Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Gợi ý 9 điểm đến lý tưởng cho du khách Việt nạp năng lượng trong năm 2024

Theo Nghiên cứu Xu hướng Du lịch 2024 của Booking.com mới công bố cho thấy hơn 81% khách Việt cảm thấy được “nạp” thêm sức sống khi đi du lịch. Nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, nền tảng dịch vụ du lịch này đã gợi ý 4 điểm đến trong nước và 5 điểm quốc tế lý tưởng cho khách Việt trong năm 2024.

Được biết, 9 đại diện trên được lựa chọn trong danh sách 1.000 điểm du lịch được khách Việt đặt phòng nhiều nhất trong năm 2023.

Điểm đến trong nước

1. Bạc Liêu

Vùng đất Bạc Liêu từ xưa đã nổi tiếng là trù phú và phì nhiêu. Đây còn là vùng đất hội tụ văn hóa của ba dân tộc Kinh – Hoa – Khmer thể hiện qua những công trình văn hóa độc đáo, tạo nên vẻ đẹp riêng. Nhắc đến Bạc Liêu người ta nghĩ ngay đến công tử Bạc Liêu - vị công tử nổi tiếng ăn chơi một thời, hay quê hương của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu người sáng tác ra điệu “Dạ cổ hoài lang” lừng danh, đặc biệt là được nghe điệu đờn ca tài tử do các nghệ sĩ miệt vườn thể hiện và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn. 

99037312-4a04-4571-8e3e-d4aa489bcc6b-1704471855.png
Nhà hát Cao Văn Lầu. Ảnh: etrip4u

Thời tiết miền Tây Nam Bộ luôn có 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mỗi mùa, Bạc Liêu đều có vẻ đẹp riêng, hơn nữa những điểm tham quan phần lớn là di tích, miệt vườn,…Cho nên bạn có thể đi mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, bạn nên đi du lịch Bạc Liêu vào tháng 8 âm Lịch. Vì đây là thời gian vườn nhãn đang vào mùa thu hoạch. Bạn sẽ có cơ hội nên thưởng thức những chùm nhãn trĩu quả, ngọt lịm. Ngoài ra, tháng 10 âm Lịch còn diễn ra lễ hội Ok Om Bok là 1 trong 3 lễ hội lớn trong năm của người Khmer.

2. Phủ Lý Hà Nam

Điều khiến Hà Nam nổi lên trên bản đồ du lịch cả nước vào những năm gần đây chính là nhờ vẻ đẹp đa dạng. Nào là những danh lam thắng cảnh độc đáo, non nước hữu tình, nào là những ngôi chùa rộng lớn và trang nghiêm thu hút hàng nghìn Phật tử ghé thăm để nhang bái mỗi năm. Bên cạnh đó, Hà Nam còn là một nơi giàu về văn hóa, tại đây vẫn còn tồn tại và lưu truyền những làng nghề truyền thống cùng những lễ hội truyền thống đặc sắc và đa dạng sắc màu. Nơi đây quả là một mảnh đất hội tụ đủ tinh hoa trời đất và vẻ đẹp con người, rất đáng để ghé thăm.

dia-tang-phi-lai-tu-1704472109.jpg
Địa Tạng Phi Lai Tự là chốn bình yên, thiền tịnh với cảnh đẹp mộng mơ, không khí khoáng đạt, trong lành, mang đến cho bạn những cảm xúc thanh tịnh và những bức ảnh đẹp như trong phim vậy. Ảnh: zoomtravel

Nếu bạn ưa thích trải nghiệm lễ hội văn hóa nơi mảnh đất này, hãy ghé thăm vào mùa lễ hội kéo dài từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm. Vào dịp Tết Nguyên Đán hay rằm tháng 4 có những dịp lễ lớn, là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có thể đến chiêm bái và tham dự những ngôi chùa đẹp kỳ vĩ tại nơi này.

3. Hà Giang

Du lịch Hà Giang là một khu du lịch nổi tiếng với nhiều địa điểm hấp dẫn như hẻm Tu Sản - hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, và đèo Mã Pì Lèng - một trong “Tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam. Bên cạnh những con dốc uốn lượn, Hà Giang còn níu chân du khách với các địa danh nổi tiếng khác như công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn, ruộng bậc thang trên đỉnh Hoàng Su Phì. Ngoài ra, bạn sẽ còn được chiêm ngưỡng một mùa hoa tam giác mạch trắng thơ mộng cùng với dòng sông Nho Quế xinh đẹp tựa nàng thơ.

diemcheckinhagiang9-1701696448-1704472347.jpg
Cột cờ Lũng Cú là điểm thiêng liêng của cực Bắc Tổ quốc. Ảnh: Trần Văn Chung

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang thì bạn có thể đến đây vào mọi thời điểm trong năm, mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng. Như từ tháng 10 - 11 sẽ là mùa hoa Tam Giác Mạch nở rộ; từ tháng 12 đến Tết Nguyên đán sẽ xuất hiện hoa cải vàng tại nhiều vùng; tầm tháng 2-3 sẽ đến hoa mận, hoa đào khoe sắc. Mùa hè Hà Giang từ tháng 5 - 6 - 7 sẽ xuất hiện nhiều cơn mưa bất chợt nhưng cũng mang đến nhiều cảnh vật tuyệt đẹp để chiêm ngưỡng.

4. Hòa Bình

Hòa bình được xem là một chốn lý tưởng để giúp người ta xua tan đi lo lắng, bộn bề đời thường. Tại đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng màu xanh ngút ngàn của cây cối và những thửa ruộng bậc thang đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, mời gọi du khách đắm mình trong sự bình yên của thiên nhiên. Ngoài ra, Hòa Bình còn được yêu thích bởi các di tích và các công trình mang đậm dấu ấn lịch sử, truyền thống văn hóa tốt đẹp hội tụ từ các dân tộc: Kinh, Dao, Mường, Thái,... 

image1-1704472489.jpg
Thung lũng Mai Châu nhìn từ đèo Thung Khe. Ảnh: myhoabinh

Điều thực sự khiến Hòa Bình trở nên khác biệt nằm ở cam kết phát triển du lịch bền vững của địa phương. Trong thời đại người du lịch có ý thức hơn về môi trường và tìm kiếm trải nghiệm ý nghĩa, Hòa Bình nổi bật như ngọn đèn hải đăng của du lịch có trách nhiệm, thúc đẩy sự gắn kết cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Từ tháng 11 năm nay đến tháng 4 năm sau - đây là thời điểm mà nhiều người chọn lựa để đi Mai Châu Hòa Bình du lịch nhất. Từ tháng 5 đến tháng 10, nhiệt độ vẫn khá dễ chịu nên rất phù hợp cho những chuyến du lịch tránh nắng ở Hà Nội.

Điểm đến quốc tế

5. Đài Loan (Trung Quốc)

Được mệnh danh là đất nước của những hòn đảo, Đài Loan nằm cạnh bờ biển Đông Nam lục địa Trung Hoa, giáp với Thái Bình Dương, vì vậy nơi đây sở hữu hơn 20 hòn đảo thơ mộng. Bên cạnh những hòn đảo thơ mộng, Đài Loan còn được tạo hóa ban tặng cho những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, với những thung lũng xanh ngát, những dãy núi hùng vĩ kéo dài đến tận chân mây, tất cả đã hòa quyện và tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, Đài Loan còn là thiên đường cho các tín đồ shopping và ăn uống với các khu chợ sầm uất bậc nhất Á châu.

vietrantour-635b91141544146f84a66-fa3e-49b0-b104-ac5521688d79-1704472597.jpg
Đài Loan sở hữu khu chợ sầm uất bậc nhất Á châu. Ảnh: vietrantour

Giao mùa thường từ tháng 9 - tháng 10 hoặc tháng 4 - tháng 6 là thời điểm tốt nhất để đặt chân đến các hòn đảo của Đài Loan. Vào mùa cao điểm, các dịch vụ du lịch sẽ tăng giá, đặc biệt là vào tháng 7 và tháng 8, cũng như thời điểm Tết Nguyên Đán hay tối thứ 7 hàng tuần, thậm chí ngay cả vào mùa mưa bão vào tháng 6. Từ tháng 1 - tháng 4 thì một số nơi ở Đài Loan có hoa anh đào nở rộ tạo nên những phong cảnh tuyệt đẹp.

6. Chiang Mai - Thái Lan

Chiang Mai, viên ngọc quý của miền bắc Thái Lan, là nơi giao thoa giữa văn hóa đương đại và truyền thống cổ xưa đầy mê hoặc. Các du khách có thể bắt đầu cuộc hành trình thưởng ngoạn những khu rừng xanh mát và và gặp gỡ những chú voi hiền lành dễ thương tại các khu bảo tồn voi, tạo nên một trải nghiệm kết nối đáng nhớ với thiên nhiên. Cùng với trào lưu nghệ thuật đang phát triển, những quán cà phê sành điệu và bầu không khí hiếu khách, Chiang Mai mang trong mình những tinh túy trong văn hoá Thái Lan, để nơi đây trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua của du khách Việt Nam vào năm 2024.

chiang-mai-thai-lan-du-lich-de-men-vn-1704472769.jpg
Nói đến những nơi ở xứ sở chùa Vàng có khả năng quyến rũ du khách nhất phải gọi tên đến các địa điểm du lịch Chiang Mai @shutterstock

Tháng 2, Chiang Mai tổ chức Lễ hội Hoa với nhiều cuộc diễu hành hoa náo nhiệt và nhiều màu sắc trên đường phố. Giữa tháng 4 với Lễ hội té nước năm mới Songkran được tổ chức rất lớn, bởi nơi đây được mệnh danh là thủ đô của Songkran, nơi còn lưu giữ hầu hết những nét phong tục truyền thống cổ xưa Thái Lan. Khoảng cuối tháng 12, khi mùa hoa anh đào bắt đầu nở rộ.

7. Seoul - Hàn Quốc

Seoul là thủ đô của Đại Hàn Dân Quốc và là một trong những thành phố lớn thú vị nhất ở châu Á, nơi đây tập trung rất nhiều những cơ quan chính trị, các trung tâm thương mại cũng như công ty lớn của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, thành phố này còn sở hữu những khu phố nổi tiếng sôi động ở Myeongdong đến vẻ đẹp thanh bình của Cung điện Changdeokgung, mọi ngóc ngách của thành phố nhộn nhịp này dường như đều có thể kể câu chuyện làm say đắm mọi giác quan.

Thành phố sầm uất này có đặc trưng là những tòa nhà chọc trời hiện đại xen kẽ với các ngôi đền và cung điện cổ kính, tất cả tạo nên một hình ảnh vừa quyến rũ, vừa độc đáo. Hơn hết, Seoul là “thiên đường ẩm thực” đích thực với vô vàn món ngon từ các quán ăn đường phố nhộn nhịp đến các nhà hàng chất lượng được gắn sao Michelin.

bo-hinh-seoul-thu-do-xinh-dep-cua-han-quoc582eb242ab3eb-16d8a474e0b500c90d79d181ed25e3ce-1704472872.jpg
Thủ đô Seoul Hàn Quốc hút khách với sự kết hợp hoàn hảo giữa nét cổ kính và hiện đại. Nơi đây là một thiên đường để tham quan và mua sắm. Ảnh: dolphintour

Hàn Quốc là quốc gia có khí hậu chia 4 mùa rõ rệt. Điều này đồng nghĩa là mỗi mùa sẽ có những kiểu thời tiết và các hoạt động vui chơi khác nhau. Hầu hết các du khách đều lựa chọn du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân và mùa thu. Đây cũng được xem là mùa cao điểm tại Hàn Quốc

8. Xiêm Riệp - Campuchia

Du lịch Siem Reap là khám phá “vùng đất của các di tích” bởi hơn nửa diện tích của tỉnh là các đền đài, các khu bảo tồn văn hóa của người Campuchia. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những kỳ quan rực rỡ nổi tiếng thế giới mà còn được thưởng thức các loại hình âm nhạc, nghệ thuật, được hòa mình vào các lễ hội truyền thống và trải nghiệm nền ẩm thực độc đáo mang đậm dấu ấn văn hóa của người Khmer.

Giao thông thuận lợi cả về đường bộ, đường thủy và đường hàng không cũng chính là động lực để du lịch Siem Reap phát triển. Campuchia lại là nước láng giềng ngay cạnh Việt Nam nên không khó hiểu khi mỗi năm có hàng triệu người Việt đến với nơi đây. Siem Reap không hổ danh là một trong những địa điểm thu hút đông khách du lịch bậc nhất của “đất nước chùa tháp”.

41f1ae2a67094c9a543a8902d9b0053e-1704473083.jpg
Toàn cảnh Angkor Wat từ trên nhìn xuống. Ảnh: pystravel

Siem Reap có khí hậu nhiệt đới ẩm và khô. Thành phố này thường nóng quanh năm, nhiệt độ cao trung bình không dưới 30 độ C. Mùa mưa ở Siem Reap bắt đầu từ tháng 4 và kết thúc vào tháng 11. Đặc biệt tháng 7 và tháng 8 là thời điểm thường xuyên xảy ra mưa lũ nên chắc chắn không là thời điểm thích hợp. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Siem Reap.

9. Ubud (Bali) - Indonesia

Ubud là một thị trấn nằm ngay trung tâm của đảo Bali, cách sân bay Denpasar khoảng 40 km. Ubud mang dáng vẻ bình yên, mộc mạc, được bao bọc bởi thiên nhiên nhiệt đới hoang dã và bí ẩn. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn tận mắt khung cảnh lãng mạn từng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh “Eat, Pray, Love” nổi tiếng.

Ubud còn là điểm đến lý tưởng với những khu chợ sôi động, nơi hương thơm của các món ngon địa phương hòa quyện với màu sắc rực rỡ của hàng thủ công truyền thống. Đời sống tâm linh của Ubud được thể hiện rõ qua những ngôi đền độc đáo và những thửa ruộng bậc thang thanh bình, tạo nên một bức tranh rõ nét cho “trái tim” của Bali.

kinh-nghiem-du-lich-ubud-3-1704473184.jpg
Khung cảnh thiên nhiên xen lẫn các công trình kiến trúc cổ kính @shutterstock

Du khách nên ghé thăm thị trấn xinh đẹp này vào các tháng mùa khô. Lúc này thời tiết rất đẹp, không có mưa giông, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, đây cũng là mùa cao điểm du lịch tại Ubud, lượng khách tăng nên giá dịch vụ ăn uống, di chuyển và lưu trú đều khá cao. Vì vậy, thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch là khoảng tháng 5, tháng 6 và tháng 10 hàng năm.

Nghiên cứu Dự đoán du lịch năm 2024 do Booking.com ủy quyền và thực hiện trên một mẫu người trưởng thành có kế hoạch đi công tác hoặc đi du lịch trong 12-24 tháng tới. Tổng cộng có 27.730 người tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được thăm dò ý kiến.

Cuộc khảo sát trực tuyến này được thực hiện vào tháng 7 năm 2023. Các điểm đến phải nằm trong danh sách 1.000 điểm đặt phòng nhiều nhất trên Booking.com từ ngày 1/8/2022 đến 31/7/2023. Danh sách kết quả sẽ được sắp xếp theo tỷ lệ tăng dần so với cùng kỳ năm trước. Các điểm đến du lịch này đã được chọn lọc nhằm đảm bảo phân bổ về mặt địa lý.

Anh Thư (tổng hợp)