Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cùng nhau vượt vũ môn: Tuổi trẻ “áo xanh” đồng hành cùng sĩ tử

Tiếp sức mùa thi năm nay lại thêm phần sôi động và ấm áp với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm bạn trẻ. Trên khắp các điểm thi, hình ảnh những tình nguyện viên trẻ tuổi trong màu áo xanh thân quen không chỉ mang đến sự hỗ trợ thiết thực mà còn truyền tải thông điệp yêu thương và động viên mạnh mẽ đến các thí sinh.

Trong những ngày tháng Sáu đầy căng thẳng, khi hàng triệu học sinh trên cả nước chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học quan trọng, hình ảnh những tình nguyện viên áo xanh hiện diện khắp các điểm thi đã trở thành nguồn động viên quý báu. Chiến dịch "Tiếp sức mùa thi" (TSMT) năm nay thu hút đông đảo các bạn sinh viên trẻ tham gia, không chỉ mang đến sự hỗ trợ thiết thực mà còn truyền tải thông điệp yêu thương và hy vọng đến các thí sinh.

Từ trưa, những bạn sinh viên tình nguyện đã có mặt tại các điểm thi để hướng dẫn, hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh. Với những hành động nhỏ như phát nước uống, phát bánh và những lời động viên, các bạn đã giúp giảm bớt áp lực và căng thẳng cho các sĩ tử trước kì thi quan trọng. 

khung-bia-1719396099.jpg
Những phần quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa động viên to lớn.

Bạn Lê Quang Thạch Anh, sinh viên năm nhất Học viện cán bộ thành phố Hồ Chí Minh, trưởng điểm thi đội hình tiếp sức mùa thi trường THPT Hoàng Hoa Thám chia sẻ: “Năm ngoái với cương vị là thí sinh mình tập trung vào câu chuyện đi thi, thấy nhiều anh chị TSMT cũng không nghĩ nhiều. Nhưng năm nay khi mình trực tiếp làm công việc này lại thấy nó rất cực, nhiều công tác chuẩn bị, nhiều công đoạn. Đổi lại mình thấy rất vui và ý nghĩa.

Năm ngoái, các anh chị TSMT đã “che nắng che mưa”, phát bánh phát quà cho mình thì năm nay mình sẽ là người làm công việc đó, mong tiếp một phần động lực cho các bạn vững tin trên con đường thi cử quan trọng sắp đến”. 

khung-bia-6-1719396702.jpg
Thạch Anh hi vọng các sĩ tử luôn bản lĩnh, tự tin trong kì thi của mình.

Không chỉ hỗ trợ về mặt vật chất, những lời động viên chân thành từ các tình nguyện viên đã trở thành nguồn sức mạnh tinh thần to lớn. Trước mỗi buổi thi, các bạn sinh viên luôn dành thời gian để trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm và khích lệ tinh thần các thí sinh. "Chúng mình đã từng trải qua kỳ thi này nên rất hiểu những áp lực mà các bạn đang phải đối mặt. Chúng mình ở đây để cổ vũ và tiếp thêm sức mạnh cho các bạn", bạn Mỹ Hậu - cựu sinh viên Đại học Văn Hóa TP.HCM cho biết. 

"Em thấy các anh chị rất là nhiệt tình và tận tâm. Mỗi một lần trao tay món quà là các anh chị lại cổ vũ cho chúng em "cố lên", "mai đừng có ngủ quên", "nhớ chọn hết đáp án nhé"... Những lời nhắc nhở, động viên ấy làm áp lực trong em phần nào biến tan. Em rất biết ơn và trân trọng các anh chị", bạn Văn An học sinh lớp 12 trường THPT Trần Văn Giàu cho biết. 

khung-bia-1-1719396654.jpg
Các tình nguyện viên truyền thêm động lực cho những sĩ tử qua từng món quà nhỏ, lời chúc tốt đẹp.

Chiến dịch TSMT không chỉ là dịp để các bạn sinh viên giúp đỡ thí sinh mà còn là cơ hội để lan tỏa tinh thần tình nguyện và trách nhiệm xã hội. Qua mỗi năm, số lượng tình nguyện viên tham gia càng tăng, cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình. 

Mỗi mùa thi đi qua, những kỷ niệm và câu chuyện đẹp về sự kết nối và sẻ chia lại càng nhiều thêm. Nhiều thí sinh sau khi vượt qua kỳ thi cũng quay lại tham gia chiến dịch, tiếp tục sứ mệnh truyền lửa cho những lứa sĩ tử tiếp theo. Điều này không chỉ tạo nên một cộng đồng tình nguyện viên mạnh mẽ mà còn góp phần xây dựng một xã hội tràn đầy tình yêu thương và sự gắn kết.

khung-bia-4-1719396654.jpg
Đội hình TSMT điểm trường THPT Hoàng Hoa Thám đã sẵn sàng hỗ trợ thí sinh.

Tham gia TSMT lần thứ 2, bạn Nguyễn Thị Ngọc Hiếu, sinh viên năm 2 trường ĐH KHXH & NV TP.HCM cho biết: “Mình nhận thấy chương trình TSMT rất ý nghĩa khi cổ vũ cho các bạn trong kì thi quan trọng của cuộc đời. Mình mong muốn có thể truyền được lửa cho các bạn sĩ tử để các bạn tự tin hơn và hoàn thành tốt bài thi của mình”. 

khung-bia-3-1719396654.jpg
"Sĩ tử hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn", Ngọc Hiếu nhắn nhủ.

TSMT đã trở thành một hoạt động không thể thiếu mỗi mùa thi cử, mang lại sự hỗ trợ thiết thực và những giá trị nhân văn sâu sắc. Với sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên trẻ, chương trình đã thắp sáng niềm tin và hy vọng cho biết bao thế hệ thí sinh, góp phần vào sự thành công của các em trong những kỳ thi quan trọng. Những chiếc áo xanh tình nguyện vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng các sĩ tử, như những ngọn lửa nhỏ góp phần thắp sáng tương lai của đất nước.

Bài, ảnh: Y Thanh