Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mở tour tham quan trụ sở HĐND, UBND TP.HCM hai ngày 30/9 và 1/10

Các tour tham quan trong buổi sáng sẽ được bắt đầu từ 8h và các tour buổi chiều sẽ bắt đầu vào lúc 14h. Mỗi tour sẽ được bắt đầu cách nhau 15 phút với tối đa 40 du khách tham quan.
tour-ubnd-8-1695565134.jpg
Chương trình tham quan hoàn toàn miễn phí. Người dân và du khách có thể đăng ký tham gia các đợt trên theo đường link: https://visithcmc.vn/news/chuo.... - Ảnh: BTC

Sở Du lịch TP.HCM vừa có thông báo sẽ tiếp tục chủ trì phối hợp với các sở, ngành và các đơn vị liên quan thực hiện chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND, UBND TP trong hai ngày 30-9 và 1-10.

Sau đợt tham quan này, chương trình tham quan tiếp tục đón khách vào ba đợt tiếp theo gồm ngày 28 và 29-10, ngày 25 và 26-11, ngày 30 và 31-12. 

Ngoài ra, người dân và du khách có thể trải nghiệm chương trình tham quan Trụ sở HĐND, UBND TP  trong chuỗi các sản phẩm du lịch nội đô đã được các doanh nghiệp làm mới bằng cách kết nối với các điểm đến du lịch, dịch vụ khác. Đơn cử như chương trình Du ca Chiều thứ Bảy, chương trình tour Sài Gòn lắng nghe kiến trúc kể truyện, các sản phẩm du lịch đường thủy Ngắm hoàng hôn trên Sông Sài Gòn,...

tour-ubnd-3-1695565134.jpg
BTC sẽ triển khai việc thuyết minh bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau để phục vụ nhu cầu tham quan của các du khách quốc tế - Ảnh: BTC

Đến nay chương trình đã tổ chức cho trên 3.000 lượt khách tham quan, đa số du khách đều thích thú, tự hào về sự phát triển của TP.HCM trong những năm qua và cảm nhận trọn vẹn hơn giá trị của công trình kiến trúc hơn 100 tuổi , những hình ảnh, các tư liệu quý về di tích,...

Chương trình đã góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, cởi mở và thương hiệu điểm đến TP.HCM “hấp dẫn – an toàn – sống động”.

Khi tham quan, khách tham quan phải đăng ký trước để vào tham quan và có mặt tại địa điểm tham quan trước 10 phút so với khung giờ tham quan đã đăng kí để làm thủ tục an ninh.  Du khách cần mang theo CCCD hoặc Hộ chiếu để đối chiếu thông tin, không mang theo hành lý, túi xách, ba lô, giỏ xách, máy ảnh, máy quay phim, vũ khí, chất độc, chất cấm, chất dễ cháy/nổ vào trong khu vực tham quan.

Trong quá trình tham quan, du khách không hút thuốc, không viết hoặc vẽ lên tường, không ghi âm, quay phim hay livestream tại nơi tham quan và không được phép tổ chức các hoạt động khác ngoài hoạt động tham quan.

Lưu Duyên