Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 cán mốc 150.000 lượt khách đến tham quan

Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như giám sát chặt chẽ vấn đề giá bán bánh mì của các đơn vị, mà Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 đã diễn ra rất thành công khi ghi nhận 150.000 lượt khách tham gia bao gồm cả khách quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM thông tin, Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 tại công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TPHCM) đã diễn ra rất thành công khi ghi nhận 150.000 lượt khách tham gia bao gồm cả khách quốc tế. Đây là một con số đáng khích lệ so với 100.000 lượt khách trong lần tổ chức đầu tiên.

20170101133221-img-8854-optimized-1716564030.jpeg
Thực khách hào hứng thưởng thức bánh mì tại Lễ hội bánh mì lần 2.

Theo khảo sát, nhiều gian hàng tại lễ hội “quá tải” khi liên tục thu hút đông đảo khách đến thưởng thức, thành công bán được khoảng 4.000 ổ bánh. Trong đó, những thương hiệu lớn ghi nhận sức mua tốt hơn do được thực khách tin tưởng và yêu thích, như bánh mì Huỳnh Hoa bán hơn 1.400 ổ mỗi ngày, bánh mì Cụ Lý hơn 1.200 ổ, bánh mì Tăng nổi tiếng với những viên xíu mại không thể đưa ra con số cụ thể do đón quá nhiều lượt khách.

20170101125528-img-8825-optimized-1716564500.jpeg
Nhiều thực khách đứng xếp hàng để được thưởng thức bánh mì thơm ngon tại thương hiệu mình yêu thích.

Đáng chú ý, một số gian hàng còn tổ chức thêm các hoạt động tương tác để mang lại trải nghiệm thú vị dành cho khách khi đến thưởng thức những chiếc bánh mì thơm ngon tại quầy, như gian hàng Vinamilk đón tiếp hơn 110.000 lượt khách tới check-in tại gian hàng tuổi thơ, tận hưởng bánh mì chấm sữa đặc, cũng như tham gia tô màu lon sữa,… Ngoài ra, gian hàng phát trà cũng ghi nhận hơn 203.800 lượt khách đến tham quan và nhận quà miễn phí. Đây đều là những con số đạt mốc kỷ lục từ trước đến nay.

20170101134317-img-8866-optimized-1716564069.jpeg
Gian hàng Vinamilk thu hút nhiều gia đình có con nhỏ đến trải nghiệm hoạt động tô màu lon sữa.

Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết trước khi lễ hội diễn ra, có nhiều trường hợp ngộ độc bánh mì tại các điểm du lịch thuộc tỉnh thành khác gây tâm lý hoang mang cho du khách. Vì thế, xuyên suốt lễ hội, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách luôn được BTC quan tâm, đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. 

BTC lễ hội đã phối hợp với Sở An toàn thực phẩm lên kế hoạch giám sát chặt chẽ các gian hàng, kiểm tra nguồn nước, quan sát cảm quan về nguồn gốc nguyên liệu, thực phẩm. Cứ 2 tiếng, BTC sẽ đi một vòng kiểm tra các gian hàng về an toàn thực phẩm. Và sau ba ngày diễn ra, BTC không ghi nhận trường hợp ngộ độc thực phẩm nào.

“Trước đó, BTC cũng đã từ chối một số thương hiệu bánh mì nổi tiếng nhưng không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh việc kiểm soát vấn đề trên, BTC cũng quản lý chặt chẽ vấn đề giá bán bánh mì tại sự kiện, các đơn vị cam kết niêm yết giá bán 20.000-68.000 đồng mỗi ổ”, bà Khánh cho biết thêm.

1-1716046843-1716564852.jpg
Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM.

Đáng chú ý, Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 còn diễn ra các hoạt động hấp dẫn như: Xác lập kỷ lục 150 món ăn kèm bánh mì, các tiểu cảnh trải nghiệm mới lạ, khu vườn cổ tích với các loài thú bằng bánh mì, không gian trải nghiệm tương tác với thợ làm bánh mì, giao thương với khoảng 130 gian hàng... Trong đó có hoạt động thiện nguyện “Tặng xe bánh mì khởi nghiệp” vô cùng thiết thực nhằm hỗ trợ các cá nhân mong muốn kinh doanh. Tuy vậy, BTC cũng gặp một số bất cập trong công tác tổ chức bởi lượng khách tăng đột biến vào 2 ngày cuối tuần khiến các bãi giữ xe tại khu vực công viên không đáp ứng được nhu cầu, đồng thời nạn móc túi vẫn còn xảy ra lúc cao điểm.

20170101143339-img-8942-2-optimized-1716564900.jpeg
Các đầu bếp tham gia hoạt động công diễn và xác lập kỷ lục 150 món ăn kèm bánh mì.

Với thành công trên, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM đưa lễ hội bánh mì trở thành một trong những sự kiện thường niên trọng tâm của ngành du lịch TP.HCM, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế, dịch vụ và kích cầu tiêu dùng tại TPHCM. Đồng thời nghiên cứu để có thêm những hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm quảng bá món ăn độc đáo của Việt Nam ra thế giới, góp phần khẳng định thương hiệu ẩm thực và du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. 

Bài và ảnh: Anh Thư