Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

6 mẹo cực hay giúp bạn bảo vệ tiền bạc khi đi du lịch

Nếu trong quá trình xê dịch bạn lại để thất thoát tiền bạc thì thật là mất vui. Thế nên để có một chuyến đi trọn vẹn và vui vẻ thì hãy tham khảo một số mẹo quản lý tiền bạc khi đi du lịch sau đây.

1. Luôn để ý ví tiền của mình

bop-tien-1695625718.jpg

Ảnh: Lavatino

Trong quá trình vui chơi, tham quan các điểm du lịch, du khách cần chú ý đến ví tiền của mình. Thỉnh thoảng bạn có thể kiểm tra xem ví của mình - nhất là ở những nơi đông đúc kẻ xấu dễ dàng lợi dụng hành động.

Bạn cũng có thể mang theo ba lô hoặc túi xách có khoá kéo để cất kĩ ví tiền của mình vào đó nhằm bảo đảm an toàn thay vì bỏ vào túi quần. Và bạn cũng nên lưu ý đừng bao giờ rút ra những khoản tiền mặt lớn trước mặt người khác.

2. Mang theo lượng tiền mặt nhất định 

tien-mat-1695626388.jpg

Ảnh: TL

Khi đi tham quan hay mua sắm ở một nơi nào đó, bạn chỉ nên mang theo một lượng tiền mặt nhất định để chi trả các khoản cần thiết. Bởi nếu mang quá nhiều tiền mặt bên người sẽ gặp nhiều rắc rối như dễ bị rơi mất, bị kẻ gian để ý và tìm cách trộm, khó quản lý lượng tiền... Chính vì vậy, khi đi mua sắm hoặc vui chơi ở nơi nào đó, bạn chỉ cần mang theo một số tiền nhất định. Số còn lại bạn có thể bảo quản tại phòng khách sạn, nhà nghỉ.

3. Hãy chia nhỏ số tiền bạn đang có

chia-nho-luong-tien-1695626897.jpeg

Ảnh: Home.vn

Bạn nên chia số tiền ra thành nhiều khoản nhỏ và giữ ở những chỗ an toàn, cũng nên chuẩn bị sẵn số tiền với những tờ tiền có mệnh giá nhỏ để chi tiêu trong khi đi du lịch. Bằng cách này, bạn sẽ không phải lấy ra số tiền lớn khi chỉ muốn mua một món quà lưu niệm giá trị nhỏ.

Buổi sáng trước khi bắt đầu hành trình du lịch, bạn hãy chuẩn bị sẵn một số tiền đủ chi tiêu cho ngày hôm đó với nhiều mệnh giá khác nhau. Mệnh giá lớn dùng để mua sắm, mệnh giá nhỏ để chi trả cho đồ ăn, đồ lưu niệm và phí vào cửa các điểm tham quan. Tuyệt đối tránh để tiền mệnh giá lớn nhỏ lẫn lộn vì rất dễ gây nhầm lẫn.

4. Sử dụng các hình thức thanh toán khác thay thế tiền mặt

thanh-toan-khong-tien-mat-2-1695629146.jpeg

Ảnh: tphcm.chinhphu.vn

Hiện nay hầu như ở các địa điểm du lịch đều có thanh toán "không tiền mặt". Chính vì vậy thay vì mang theo tiền mặt khó bảo quản, bạn hãy thanh toán tối đa bằng các hình thức khác như ví điện tử, chuyển khoản... Chẳng hạn như bạn có thể dùng thẻ Napas với các thanh toán nội địa và thẻ Visa, JCB... với các chuyến du lịch nước ngoài để giảm thiểu khả năng bị mất ví tiền cũng như đỡ phải quản lý tiền bạc.

5. Bảo quản tài sản trong két sắt khách sạn

ket-sat-1695628942.png

Ảnh: Honeywell

Két an toàn trong phòng của các khách sạn thường khá an toàn. Nếu bạn có một món đồ giá trị hay lượng lớn tiền mặt muốn cất giữ thì hãy cất giữ chúng trong két an toàn tại phòng khách sạn.

Lưu ý, khi bạn sử dụng bất cứ loại két sắt, tủ khóa an toàn nào của khách sạn thì hãy nhớ lấy đồ của bạn khi rời đi. Nếu bạn thuộc tuýp người hay quên, hãy để lại một tờ giấy ghi nhớ trên vali giúp nhắc nhở rằng bạn có món đồ trong két sắt của khách sạn.

6.  Dùng túi hay balo chống trộm

balo-chong-trom-1695629272.jpg

Ảnh: Sakos

Sử dụng túi hay ba lô chống trộm cũng là mẹo hay giúp bạn giữ tiền an toàn khi đi du lịch. Ví, ba lô, túi xách dành cho du lịch được thiết kế đặc biệt để chống trộm như dây đeo vai chống cắt và được gia cố bằng dây thép, vải chống rạch, khóa kéo có chốt khóa. Những cách này cũng giúp ngăn chặn những kẻ móc túi, khiến chúng ái ngại khi muốn nhắm vào túi tiền của bạn.

Phúc Nguyễn (Tổng hợp)