Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khai trương đường bay quốc tế Cheongju - Đà Nẵng: Mở rộng cơ hội du lịch Hàn Quốc - Việt Nam

Ngày 6/2/2024, hãng hàng không Hàn Quốc Aero K đã chính thức đưa vào hoạt động chuyến bay thẳng đầu tiên từ Cheongju tới Đà Nẵng, đánh dấu bước tiến mới trong việc đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng của du khách Hàn Quốc đến Việt Nam và ngược lại.

Chuyến bay với 170 hành khách đã hạ cánh an toàn tại Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (Nhà ga T2) vào sáng sớm ngày 6/2/2024. Đại diện của Aero K cho biết, việc chọn Đà Nẵng làm điểm đầu tiên cho đường bay quốc tế của họ là một quyết định chiến lược, nhằm mở ra thêm cơ hội và lựa chọn cho du khách đi lại giữa hai thành phố này.

0602duong-bay-cheongju-1707203192.jpg
Hãng hàng không Aero K (Hàn Quốc) khai trương đường bay quốc tế Cheongju - Đà Nẵng. Ảnh: Văn Hoàng/Báo Đà Nẵng

Đường bay Cheongju - Đà Nẵng sẽ được hãng khai thác hàng ngày, xuất phát từ Cheongju lúc 22h05 và hạ cánh Đà Nẵng lúc 0h45. Chuyến bay ngược lại sẽ khởi hành từ Đà Nẵng vào 02h15 sáng cùng ngày. Thêm vào đó, hãng hàng không T'way cũng thực hiện chuyến bay hàng ngày trên tuyến đường này, đem lại nhiều lựa chọn linh hoạt cho hành khách.

Hàn Quốc đang là thị trường du lịch quốc tế hàng đầu của Đà Nẵng, mỗi ngày có từ 23 đến 25 chuyến bay từ các thành phố lớn như Seoul, Busan, Daegu, Muan, Cheongju đến Đà Nẵng, chiếm hơn 50% tổng số chuyến bay quốc tế đến thành phố này.

Sân bay Cheongju là sân bay quốc tế duy nhất tại tỉnh Chungcheong, đứng thứ hai về sự nhộn nhịp sau sân bay Incheon ở Hàn Quốc. Các chuyến bay quốc tế chủ yếu tập trung vào Trung Quốc và Nhật Bản, khiến Cheongju trở thành điểm đến đầu tiên của du khách khi đặt chân vào tỉnh Chungcheong, nơi kết hợp giữa lịch sử và hiện đại.

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng hiện đã có 15 đường bay đang hoạt động, với khoảng 49 chuyến mỗi ngày, giúp cho thành phố trở thành điểm đến thuận lợi cho du khách quốc tế và là trung tâm giao thông hàng không quan trọng tại khu vực.

P.V