Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Phim tháng 6: Từ robot biến hình đến phim kinh dị Thái Lan

Một mùa hè bom tấn lại tiếp tục chuẩn bị bùng nổ. Mùa phim hè bom tấn 2023 sẽ có những tựa phim nổi tiếng, từ sự trở lại của loạt phim Transformer đến một tác phẩm noir từ Hàn Quốc.

Tuần đầu tiên của tháng 6 sẽ mở màn với một tựa phim kinh dị làm mưa làm gió tại phòng vé Thái Lan: Hoon Payon: Bùa hình nhân. Nghe cái tên có vẻ lạ, nhưng nếu bạn biết rằng "cha đẻ" của nó là đạo diễn Mike Phontharis Chotkijsadarsopon - người từng thực hiện loạt phim Pee Nak (Ngôi đền ma quái) thì có lẽ sẽ hào hứng hơn trong việc tiếp nhận. 

poster-hoon-payon-1-1685332752.jpg

Lấy cảm hứng từ Kumanthong (loại bùa hình nhân hộ mệnh nổi tiếng ở Thái Lan), phim theo chân Tham (Phuwin Tangsakyuen thủ vai) đến một hòn đảo hẻo lánh để tìm người anh trai đang tu hành tại đó. Tham phát hiện ra anh trai đã bị sát hại do bị buộc tội giết người và trộm cắp. Cậu quyết định ở lại hòn đảo điều tra để minh oan cho anh, nhưng rồi Tham vô tình khám phá ra nhiều cái chết bí ẩn khác tại ngôi làng bên cạnh. Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 02/06.

Cũng từ 02/06, một tác phẩm khác của điện ảnh Thái Lan: Nơi ta gặp nhau (tựa tiếng Anh: Loser Lover) sẽ là lựa chọn cho các khán giả yêu thích thể loại phim hài - lãng mạn. Bộ phim kể về chuyện tình cảm giữa Kong - chàng trai trẻ làm nhiệm vụ quan sát và nghiên cứu lối sống của dân địa phương ở tỉnh Udon Thani và Nam - một nhà văn trẻ đang tìm hiểu về lịch sử, truyền thống, văn hóa và tín ngưỡng địa phương. Khi tình cảm giữa cả hai ngày càng lớn dần cũng là lúc Nott - bạn trai của Nam bất ngờ xuất hiện.

loser-lover-1685332969.jpg

Tuần thứ 2 của tháng 6 chính thức đón chào bom tấn Transformers: Quái thú trỗi dậy (tựa gốc: Transformers: Rise of the beasts). Phim lấy bối cảnh năm 1994 khi thế lực đen tối đang rình rập xâm chiếm Trái Đất, khiến Maximal buộc phải hiện thân sau hàng thế kỷ ẩn mình. Đây cũng chính là lí do tạo nên cái “bắt tay” giữa Maximals và Autobots. Cuộc chiến này sẽ quyết định số phận của mọi sinh vật trên Trái Đất, mái nhà mà họ đang chung sống. Phim khởi chiếu ngày 09/06. 

Một trong những tựa phim được chờ đợi nhất mùa hè này là phần phim riêng về siêu anh hùng Flash từ Vũ trụ mở rộng DC. Có tựa gốc The Flash, phim ra mắt ngày 16/06/2023. Đa thế giới sẽ va chạm khốc liệt trong “Flash”, khi Barry sử dụng siêu năng lực của mình để du hành thời gian nhằm thay đổi những sự kiện trong quá khứ.

Trong khi nỗ lực cứu lấy gia đình, Flash đã vô tình thay đổi tương lai khiến anh bị kẹt lại trong một thực tại. Nơi đó tướng Zod tái xuất và đe dọa hủy diệt tất cả, nhưng không có bất cứ siêu anh hùng nào đứng ra giải cứu… Trừ khi Barry có thể thuyết phục một Batman khác “tái xuất” và giải cứu một cư dân Kryptonian đang bị cầm tù… dẫu có thể đó không phải người mà anh thực sự tìm kiếm. Để giải cứu thế giới hiện tại cũng như trở lại tương lai mình từng biết, niềm hy vọng duy nhất của Barry là phải chạy đua vì cuộc đời mình. Vậy nhưng, sự hy sinh đó có đủ để đưa thế giới về lại như ban đầu?

screenshot-20230530-095508-drive-1685415325.jpg

Cùng ngày 16/06, các bạn nhỏ sẽ có cơ hội khám phá thế giới rừng xanh đầy mộng mơ trong Mavka: Thần thoại rừng xa (tựa tiếng Anh: Mavka: The forest song). Được chuyển thể từ cuốn kịch thơ The Forest Song nổi tiếng, phim kể về Mavka - người nắm giữ linh hồn của rừng xanh phải đối mặt với sự lựa chọn bất khả thi giữa tình yêu và nghĩa vụ bảo vệ khu rừng. Cô vô tình gặp và phải lòng với Lukas - nhạc sĩ tài ba đến đây nhằm tìm kiếm loài cây mang đến sự sống vĩnh cửu theo lời dụ dỗ của Kylina - kẻ ác đang tham vọng chiếm đoạt lấy sự bình yên của khu rừng.

screenshot-20230530-095715-drive-1685415449.jpg

Các fan của nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc sẽ rất mong chờ đến ngày 17/06, ngày bộ phim tài liệu BTS: Hành trình solo (tựa tiếng Anh: BTS Documentaries) sẽ được khởi chiếu. j-hope IN THE BOX và SUGA: ROAD TO D-DAY sẽ kể về câu chuyện chinh phục đỉnh cao của hai thành viên rất được yêu quý trong nhóm nhạc toàn cầu BTS. Người hâm mộ của nhóm hãy sẵn sàng cho những câu chuyện đầy cảm hứng về hai nghệ sĩ tài năng này. 

screenshot-20230530-095945-drive-1685415602.jpg

Ngày 23/06, khán giả sẽ được gặp lại “Tổ trưởng Hong” của phim truyền hình nổi tiếng Hometown Cha-cha-cha - Kim Seon Ho trong tác phẩm điện ảnh đầu tay của anh Quý công tử (tựa tiếng Anh: The Childe). Phim xoay quanh người đàn ông bí ẩn được biết đến với tên gọi “Quý công tử”. Gã đột nhiên xuất hiện trước mắt Marco, một thanh niên người Philippines mơ ước trở thành vận động viên boxing chuyên nghiệp, lang thang khắp các sàn đấu bất hợp pháp tại đây. Nhằm chi trả cho viện phí của mẹ, Marco đến Hàn Quốc để tìm người cha đã bỏ rơi hai mẹ con cậu từ lâu. Đụng độ Quý Công Tử cùng hàng loạt những con người bí hiểm trong thế giới ngầm, Marco trở thành mục tiêu duy nhất của những thế lực mang nhiều mục đích khác nhau. Cuộc truy sát điên cuồng đã bắt đầu. 

screenshot-20230530-100142-drive-1685415716.jpg

Cuối cùng, ngày 30/06, một “thủy quái” khác biệt sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng, đưa các bạn nhỏ vào chuyến phiêu lưu kỳ thú dưới biển xanh. Ruby Thủy quái tuổi teen (tựa gốc: Ruby Gilman, Teenage kraken) kể về cô bé Ruby Gillman nhút nhát, tình cờ phát hiện ra mình là một phần của dòng dõi thủy quái hoàng gia huyền thoại. Và kể từ giây phút này, số phận của cô bé dưới đáy đại dương bỗng thay thổi hoàn toàn, cùng với đó là một sứ mệnh lớn hơn tất cả những gì cô từng mơ đến.

screenshot-20230530-100353-drive-1685415855.jpg

Tháng đầu tiên của mùa phim hè bom tấn sẽ rất đáng trông đợi với người hâm mộ điện ảnh Việt Nam.

Anh Tuấn