Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Vietnam Travel nhiệm kỳ 2024-2026

Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Vietnam Travel đã bầu ra Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2024-2026.

Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Vietnam Travel nhiệm kỳ 2024-2026, diễn ra vào ngày 19/4/2024 tại Hà Nội. Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban Thư ký Chi hội mới có đủ năng lực, phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo Chi hội.

Dự và chỉ đạo đại hội có Thạc sĩ Nguyễn Việt Lộc - Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Travel, bà Đặng Ngọc Diệp - Trưởng ban Đối ngoại, bà Lưu Thiên Hương - Trưởng ban Nội dung, ông Nguyễn Quang Phúc - Trưởng ban Dự án Chuyển đổi số cùng các cán bộ, biên tập viên, phóng viên Tạp chí Vietnam Travel.

daihoichihoinhabao5-1713514526.jpg
Thạc sĩ Nguyễn Việt Lộc - Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Travel, phát biểu tại đại hội.

Phát biểu khai mạc đại hội, Thạc sĩ Nguyễn Việt Lộc - Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Travel, bày tỏ mong muốn Chi hội báo cáo tổng kết và nghe báo cáo kiểm điểm của Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Vietnam Travel, đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2024-2026. Đại hội lựa chọn nhà báo có phẩm chất chính trị vững vàng, có đạo đức, có trình độ chuyên môn tốt, để bầu vào Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Vietnam Travel. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, biên tập viên, phóng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm cá nhân, phát huy dân chủ, bàn bạc, thảo luận phù hợp với thực tế của Tạp chí và định hướng chỉ đạo của cơ quan quản lý nhà nước về báo chí và Hội Nhà báo Việt Nam.

Thực hiện chương trình làm việc, Đại hội đã nghe Dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động Chi hội Nhà báo Tạp chí Vietnam Travel và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2024 - 2026; Báo cáo kiểm điểm của Ban Thư ký Chi hội; tiến hành thảo luận, góp ý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Chi hội, đồng thời, góp ý bổ sung, hoàn thiện các báo cáo của đại hội.

daihoichihoinhabao4-1713514573.jpg
Bà Đặng Ngọc Diệp trình bày Báo cáo Tổng kết công tác Chi hội và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2026.

Tại đại hội, bà Đặng Ngọc Diệp trình bày Báo cáo Tổng kết công tác Chi hội và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2026. Trong thời gian qua, Chi hội Nhà báo Tạp chí Vietnam Travel đã có nhiều hoạt động thiết thực:

Về công tác chỉ đạo, điều hành, Tạp chí Vietnam Travel đã chủ động, tích cực trong việc bảo đảm công tác chuyên môn báo chí, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các hội viên; Phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo sát sao trong mọi hoạt động, định hướng tư tưởng, hoạt động chuyên môn và các hoạt động xã hội khác theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam và cơ quan chủ quản là Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Về công tác chuyên môn, nghiệp vụ, các thông tin, bài viết xuất bản trên Tạp chí thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của Tạp chí, đúng chỉ đạo và định hướng thông tin, truyền thông của Luật Báo chí năm 2016, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và cơ quan chủ quản là Hiệp hội du lịch Việt Nam; Đội ngũ trị sự viên, biên tập viên Tạp chí đảm bảo các tiêu chí công việc và thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn cơ quan chủ quản giao; Các hội viên đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Trong hoạt động báo chí, hội viên Chi hội đều phát huy vai trò gương mẫu trong việc chấp hành các quy định của Luật báo chí, thực hiện nghiêm chỉnh quy định về nghĩa vụ của hội viên tại Điều 10 Điều lệ Hội nhà báo Việt Nam.

Về công tác tổ chức cán bộ, Tạp chí đã thực hiện công tác bổ nhiệm lãnh đạo cơ quan báo chí theo đúng quy định của Luật Báo chí năm 2016; Quy định số 101-QĐ/TW ngày 28/02/2023 của Ban Bí thư quy định về trách nhiệm, quyền hạn và việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật lãnh đạo cơ quan báo chí, có văn bản xin đề nghị gửi Bộ Thông tin và Truyền thông và Ban Tuyên giáo Trung ương (với ứng viên Tổng biên tập).

Năm 2023, Tổng Biên tập Tạp chí đã bổ nhiệm một số vị trí lãnh đạo các ban, ổn định tổ chức để đi vào hoạt động ổn định.

Về công tác, hoạt động xã hội khác, Chi hội Nhà báo Tạp chí tích cực hưởng ứng các hoạt động tham gia hoạt động từ thiện, công tác xã hội trong các hoạt động chung của cơ quan chủ quản là Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Về công tác xây dựng tổ chức Hội, tập thể CBNV của Tạp chí luôn tích cực quán triệt, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác báo chí; bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội Nhà báo Việt Nam, sự lãnh đạo của cơ quan chủ quản, triển khai nhiệm vụ theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đặc thù hoạt động của Tạp chí; Tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Quan tâm chăm lo, đảm bảo các quyền lợi cho các hội viên; Đảm bảo 100% đội ngũ CBNV của Tạp chí không vi phạm pháp luật và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, thường xuyên tham gia công tác tập huấn, nâng cao đạo đức, kỹ năng nghề nghiệp; Lãnh đạo Tạp chí luôn quan tâm đến phương án xây dựng tổ chức Chi hội Nhà báo Tạp chí.

daihoichihoinhabao3-1713514651.jpg
Các đại biểu tham dự Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Vietnam Travel.

Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2026, trọng tâm hoạt động của Chi hội Nhà báo Tạp chí Vietnam Travel là không ngừng góp phần tham mưu tư vấn cho Ban Biên tập nâng cao hơn nữa chất lượng, nghiệp vụ của đội ngũ phóng viên và biên tập viên. Đồng thời, nâng cao kỹ năng và tính cẩn thận, chủ động, sáng tạo trong công tác nghiệp vụ đối với đội ngũ trị sự viên, đổi mới liên tục nội dung lẫn hình thức.

Chi hội sẽ thực hiện hiệu quả nâng cao nhận thức chính trị, trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, chú trọng bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho hội viên, đưa hoạt động của Tạp chí vào nề nếp, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, đổi mới mô hình tòa soạn theo hướng hiện đại, tiếp cận với phong cách tác nghiệp chuyên nghiệp, nâng cao vai trò, vị trí và chất lượng bài viết.

Tiếp tục xây dựng Chi hội vững mạnh, là chỗ dựa tinh thần, nơi rèn luyện nhân cách đạo đức Hội viên – Nhà báo, nơi bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Hội Nhà báo Việt Nam; Tiếp tục thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước về công tác thông tin, báo chí: Nghị quyết Trung ương 9 (khoá XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) “Về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới” và Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 08/4/2020 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”. Tổ chức quán triệt Luật Báo chí năm 2016, động viên đội ngũ người làm báo hiểu rõ quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo.

daihoichihoinhabao1-1713514604.jpg
Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Vietnam Travel nhiệm kỳ 2024-2026.

Tại Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Vietnam Travel đã bầu ra Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Vietnam Travel nhiệm kỳ 2024-2026 gồm bà Đặng Ngọc Diệp là Thư ký Chi hội, bà Lưu Thiên Hương là Ủy viên, Phụ trách công tác kiểm tra.

Đại hội cũng nhận thấy hoạt động báo chí và hoạt động của Chi hội Nhà báo Tạp chí Vietnam Travel trong khoảng thời gian của nhiệm kỳ tới sẽ có nhiều sự kiện mang ý nghĩa lịch sử quan trọng đối với đất nước và giới báo chí Việt Nam; đồng thời cũng là giai đoạn mà tình hình trong nước và quốc tế có những diễn biến tác động không nhỏ đến kinh tế đất nước và hoạt động báo chí. Xuất phát từ vị trí, vai trò và trách nhiệm của Chi hội, các nhiệm vụ công tác trọng tâm của Chi hội Tạp chí Vietnam Travel trong nhiệm kỳ 2024-2026 là: Tiếp tục bám sát thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Hội Nhà báo Việt Nam, các nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; Quán triệt thực hiện nghiêm túc Luật Báo chí năm 2016, 100% hội viên không vi phạm Luật Báo chí; Quán triệt thực hiện tốt 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam; 100% hội viên đăng kí thi đua, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; Tích cực đổi mới nhận thức, tăng cường các biện pháp, các hình thức mới trong công tác giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh cách mạng, nhận thức chính trị - xã hội cho hội viên, cán bộ, phóng viên, nhân viên và cộng tác viên Tạp chí Vietnam Travel; Tăng cường công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, tính chuyên nghiệp trong hoạt động báo chí cho hội viên, cho cán bộ và nhân viên của tạp chí; Tích cực tham mưu cho Ban Biên tập nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức Tạp chí in, hướng đến xây dựng Tạp chí Vietnam Travel trong tương lai. Chủ động tham mưu Ban Biên tập xây dựng cơ chế, chính sách đối với cán bộ, hội viên, đội ngũ người làm báo cơ sở; Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên – nhà báo; Tham gia có hiệu quả vào công tác quản lý, chỉ đạo báo chí dưới sự hướng dẫn và quy định của Hội Nhà báo Việt Nam.

Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Vietnam Travel đề nghị các nhà báo - hội viên đoàn kết, phát huy truyền thống vẻ vang của Báo chí cách mạng Việt Nam, ý thức đầy đủ về trách nhiệm chính trị, nghĩa vụ công dân của báo chí và người làm báo, thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ công tác trọng tâm của Chi hội trong nhiệm kỳ mới 2024-2026.

Đ.H