Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nhật Bản quảng bá ẩm thực và điểm đến của tỉnh Fukushima tại sự kiện “Genki! Fukushima 2024”

Chiều ngày 3/2, nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ cho tỉnh Fukushima, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” của tỉnh Fukushima, Nhật Bản.

Sự kiện “Genki! Fukushima 2024” được diễn ra từ ngày 2/2/2024 (thứ sáu) đến ngày 4/2/2024 (chủ nhật) tại Sảnh Đông, Aeon Mall Tân Phú, TP.HCM. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
 
Trong dịp này, cơ quan Tái Thiết cùng với đơn vị bảo trợ Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (Japan National Tourism Organization) và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) giới thiệu những điểm du lịch đặc sắc hấp dẫn của Fukushima. Đồng thời quảng bá các giá trị văn hoá, giá trị nổi bật về nguồn tài nguyên, kiến trúc thành trì để thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

a5a5b8d1b6241c7a4535-1706955823.jpg
Du khách đến trải nghiệm ẩm thực tại sự kiện. Ảnh: BTC 

Tỉnh Fukushima nằm ở phía Nam của vùng Tohoku, cách Tokyo khoảng 200km. Đây là tỉnh có diện tích lớn thứ ba ở Nhật Bản, chỉ sau Hokkaido và Iwate và là vùng đất đặc biệt hấp dẫn với các văn hoá đặc trưng của Nhật Bản. Sau thảm hoạ thì nơi đây đã dần phục hồi, trở thành một điểm du lịch hoàn toàn mới thu hút rất nhiều du khách trong năm 2024.

caed8d3da5cb0f9556da4-1706971154.jpg
Bà Tsuchiya Shinako - Bộ trưởng Tái Thiết phát biểu tại chương trình. Ảnh: BTC

Tại sự kiện lần này, Bà Tsuchiya Shinako - Bộ trưởng Tái Thiết cho biết: “Tỉnh Fukushima bị thiệt hại do động đất và sóng thần trong thảm họa động đất lớn phía Đông Nhật Bản năm 2011. Sau trận động đất, nhờ có sự hỗ trợ từ người dân nước ngoài, trong đó có Việt Nam, công cuộc tái thiết tỉnh Fukushima hiện nay đang tiến triển ổn định. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của các bạn Việt Nam. 

Mục đích của sự kiện này là để người dân Việt Nam biết đến sức hấp dẫn của ẩm thực và du lịch ở tỉnh Fukushima, nơi hiện đang phục hồi sau thảm họa động đất. Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hơn 13.000 người Việt Nam đã đến Fukushima. Tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ khuyến khích nhiều người Việt Nam đến thăm tỉnh Fukushima và trải nghiệm sức hấp dẫn của vùng và ẩm thực vùng. Tôi xin được kết thúc bài phát biểu tại đây”. 

9f322e613b9791c9c886-1706971496.jpg
Bà Tsuchiya Shinako, ca sĩ Isaac và Travel Blogger Nhị Đặng giới thiệu đặc sản của Sanriku Joban. Ảnh: BTC

Sau đó, Bà Tsuchiya Shinako, ca sĩ Isaac và travel Blogger Nhị Đặng (người đã từng ghé thăm Fukushima) cùng tham gia buổi tọa đàm giới thiệu về tỉnh Fukushima và giới thiệu đặc sản của Sanriku Joban (hàu, cồi sò điệp).

Nối tiếp sự kiện là nghi thức đập rượu Sake Kagami Wari, nâng ly chúc mừng cùng bộ trưởng Tái Thiết, đại diện các đơn vị bảo trợ Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản JNTO (Japan Nationl Tourism Organization & Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO).

b2dc14e03c169648cf072-1706971153.jpg
Nghi thức nâng ly chúc mừng tại sự kiện. Ảnh: BTC

Sau đó để có trải nghiệm sâu sắc hơn về Fukushima, Bà Tsuchiya Shinako – Bộ trưởng Tái Thiết cùng ca sĩ Isaac và khách mời tham quan gian hàng, dùng thử các món ăn, nước uống tại khu vực bên dưới sân khấu.

Các nội dung diễn ra tại sự kiện bao gồm: Trưng bày ảnh (chặng đường tái thiết của Fukushima và Fukushima ngày nay, thông tin về các điểm du lịch); Giới thiệu sản phẩm du lịch hấp dẫn tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận; Quảng bá sản vật tỉnh Fukushima (Quầy hải sản vùng Sanriku Joban, nước ép đào đặc sản Fukushima, phát sản phẩm súp miso rau diếp, ...); Góc trải nghiệm Okiagari Koboshi (workshop tô màu búp bê lật đật...) - nghệ thuật thủ công truyền thống tỉnh Fukushima; Sự kiện sân khấu (Giới thiệu các điểm nổi bật về du lịch Fukushima, cùng tương tác thi hỏi đáp với khách tham quan...).

 

Y Thanh