Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Check-in nơi hòn đá kỳ lạ của thế giới

Krishna’s Butterball là một trong những cái tên được đưa vào danh sách các hòn đá thăng bằng kỳ lạ nhất thế giới.

Từ bến xe TP Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu, Đông Nam Ấn Độ, chỉ sau hơn 1 giờ xe bus, du khách đã đến thị trấn du lịch Mahabalipuram. Từ xa, du khách đã có thể nhìn thấy hòn đá kỳ lạ này nằm trên một sườn dốc đá trơn nhẵn giữa một khu đất trống.

Hòn đá kỳ lạ này được cho là đã tồn tại khoảng 1200 năm, trọng lượng ước tính của hòn đá khoảng 250 tấn, cao hơn 6m, rộng 5m, chỉ với một diện tích tiếp xúc với sườn dốc khá nhỏ, cho đến nay, vẫn chưa một nhà khoa học nào có thể lý giải được khả năng giữ thăng bằng trên triền dốc của nó.

krishna-butterball-5-1710809328.jpg
Hòn đá kỳ lạ này nằm trên một sườn dốc.

Năm 1908, thống đốc bang là Ngài Madras Arthur Lawley, vì lo sợ hòn đá có thể lăn xuống như một trái bóng vào bất kỳ lúc nào, gây nguy hiểm cho người dân, nên đã dùng sức của 7 con voi để cố gắng di chuyển nhưng hòn đá tuyệt nhiên không nhúc nhích.

Nếu chỉ nhìn từ phía trước, hòn đá trông như một trái bóng, thì khi di chuyển lên phía trên của triền dốc, du khách sẽ ngạc nhiên hơn vì hình dáng của hòn đá thực ra là dáng dài, và đầu kia của hòn đá là một mặt phẳng. Mặt phẳng này đã khiến người dân Ấn Độ liên tưởng đến một khối bơ bị cắt đôi, và vì bơ món ăn ưa thích của vị thần Krishna nên đã đặt tên cho hòn đá là Krishna’s Butterball.

krishna-butterball-1-1710809328.jpg
Phần tiếp xúc của hòn đá với sườn dốc rất ít.

Trên khu đất đó còn có rất nhiều tảng đá nhỏ hơn nằm rải rác và nhiều tảng cũng có đặc điểm là bị xẻ làm đôi, điều này hiện cũng chỉ được lý giải bằng một giả thuyết là rất nhiều năm về trước, tại khu vực này đã xảy ra một vụ nổ cực lớn, chỉ có sức mạnh của siêu nhiên mới có thể xẻ đôi khối đá lớn và tạo ra một mặt cắt “mịn màng” như thế này.

Trông thì chênh vênh như thế, nhưng đây có thể nói là một điểm check-in độc lạ cho du khách, ngoài việc có thể ngồi nghỉ chân dưới bóng râm của hòn đá khổng lồ ra, thì các nhóm bạn trẻ còn có thể cùng nhau chụp những bức hình vui nhộn với hòn đá kỳ lạ duy nhất trên thế giới này.

krishna-butterball-3-1710809327.jpg
 
krishna-butterball-7-1710809327.jpg
Du khách ngồi nghỉ dưới bóng mát của hòn đá.

Krishna’s Butterball là một điểm du lịch hấp dẫn không chỉ thu hút du khách bản địa, mà còn là điểm đến của các du khách nước ngoài ưa thích khám phá những điều kỳ thú. Khi được tận mắt nhìn ngắm, được chạm tay vào hòn đá khổng lồ, chắc chắn mỗi người sẽ cảm nhận được sự nhỏ bé của bản thân trước thiên nhiên và sẽ tự hào rằng: Mình là một trong số những người may mắn được chạm vào điều bí ẩn của thế giới!

Bài và ảnh: Tuyết Nhung