Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Phát động Cuộc thi "Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch TPHCM"

Cuộc thi là hoạt động quan trọng trong công tác triển khai chiến lược xây dựng thương hiệu điểm đến trên truyền thông xã hội của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Sở Du lịch TP.HCM chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị có liên quan tổ chức Cuộc thi "Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP.HCM" giai đoạn 1 năm 2023, với mục tiêu tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng.

tan07701-1698744514.JPG
Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa phát biểu tại buổi phát động cuộc thi.

Với chủ đề "Thành phố tôi yêu", Cuộc thi “Thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui của du lịch TP.HCM” lần đầu tiên được tổ chức nhằm tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check in và biểu tượng sáng tạo, độc đáo, phù hợp với đặc điểm văn hóa, lịch sử, địa lý địa phương để mang tới các sản phẩm du lịch mới và góp phần thúc đẩy hoạt động quảng bá điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc thi là cơ hội để cộng đồng thể hiện sự sáng tạo và tình yêu với TP.HCM. Đồng thời, góp phần giới thiệu điểm đến, lịch sử, văn hóa đặc trưng, khơi dậy niềm tự hào và tăng cường sự hiểu biết về thành phố Hồ Chí Minh đối với du khách trong và ngoài nước.

Cuộc thi chính thức nhận hồ sơ từ ngày 2/11 đến hết ngày 26/11/2023. Các tác giả có thể gửi tác phẩm dự thi theo 2 hạng mục: thiết kế biểu tượng vui của du lịch TPHCM và thiết kế mô hình check-in du lịch TP.HCM.

Các tác giả có bài dự thi lọt vào vòng Chung kết của cuộc thi sẽ có cơ hội được tham gia Trại sáng tác với các hoạt động hấp dẫn. Cụ thể:

- Tham quan, khảo sát thực tế các không gian và địa điểm đã được Ban tổ chức đưa vào nội dung Cuộc thi;
- Giao lưu và trao đổi chuyên môn với Hội đồng Ban Giám khảo tại Trại sáng tác;
- Tham gia chương trình Creative Talk với chủ đề "Sáng tạo để nâng tầm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh". 

Với mỗi hạng mục, Ban tổ chức sẽ lựa chọn và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 630 triệu đồng cùng lợi ích truyền thông. Bên cạnh đó, các tác phẩm đoạt giải sẽ được xem xét để triển khai xây dựng thực tế và sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, phục vụ công tác phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của Thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, buổi lễ tổng kết và công bố các tác phẩm đoạt giải dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12 năm 2023.
 

Phúc Nguyễn