Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Amsterdam thu hút gần 20 triệu khách/năm, chính quyền áp quy định mới để hạn chế tình trạng quá tải du lịch

“Chúng tôi muốn làm cho nơi đây trở thành thành phố đáng sống cho người dân và du khách. Điều này có nghĩa là không có du lịch quá mức, không có khách sạn mới và không có hơn 20 triệu lượt khách du lịch lưu trú qua đêm mỗi năm", đại diện chính quyền địa phương chia sẻ.

Chính quyền Amsterdam của Hà Lan sẽ không còn cho phép xây dựng các khách sạn mới: “Chúng tôi muốn làm cho nơi đây trở thành thành phố đáng sống cho người dân và du khách. Điều này có nghĩa là không có du lịch quá mức, không có khách sạn mới và không có hơn 20 triệu lượt khách du lịch lưu trú qua đêm mỗi năm", đại diện chính quyền địa phương chia sẻ.

Một khách sạn mới sẽ được xây dựng nếu có một khách sạn khác đóng cửa. Điều này đảm bảo số lượng phòng lưu trí không tăng lên. Đồng thời, khách sạn mới phải đáp ứng được các tiêu chí tốt hơn, bền vững hơn... so với khách sạn cũ. Tuy nhiên, quy định này không áp dụng với các khách sạn mới đã được cấp phép.

amtesdam-1716698227.jpg
Thuyền du lịch đi trên một con kênh ở Amsterdam - Ảnh: Francois Lenoir/Reuters

Hiện nay, thành phố đang cố gắng hạn chế số lượng khách du lịch lên đến hàng triệu người mỗi năm bằng cách đưa ra các yêu cầu, nguyên tắc, hạn chế mới liên quan đến khu đèn đỏ. Đây là biện pháp mới nhất trong một loạt các biện pháp mà chính quyền thành phố thực hiện để giảm thiểu vấn đề du lịch quá mức trong thành phố.

Năm ngoái, chính quyền thành phố Amsterdam đã bỏ phiếu cấm tàu ​​du lịch và đóng cửa bến du thuyền. Thành phố cũng chấm dứt các chuyến tham quan có hướng dẫn đi ngang qua khu phố đèn đỏ bởi số khách du lịch lên đến 18 triệu người/năm.