Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hoài Phố dịu dàng níu lòng người lữ khách 

"Người ta hay nói không khí Hội An làm khách ghé thăm bỗng nhiên sống chậm, còn mình thì thấy, dù thong dong hay tranh thủ, Hoài Phố cũng có cách níu giữ lòng người", Kiều Khanh xúc động chia sẻ.

Với những người yêu du lịch, Hội An không còn là điểm đến xa lạ. Thành phố cổ mang vẻ đẹp bình yên, nhẹ nhàng một cách kỳ lạ. Là thành phố du lịch luôn tấp nập du khách trong và ngoài nước nhưng Hội An không quá ồn ào. Ngoài kia có có nhộn nhịp bao nhiêu, khi đến Hội An điều người ta cảm nhận được chính là yên bình. Người ta nói chuyện với nhau chậm rãi, nhỏ giọng hơn như đang cố giữ cho thành phố này sự nhẹ nhàng vốn có.

hoian-1711632338.jpg
Kiều Khanh có tình yêu đặc biệt với Hội An.

Là một người có tình yêu lớn với Hội An, Kiều Khanh (đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM) nhưng đã đến đây không biết bao nhiêu lần. Điều đáng nói, mỗi lần đặt chân đến đây, Hội An lại mang đến cho cô những xúc cảm riêng.

"Nếu có một nơi mà năm nào mình cũng đi ít nhất 1 lần và dù có đi bao nhiêu lần nữa thì vẫn không biết chán, đó chính là Hội An. Có những năm do lịch trình công tác mà mình ghé Đà Nẵng - hoặc có khi làm việc ở ngay trong Phố Hội - nhiều lần mà chuyến nào cũng rất ngắn ngủi nhưng mình không bỏ qua cơ hội nào để đi mòn những góc nhỏ nơi đây, và chắc không khi nào là không đông đúc khách du lịch. Mình chưa bao giờ ở Hội An quá 2 đêm, càng có nhiều lần đến và đi rất vội vã nhưng lần nào cũng có cảm giác chân vừa rời đi lòng đã nhớ rồi", cô chia sẻ.

hoian5-1711632366.jpg
Tính đến thời điểm hiện tại, Kiều Khanh đã đến Hội An khoảng 15-16 lần.

Lần đầu Kiều Khanh đến Hội An là khoảng 10 năm trước, vì có hẹn với bạn rất thân vào thời điểm đó. Xong chuyến công tác ở Nha Trang, cô đi thẳng đến Đà Nẵng rồi vào Hội An lúc trời bắt đầu tối muộn. Lúc đó là tháng 10, thời tiết khá mát mẻ, phố Hội không quá đông đúc khiến Kiều Khanh vô cùng thích thú, cảm giác như là mình đã đến nơi cần đến vậy, mình thuộc về chốn này mà không rõ lý do vì sao. "Cái gì ở Hội An cũng làm mình thích dù những thứ này ở TP.HCM thì cũng không hề thiếu", Kiều Khanh thoải mái nói.

hoian8-1711632452.jpg
Hội An lãng mạn buổi hoàng hôn.

Đến thời điểm hiện tại, Kiều Khanh đã đến Hội An khoảng 15-16 lần. "Mình khá có duyên đi công tác Đà Nẵng hoặc thậm chí là nơi làm việc ngay trong/gần phố cổ Hội An luôn. Điều giống nhau có lẽ là mình quá yêu nơi này nên lần nào đến đây cũng thấy vui. Điểm khác chính là dù có đi nhiều lần thì lần nào đến đây mình vẫn tìm được một chỗ mới một góc mới mà trước đó chưa trải nghiệm. Mình thấy như vậy cũng tốt, tính ra là mỗi lần đến mình lại tập trung tận hưởng một vài điều nho nhỏ thôi để lần tiếp theo vẫn vẹn nguyên háo hức".

hoian12-1711632405.jpg
Hội An bình yên, nhẹ nhàng khiến cô chưa rời đi đã nhớ.

Với Kiều Khanh, Hội An có rất nhiều điều hay ho, thú vị khiến người ta từ tò mò khám phá đến yêu lúc nào không hay. Hội An có cái hay là buổi sớm, giữa trưa hay lúc nhá nhem rồi tối muộn sẽ mang lại những cảm giác khác nhau, mỗi thời điểm đều có những cái hay riêng.

"Mình nhớ những buổi sớm khi nắng còn chưa lên, quán xá lặng im, mặt đường lấp loáng do nước đọng sau mưa, mình tranh thủ đi dạo một mình trước khi lên xe ra sân bay, cảm thấy rất yêu thích không khí dịu dàng khác biệt này.

Hay những buổi chiều rôm rả khách Tây khách ta, ngồi ăn một chén chè O Huế nhìn dòng người qua lại, thỉnh thoảng lau mồ hôi lấm tấm trên trán, sau đó vội bước chân giữa dòng người ra cầu An Hội cho kịp ngắm buổi hoàng hôn.

Rồi lại những buổi tối khi các hàng bán lồng đèn đã lung linh mê hoặc người qua lại, quán Mót cũng không bao giờ ngớt hàng dài chờ mưa, tiết trời mùa thu thỉnh thoảng có gió hiu hiu thổi làm mình khẽ rùng mình dưới tấm áo mỏng, thật là muốn ở mãi không về. Người ta hay nói không khí Hội An làm khách ghé thăm bỗng nhiên sống chậm, còn mình thì thấy, dù thong dong hay tranh thủ, Hoài Phố cũng có cách níu giữ lòng người", Kiều Khanh xúc động chia sẻ.

Mời bạn xem thêm những khoảnh khắc đẹp của Kiều Khanh trong chuyến thăm Hội An:

hoian3-1711632503.jpg
 
hoian11-1711632514.jpg
 
hoian10-1711632527.jpg
 
hoian2-1711632547.jpg
 
hoian4-1711632547.jpg
 
hoian9-1711632547.jpg
 
hoian6-1711632547.jpg
 
hoian7-1711632547.jpg
 

 

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Nguyễn Thành Luân