Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du khách phàn nàn về bữa ăn kém chất lượng bên trong đảo Ký Ức Hội An

Ngày 16/5, MXH xôn xao với bài viết của một du khách Hà Nội, phàn nàn về một bữa ăn không như ý tại đảo Ký Ức Hội An, tỉnh Quảng Nam. Với giá lên đến 200 nghìn đồng/suất nhưng phần cơm chỉ có canh cải "không người lái", cá kho nhạt như cá nấu canh.

Vị khách này vừa cùng gia đình vào du lịch Hội An và đi xem show tại đảo Ký Ức Hội An. Trước khi vào xem show, đoàn khách đặt 5 phần cơm cho 5 người ăn tại một nhà hàng ở khu du lịch này. Tuy nhiên, theo vị khách này những món ăn được phục vụ không như ý muốn với số tiền bỏ ra.

Theo đó, vị khách đặt bữa ăn 5 phần cơm với giá 200 nghìn đồng/ phần, 5 phần hết 1 triệu đồng kèm theo vài lon bia giá 60 nghìn đồng/ lon. Vị khách cho rằng, dù nhà hàng đã công khai giá cả trên thực đơn; nhưng thực sự với chất lượng món ăn thì không hề tương xứng với mức giá 200 nghìn đồng. Các món ăn chế biến sơ sài, canh cải mang tiếng là nấu cùng thịt lợn băm nhưng giống như "không người lái", cá kho thơm nhìn như món canh, đĩa thịt cháy cạnh nhìn không ra…

an-1-1684295035.jpg
Canh cải "không người lái"
3-edited-1684228667427-1684307492.jpg
Cá kho thì như món canh

"200 nghìn đồng/phần ăn thế này không ổn. Tâm lý ai đi du lịch, vào xem show không ai lại ăn canh cải "không người lái" với thịt kho, cá kho như vậy cả", du khách viết trên MXH.

Về thông tin khách phản ảnh của khách hàng trên MXH, đại diện Công ty Cổ phần Gami (đơn vị chủ đầu tư đảo Ký Ức Hội An) cho rằng thông tin mà khách đề cập không rõ ràng về việc gia đình đi theo công ty tour, mua các gói combo hay vào nhà hàng tự chọn món nên rất khó để có các đánh giá phù hợp.

Nếu gia đình đi theo công ty tour thì điểm du lịch này không chịu trách nhiệm với giá mà công ty tour bán cho du khách. Nếu gia đình mua combo của điểm du lịch thì giá bao gồm cả dịch vụ lưu trú, xem show, ăn sáng và ăn tối, không có mức giá bóc tách suất ăn 200 nghìn đồng/người. Nếu gia đình đi lẻ và tự chọn món, nhà hàng có niêm yết giá từng món công khai để khách chọn lựa trước khi quyết định gọi món.

4-edited-1684228704903-1684307669.jpg
Món thịt kho cháy cạnh cũng không đạt yêu cầu theo vị khách

Đồng thời, theo nhà hàng, khách cũng không cung cấp được hóa đơn thanh toán trong ngày sử dụng dịch vụ, nên rất khó để đánh giá lượng đồ ăn chính xác khách hàng được phục vụ so với hình ảnh khách hàng cung cấp.

Hơn nữa, theo nội dung bài viết đăng trên mạng xã hội, nếu đoàn có 19 người thì thường bày suất ăn trên 3 bàn ăn. Hình ảnh đăng tải chỉ có 1 bàn ăn và đồ ăn đã được sử dụng. 

Đại diện điểm du lịch cho biết đã gửi tới khách hàng lời chia sẻ và rất lấy làm tiếc vì khách hàng đã có những trải nghiệm không đẹp tại đây. "Chúng tôi cũng xin tiếp thu ý kiến và xem xét nâng cao dịch vụ chất lượng của nhà hàng", đại diện điểm du lịch cho biết.