Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2024: Hành trình trở về miền di sản

Đón chào kỷ niệm 49 năm Ngày Giải Phóng Phú Yên (1/4/1975 - 1/4/2024), tối ngày 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, lễ khai mạc Tuần Văn Hóa - Du Lịch Phú Yên năm 2024 đã diễn ra trong không khí trang trọng với chủ đề “Về Miền Di Sản Phú Yên”. Sự kiện đã khơi gợi những giá trị văn hóa sâu sắc và quyến rũ của vùng đất này.

Tuần Văn Hóa - Du Lịch Phú Yên năm 2024 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc giới thiệu văn hóa độc đáo và tiềm năng du lịch của Phú Yên, mục tiêu là kích cầu phát triển du lịch và thu hút đầu tư. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường, mà còn là dịp để giao lưu thương mại và trao đổi kinh nghiệm trong phát triển du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ Tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ đã nhấn mạnh về sự tiến bộ đáng kể của du lịch Phú Yên trong những năm qua, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Du lịch không chỉ tạo việc làm cho người lao động mà còn nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống của cộng đồng, đồng thời làm thay đổi cảnh quan đô thị, nông thôn và môi trường sống.

Ngày càng khẳng định được vị thế và hình ảnh của mình trên bản đồ du lịch quốc gia, Phú Yên đặt mục tiêu phát triển du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030. Với tiềm năng và giá trị văn hóa độc đáo, tỉnh đang tập trung vào việc xây dựng một môi trường du lịch xanh, sạch và an toàn, hứa hẹn mang lại trải nghiệm độc đáo và thân thiện cho du khách.

py-pct-img-49612-1711895690.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Báo Phú Yên

Mục tiêu của Phú Yên không chỉ dừng lại ở việc tổ chức một sự kiện quy mô lớn như Tuần Văn Hóa - Du Lịch, mà còn là xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng và thương hiệu lễ hội riêng, liên kết phát triển du lịch di sản bền vững. Sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ từ cấp trung ương cho đến địa phương, từ các ngành và doanh nghiệp đến cộng đồng dân cư là yếu tố then chốt để thành công trong hành trình này.

Tham gia buổi lễ, Thứ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch Hoàng Đạo Cương cũng đã đặt ra những yêu cầu cụ thể về việc nâng cấp hạ tầng du lịch, đặc biệt là hệ thống giao thông kết nối các điểm du lịch. Đồng thời, việc ban hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và khai thác hiệu quả các nguồn tài nguyên văn hóa, thiên nhiên cũng được đặt lên hàng đầu.

py-tt-hdc-1711895690.jpeg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Báo Phú Yên

Đối với Phú Yên, việc tối ưu hóa dư địa và lợi thế cạnh tranh là chìa khóa để thu hút du khách. Việc kết hợp giữa các giá trị văn hóa truyền thống và không gian thiên nhiên độc đáo của tỉnh sẽ tạo ra những trải nghiệm du lịch đặc biệt và đa dạng.

Tuần Văn Hóa - Du Lịch Phú Yên năm 2024 hứa hẹn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời và những kỷ niệm khó quên cho du khách. Với sự hợp tác chặt chẽ từ mọi bên, Phú Yên đang trên đà trở thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch của Việt Nam, một nơi kết nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa truyền thống và hiện đại.

P.V