

Sa pa là một thị trấn miền núi yên tĩnh nằm ở tỉnh Lào Cai, phía Tây Bắc của Việt Nam. Sa pa được biết đến với khung cảnh núi non hùng vĩ, ruộng bậc thang xanh mướt, thác nước ngoạn mục, và cả những con đường mòn uốn lượn. Nếu nói về Sa Pa chắc chẳng câu chữ nào có thể diễn tả được hết sự quyến rũ và ngây ngất lòng người mà mảnh đất nơi Tây Bắc tổ quốc này đem lại cho du khách.

thi-tran-sapa-5f96cadc0eec3-1683635707.jpg
Sa Pa là đại diện duy nhất của Việt Nam trong top 50 thị trấn đẹp nhất do Tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler bình chọn

Bỏ lại sự hối hả, ồn ào chốn đô thị, du khách khi đến với Sa pa sẽ cơ hội khám phá cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, say mê với những món ăn đặc trưng miền sơn cước như: Thắng cố, phá lấu, thịt trâu gác bếp... Dân số ở đây không quá đông đúc và là nơi sinh sống chủ yếu của 6 dân tộc: Kinh, Hmong, Dao Đỏ, Tày, Giáy và Xá Phó. Từ những năm 1940, Pháp đã nhìn ra tiềm năng và quy hoạch Sa pa trở thành nơi nghỉ mát lý tưởng, nên hiện tại thị trấn này có khoảng 200 công trình mang đậm dấu ấn kiến trúc phương Tây cùng với cơ sở hạ tầng khá hoàn thiện. 

thi-tran-sapa-5f96cde836bea-1683635708.jpg
Sa Pa là đại diện duy nhất của Việt Nam trong top 50 thị trấn đẹp nhất do Tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler bình chọn

Dịp lễ 30/4 và 1/5, Văn phòng Sở Du lịch Lào Cai cho biết, tổng số khách du lịch đến Lào Cai tăng mạnh, đạt hơn 148 nghìn lượt; trong đó đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa tăng vượt dự kiến (75 nghìn lượt), đạt hơn 98 nghìn lượt. Tổng doanh thu du lịch tại địa phương ước đạt 536 tỷ đồng.

Năm 2023, hướng tới kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, dự kiến thị xã sẽ tổ chức 5 lễ hội theo mùa: Lễ hội mùa Xuân, Lễ hội mùa Hè, Lễ hội Tình yêu, Lễ hội mùa Thu, Lễ hội mùa Đông. Các lễ hội được tổ chức từ ngày 3/3 đến hết 31/12/2023 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn và trải đều khắp các điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa. 

Jenna