Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hoa hậu Emily Hồng Nhung: "Hạnh phúc khi được cống hiến, làm trọn vai trò Đại sứ Du lịch Vĩnh Long"

Tháng 5 vừa qua, Emily Hồng Nhung được mời làm Đại sứ Du lịch tỉnh Vĩnh Long. Với vai trò, cương vị mới, người đẹp đã có những chia sẻ về sự đóng góp nhằm thúc đẩy du lịch Vĩnh Long phát triển.

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng ngoại hình nổi bật, Emily Hồng Nhung đăng quang Hoa hậu Du lịch quốc tế Việt Nam 2016 và trở thành gương mặt quen thuộc với công chúng. Những tưởng đây sẽ là bước đệm lớn để người đẹp lấn sân sang hoạt động showbiz nhưng cô bất ngờ chuyển hướng. Emily Hồng Nhung dành thời gian học ngành Tài chính kế toán. Sau khi sang Singapore du học trở về, cô thành lập công ty thời trang sự kiện năm 25 tuổi và mới đây nhất là công ty công nghệ.

emilyhongnhung1-1697727961.jpg

Hoa hậu Emily Hồng Nhung là Đại sứ du lịch tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2023-2025 - Ảnh: NVCC

Bên cạnh vai trò doanh nhân, nàng Hậu cũng không quên trách nhiệm của một Hoa hậu Du lịch quốc tế Việt Nam, có nhiều hoạt động nhằm quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Mới đây nhất, Emily Hồng Nhung được mời làm Đại sứ Du lịch tỉnh Vĩnh Long. Ở vai trò, cương vị mới, người đẹp đã có những chia sẻ về sự đóng góp nhằm thúc đẩy du lịch Vĩnh Long phát triển:

PV: Chào chị, đăng quang Hoa hậu Du lịch quốc tế Việt Nam 2016 và trong 7 năm qua, chị có rất nhiều hoạt động nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Chị có thể chia sẻ thêm về các hoạt động này để người hâm mộ cùng biết?

Hoa hậu Emily Hồng Nhung: Trong thời gian qua tôi rất may mắn khi nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, các Sở, ban ngành... tạo cơ hội để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Ví dụ tôi được UBND tỉnh Lai Châu tặng danh hiệu Đại sứ sâm Lai Châu năm 2022-2023. Từ năm 2023-2025, tôi được mời làm Đại sứ du lịch tỉnh Vĩnh Long.

Ngoài ra, tôi còn được tham dự các sự kiện về du lịch, ẩm thực của các tỉnh thành như Ngày hội Văn hóa ẩm thực Đông Nam Á... Tôi vô cùng hạnh phúc khi được cống hiến, làm trọn vai trò Đại sứ du lịch, Hoa hậu Du lịch quốc tế Việt Nam.

emilyhongnhung5-1697728127.jpg

emilyhongnhung2-1697728015.jpg

Người đẹp vô cùng ấn tượng về cảnh sông nước bình yên, ẩm thực phong phú của Vĩnh Long - Ảnh: NVCC

PV: Mới đây nhất chị trở thành Đại sứ Du lịch tỉnh Vĩnh Long. Chị có kế hoạch như thế nào để phát huy vai trò của mình trong quảng bá các hoạt động du lịch Vĩnh Long?

Hoa hậu Emily Hồng Nhung: Tháng 5 vừa qua tôi chính thức được mời làm Đại sứ du lịch tỉnh Vĩnh Long. Đây là một cơ hội lớn để tôi có thể quảng bá du lịch của tỉnh Vĩnh Long nói riêng và Việt Nam nói chung. Với vai trò là Đại sứ du lịch, tôi đã tìm hiểu về cảnh quan thiên nhiên, con người, văn hóa truyền thống của tỉnh Vĩnh Long và đặc biệt ấn tượng về văn hóa sông nước.

Ở đây có các vựa trái cây lớn với vô số loại cây như chôm chôm, sầu riêng, xoài, nhãn, bưởi năm roi… khiến du khách vô cùng thích thú. Ẩm thực Vĩnh Long cũng vô cùng phong phú với các đặc sản như mắm, dừa, khoai lang... Nơi đây còn có bề dày lịch sử như làng gốm Mang Thít hơn 100 năm tuổi hay chùa Tiên Châu hơn 250 năm tuổi...

PV: Nói nhiều về điểm mạnh của Vĩnh Long có thể khai thác phát triển du lịch như thiên nhiên, con người văn hóa. Thế còn điểm yếu thì sao? Theo chị cần thay đổi hoặc bổ sung,... những gì để có thể thúc đẩy du lịch Vĩnh Long phát triển?

Hoa hậu Emily Hồng Nhung: Tôi thấy hiện tại du lịch Vĩnh Long đang phát triển rất tốt, nhiều du khách bày bỏ sự thích thú với văn hóa sông nước - đây thật sự là một đặc sản của du lịch Việt Nam. Chính vì thế, nếu muốn du lịch tỉnh Vĩnh Long phát triển hơn nữa có thể tập trung vào đầu tư các vựa trái cây bình dị, gần gũi với thiên nhiên.

Ngoài ra, các khu vệ sinh công cộng sạch sẽ, tiện nghi... là một trong những yếu tố cần để tâm. Tôi đã đề xuất ý kiến này với ban lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long và nhận được sự đồng tình, ghi nhận. Tôi hy vọng trong thời gian tới Vĩnh Long sẽ có một số thay đổi để có thể thu hút du khách nhiều hơn nữa.

emilyhongnhung7-1697728209.jpg

Hoa hậu Emily Hồng Nhung cũng có nhiều đóng góp nhằm phát triển du lịch tỉnh Vĩnh Long - Ảnh: NVCC

PV: Sau Covid-19, xu hướng du lịch có nhiều thay đổi. Du khách thích những trải nghiệm như leo núi, trekking, gần gũi với thiên nhiên, xu hướng du lịch tâm linh... Nếu để xây dựng du lịch Vĩnh Long, chị cho rằng nên phát triển theo hướng nào?

Hoa hậu Emily Hồng Nhung: Tôi cho rằng điểm mạnh nhất của tỉnh Vĩnh Long chính là du lịch sông nước. Ở đây người dân đi lại 80% nhờ tàu, ghe. Nếu Vĩnh Long xây dựng được các bến bãi tàu thuyền an toàn, tiện lợi sẽ là một yếu tố tốt có thể thu hút du khách.

PV: Thời gian gần đây, quảng bá du lịch thông qua văn hóa nghệ thuật, giải trí đang được đẩy mạnh như các gameshow truyền hình hay cuộc thi nhan sắc. Chị nghĩ sao về điều này?

Hoa hậu Emily Hồng Nhung: Đây là một điều rất tốt cho du lịch Việt Nam. Có rất nhiều người muốn đi du lịch Việt Nam và thường đến các địa điểm đã rất quen thuộc như Phú Quốc, Đà Nẵng... còn những địa điểm mới mẻ như Vĩnh Long, các tỉnh miền Tây... chưa được khai thác nhiều. Vì thế thông qua các chương trình truyền hình hay các hoạt động giải trí, nghệ thuật mọi người sẽ biết thêm nhiều điểm đến, có thêm lựa chọn khi đến Việt Nam.

emilyhongnhung9-1697728314.jpg

 

emilyhongnhung8-1697728330.jpg

Cô cho rằng nên đẩy mạnh các hoạt động du lịch về đêm thú vị như đốt đuốc đi xem cải lương, xem tuồng... hay nghe kể chuyện lịch sử, văn hóa địa phương, chợ đêm để quảng bá ẩm thực, đi bắt đom đóm... - Ảnh: NVCC

PV: Ngoài vai trò là Hoa hậu Du lịch quốc tế Việt Nam 2016, chị còn là CEO của công ty thời trang, có rất nhiều bộ sưu tập thời trang mang ý nghĩa như một lời kêu gọi hãy bảo vệ môi trường. Đâu là cảm hứng để chị làm nên điều này?

Hoa hậu Emily Hồng Nhung: Trước dịch tôi rất thích đi du lịch và nhận thấy biển có rất nhiều rác. Chính vì thế tôi muốn thông qua thời trang truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, giảm tải rác thải, trả lại cảnh quan thiên nhiên sạch sẽ. Mỗi lần lên ý tưởng cho các bộ sưu tập, tôi vẫn luôn chú trọng đến các vấn đề như chất liệu gì để không lãng phí, tiết kiệm, giảm tải lượng rác thải...

Dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến kinh tế, đời sống con người nhưng đây cũng là khoảng thời gian để chúng ta nhìn nhận lại mọi việc. Thời điểm này môi trường có nhiều tín hiệu tích cực, bãi biển sạch, ít rác thải hơn… Từ đây tôi cho rằng chúng ta cần phải thay đổi nếu không sẽ hủy hoại thiên nhiên, môi trường sống. Đó cũng là lý do các bộ sưu tập thời trang với thông điệp bảo vệ môi trường của tôi ra đời. Tôi cũng rất hạnh phúc khi lời kêu gọi này chạm đến cảm xúc, trái tim của mọi người, được sự ủng hộ của đông đảo bạn bè, nghệ sĩ quốc tế như Anntonia Porsild - Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2023, “thiên thần” Victoria’S Secret Josephine Skriver, Hoa hậu Liên lục địa 2018 Karen Gallman, Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray…

Với góc độ là một Hoa hậu du lịch quốc tế Việt Nam, một Đại sứ du lịch tôi nghĩ các cơ quan quản lý nên tăng cường các thùng rác công cộng, túi rác bằng giấy miễn phí... tiện lợi cho du khách. Trong quá trình tham quan, du khách có thể cho rác vào túi giấy rồi sau đó vứt đúng chỗ quy định. Biện pháp này đã được nhiều địa điểm du lịch trên thế giới áp dụng và tôi thấy rất phù hợp.

emilyhongnhung4-1697728483.jpg

Bên cạnh đưa ra các ý kiến đóng góp để phát triển du lịch, Emily Hồng Nhung cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, giảm tải rác thải - Ảnh: NVCC

PV: Công việc áp lực với tần suất dày đặc, chị có thường xuyên đi du lịch không và ấn tượng nhất với địa điểm nào?

Hoa hậu Emily Hồng Nhung: Với vai trò và công việc của mình, tôi thường xuyên có những chuyến công tác đến các địa điểm du lịch nổi tiếng, tham gia các buổi tham luận, hội nghị... và đưa ra các đề xuất cho ngành du lịch. Sau khi hoàn thành công việc tôi thường cho mình 1-2 ngày để tự do đi khám phá, tham quan. Tôi thấy du lịch về đêm ở Việt Nam chưa được phát triển nhiều, du khách chưa có nhiều trải nghiệm thú vị về đêm. Tuy nhiên đến với Vĩnh Long tôi thấy có rất nhiều hoạt động du lịch về đêm thú vị như đốt đuốc đi xem cải lương, tuồng hay nghe kể chuyện lịch sử, văn hóa địa phương, chợ đêm để quảng bá ẩm thực, đi bắt đom đóm... Đây là những hoạt động rất thú vị, hấp dẫn du khách vì thể hiện được bản sắc vùng miền.

Còn ở quốc tế, tôi rất thích Nhật Bản. Đến đây tôi học được cách để giữ gìn vệ sinh môi trường. Ví dụ như việc cho rác vào túi giấy để đem về khách sạn hoặc nơi có thùng rác để dễ phân các loại rác  khác nhau. Điều thứ hai là mọi người ở đây đều có ý thức bảo vệ môi trường, đường sá, bãi biển đều rất sạch sẽ khiến cho du khách cảm thấy rất thoải mái và muốn quay lại nhiều lần.

PV: Chuyến đi nào khiến chị không thể quên?

Hoa hậu Emily Hồng Nhung: Tôi là con một trong gia đình nên rất được gia đình ủng hộ, động viên. Mỗi gia đình có cách nuôi dạy con cái khác nhau, bố mẹ tôi luôn dành sự hỗ trợ về tinh thần cho con nhưng để con được độc lập. Chính vì thế tôi được làm việc, sống theo niềm đam mê, sở thích của mình.

Tôi và mẹ có rất nhiều chuyến đi đến các nước, thành phố nổi tiếng trên thế giới nhưng đáng nhớ nhất, khiến cả hai mẹ con hạnh phúc nhất là đi Malaysia. Ở đây rất bình yên, không ồn ào và cảnh đẹp. Đặc biệt con người nơi đây đề cao bảo tồn thiên nhiên, biển. Các bãi biển ở đây đều rất sạch sẽ, có rất nhiều cá khiến tôi và mẹ rất ấn tượng bởi vì nước phải sạch như thế nào thì các sinh vật biển mới sinh sống được nhiều như thế.

PV: Thế còn kế hoạch ngày 20/10 này của chị thì sao?

Hoa hậu Emily Hồng Nhung: Trong ngày 20/10 tôi và mẹ cùng bà ngoại thường đi ăn cùng nhau, trò chuyện về ngày xưa rất vui vẻ, đầm ấm. Đối với tôi việc trao yêu thương đến những người thân là điều quan trọng, ý nghĩa nhất.

- Cảm ơn những chia sẻ của chị!

vinhlong-1697764359.jpg
Ông Phan Văn Giàu - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long.

Chia sẻ về lý do mời Hoa hậu Emily Hồng Nhung làm Đại sứ du lịch tỉnh Vĩnh Long, ông Phan Văn Giàu - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long cho biết: 

PV: Tiêu chí nào mà Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Vĩnh Long lựa chọn Hoa hậu Emily Hồng Nhung làm đại sứ du lịch đầu tiên của tỉnh?

Ông Phan Văn Giàu: Trước đó bạn có làm việc với bên Báo xây dựng và họ có kết nối với chúng tôi về bạn Emily Hồng Nhung - được biết bạn đang là Hoa hậu Du lịch quốc tế và cũng có nhiều dự án về du lịch trong thời gian qua. Hiện nay, nhiều tỉnh miền Tây cũng bắt đầu lựa chọn đại sứ du lịch. Việc lựa chọn đại sứ du lịch cho một tỉnh chúng tôi cũng cân nhắc nhiều là người đó có uy tín hay không, có xuất hiện ở trên các đơn vị truyền thông, có kiến thức rộng về ngành du lịch...

Sau khi cùng nhau hợp tác làm việc với tư cách đại sứ du lịch chúng tôi thấy bạn Emily Hồng Nhung đang làm khá tốt về việc quảng bá du lịch cho tỉnh Vĩnh Long. Khi tham gia các sự kiện quốc tế gần đây, Hồng Nhung cũng dành thời gian để phát biểu nói về ngành du lịch tỉnh Vĩnh Long để bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn. Trong các hội thi ẩm thực của tỉnh tổ chức bạn đều xuất hiện để lan tỏa về truyền thông. Mong muốn của chúng tôi là tìm được một đại sứ tâm huyết, nhiệt tình với du lịch tỉnh nhà, hiện nay Hồng Nhung cũng đang kết hợp với các doanh nghiệp ở Nhật Bản để phát triển du lịch ở Vĩnh Long. 

PV: Mình có đặt mục tiêu cho đại sứ du lịch tỉnh Vĩnh Long  trong thời gian tới sẽ phải thực hiện hay có nhiệm vụ gì không thưa ông?

Ông Phan Văn Giàu: Sở du lịch cùng với Hoa hậu Emily Hồng Nhung cũng đã có những cuộc trò chuyện với nhau về việc làm thế nào để kết nối phát triển du lịch tỉnh Vĩnh Long bằng các kênh truyền thông đang thịnh hành như TikTok, YouTube hay kết hợp với các doanh nghiệp nước ngoài đến tỉnh nhà du lịch.

Ngoài ra, các sự kiện quảng bá du lịch tỉnh Vĩnh Long chúng tôi cũng bắt đầu lên kế hoạch để quảng bá tốt nhất hình ảnh tỉnh nhà để nhiều người biết đến hơn, dù có nhiều mặt hạn chế về kinh phí nhưng chúng tôi luôn đề cao một sự kiện tổ chức cần phải có chất lượng hơn là số lượng. Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh cũng đang tìm kiếm những bạn YouTuber, TikToker chuyên làm về mảng du lịch, ẩm thực, văn hóa để thời gian tới kết hợp cùng Sở du lịch tỉnh Vĩnh Long  mong muốn có thể phát triển du lịch tỉnh nhà một cách rộng rãi hơn.

- Cảm ơn những chia sẻ của ông!

Đoàn Hòa