Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Gắn kết du lịch và truyền thông: Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam khẳng định vai trò của Tạp chí Vietnam Travel

Sáng ngày 20/6, nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (HHDLVN) cùng bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch thường trực đã đến thăm và chúc mừng Tạp chí Vietnam Travel.

Trong buổi gặp gỡ, ông Vũ Thế Bình đã thay mặt HHDLVN gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến tập thể cán bộ, nhà báo, phóng viên, nhân viên của Tạp chí Vietnam Travel, đồng thời ghi nhận những đóng góp quan trọng của Tạp chí trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước. Trải qua 11 năm hình thành và phát triển, Tạp chí Vietnam Travel đã không ngừng khẳng định vị thế của mình, là người bạn đồng hành tin cậy của du khách trong và ngoài nước. Với sự nỗ lực, đoàn kết của cả tập thể, Tạp chí đã thể hiện vai trò là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, luôn bám sát định hướng tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển du lịch, tích cực hỗ trợ cho các thành viên hiệp hội trong công tác truyền thông. Hơn cả một ấn phẩm, Tạp chí Vietnam Travel còn là cầu nối giữa các địa phương, cơ quan, đơn vị du lịch với du khách.

hiephoidulichvietnam1-1718875528.jpg
Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam thăm và chúc mừng Tạp chí Vietnam Travel nhân 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. 

Ông cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của báo chí, truyền thông nói chung và Tạp chí Vietnam Travel nói riêng trong việc thúc đẩy ngành du lịch phát triển. Theo ông, các nhà báo cần thể hiện tinh thần trách nhiệm, cầu tiến, đảm bảo tính chân thực, khách quan trong các bài viết, tránh đưa tin sai lệch, gây hiểu lầm cho du khách.

hiephoidulichvietnam3-1718875528.jpg
Ông Vũ Thế Bình chia sẻ cùng cán bộ, nhà báo, phóng viên, nhân viên của Tạp chí Vietnam Travel.

Bên cạnh đó, Chủ tịch HHDLVN cũng cho rằng, để có những bài viết chất lượng, nhà báo cần trang bị kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực du lịch. Nhờ vậy, họ mới có thể đưa ra những thông tin chính xác, khách quan, tạo điều kiện cho du khách có cái nhìn đúng đắn về các điểm đến, doanh nghiệp du lịch.

Ông Vũ Thế Bình khẳng định HHDLVN sẽ tiếp tục hỗ trợ Tạp chí Vietnam Travel trong việc tiếp cận với các Hiệp hội Du lịch địa phương và các doanh nghiệp du lịch là thành viên của Hiệp hội.

hiephoidulichvietnam2-1718875528.jpg
Thạc sĩ, Nhà báo Nguyễn Việt Lộc cảm ơn những lời động viên, chỉ đạo sát sao của Chủ tịch HHDLVN. 

Tiếp thu ý kiến của Chủ tịch Hiệp hội, Thạc sĩ, Nhà báo Nguyễn Việt Lộc - Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Travel - trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên và chỉ đạo sát sao của HHDLVN. Ông Lộc cam kết rằng Tạp chí sẽ tiếp tục nỗ lực, đổi mới để ngày càng phát triển, góp phần vào sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, Tạp chí Vietnam Travel cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá nội dung tạp chí qua nhiều hình thức khác nhau, đồng thời tìm cách mở rộng phạm vi phát hành ra thị trường quốc tế.

Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhà báo, phóng viên, nhân viên cùng sự hỗ trợ của HHDLVN, Tạp chí Vietnam Travel hứa hẹn sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là tiếng nói của ngành du lịch Việt Nam, là người bạn đồng hành tin cậy của du khách trong và ngoài nước.

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Hoàng Minh