Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

5 điều khiến nhân viên khách sạn khó chịu mà bạn nên tránh

Bạn cần tránh những sai lầm này và trở thành những vị khách thân thiện trong mắt nhân viên khách sạn.

staff-1674199198.png Ảnh: Getty Images

Là khách du lịch, chúng ta sẽ có thể tận hưởng kỳ nghỉ tại khách sạn của mình. Bạn sẽ ấm cúng trong những chiếc áo choàng quá khổ, thư giãn trong bồn ngâm, ngâm mình trong quầy bar nhỏ, và thậm chí nhảy lên giường một chút. Nhưng chúng ta cũng nên đưa mọi thứ đi quá xa. Bạn có thể đã đọc những câu chuyện kinh dị về những ngôi sao nhạc rock phá hủy phòng khách sạn và những người ăn trộm đồ trước khi trả phòng.

Nhưng còn điều gì khác mà khách làm khiến nhân viên khách sạn lo lắng? Dưới đây là năm điều khiến nhân viên khách sạn khó chịu để bạn có thể tránh chúng và trở thành một vị khách lịch sự.

Không để nhân viên khách sạn biết nhu cầu của bạn trước khi nhận phòng

Andreas Spove, tổng giám đốc của reStays Ottawa, một khách sạn sang trọng ở Canada, cho biết: “Để trở thành vị khách tốt nhất có thể, nhân viên khách sạn nên lên kế hoạch trước thay vì để mọi thứ đến phút chót”. "Khi có kế hoạch vào phút cuối, nhân viên khách sạn sẽ có mặt để giúp đỡ, nhưng việc lên kế hoạch trước và cho nhân viên hướng dẫn của bạn biết trước những điều liên quan đến nhu cầu nhận phòng sớm, trả phòng hoặc chất đầy tủ lạnh sẽ giúp họ phục vụ bạn tốt hơn nữa, và giảm căng thẳng ở cả hai đầu."

George Cook, giám đốc dịch vụ khách tại Deer Path Inn, cũng đồng ý, đồng thời nói thêm rằng điều đặc biệt quan trọng là phải cho nhân viên biết nếu bạn đến thăm vào một dịp đặc biệt.

"Hãy chia sẻ sự kiện hoặc dịp đặc biệt của bạn với nhóm lễ tân trước khi bạn đến, nếu có thể. Điều này không chỉ giúp nhân viên ở khắp nơi chuẩn bị ăn mừng với bạn mà còn có thể giúp bạn nâng cấp phòng hoặc các tiện ích khác trong thời gian lưu trú của bạn," Cook nói. "Và nếu bạn dự định quay lại vào cùng một lễ kỷ niệm (sinh nhật, kỷ niệm, v.v.), hãy nhớ thông báo điều đó với bộ phận lễ tân để họ có thể sẵn sàng chào đón bạn trong tương lai." Như một phần thưởng, Cook cho biết, nếu bạn thực sự thích kỳ nghỉ của mình, hãy gửi kèm theo một lời nhắn hoặc email "cảm ơn", điều này có thể sẽ được ghi vào hồ sơ khách của bạn để nhân viên có thể thấy bạn là vị khách tuyệt vời nhất.

Không chia sẻ mối quan tâm của bạn trong thời gian lưu trú

Spove có thêm một lời khuyên tuyệt vời về cách trở thành một vị khách thân thiện: Chia sẻ mối quan tâm của bạn trong thời gian lưu trú, thay vì lưu lại để đánh giá sau kỳ nghỉ của bạn.

Spove cho biết: “Khách đôi khi sẽ không bày tỏ mối quan tâm hoặc phản hồi của họ cho đến khi đánh giá kết thúc, sau khi nhân viên không còn cơ hội khắc phục bất kỳ vấn đề nào đã xảy ra”. "Nếu có bất kỳ mối lo ngại nào trong thời gian lưu trú của bạn, việc liên hệ với họ ngay lập tức có thể giúp nhân viên khách sạn thực hiện sứ mệnh của chúng tôi vượt quá mong đợi." Đừng ngại gọi xuống quầy lễ tân nếu cảm thấy có điều gì đó không ổn. Điều lạ lùng là nhân viên sẽ khắc phục sự cố càng sớm càng tốt.

Sử dụng sai khăn tắm

Nếu bạn trang điểm hoặc bị bẩn đặc biệt sau một chuyến đi chơi, Stephen Fofanoff, tổng giám đốc của Domaine Madeleine ở Port Angeles, Washington, chia sẻ rằng điều quan trọng là bạn sử dụng khăn tắm phù hợp để giúp cuộc sống của nhân viên dễ dàng hơn một chút.

"[Sử dụng] nước tẩy trang và khăn trang điểm được cung cấp. Những khách sử dụng khăn trắng để tẩy trang sẽ làm hỏng khăn vĩnh viễn, điều này làm tăng chi phí lưu trú tại nhà trọ của chúng tôi cho mỗi khách — khăn trắng sang trọng là vật dụng có chi phí thay thế cao nhất khi bị ố, và những vết bẩn nhỏ nhất cần phải thay thế," Fofanoff nói. Ông nói thêm, đây là lý do tại sao các khách sạn cung cấp khăn trang điểm màu đen và nếu khách may mắn, "rất nhiều khăn lau tẩy trang có thể phân hủy được thấm lô hội, không chứa hóa chất, có thể phân hủy miễn phí."

Không gây hấn với nhân viên

Điều quan trọng cần nhớ là ngay cả trong những thời điểm khó chịu nhất, nhân viên khách sạn có thể làm mọi thứ có thể để đảm bảo bạn có một kỳ nghỉ tốt nhất có thể. Và đó là lý do tại sao các nhân viên từ Bethany Beach Ocean Suites Residence Inn ở Bethany Beach, Delaware, muốn nhắc nhở mọi người hãy cố gắng giữ bình tĩnh khi tương tác với nhân viên.

"Thật không hài lòng khi khách khó chịu với lễ tân khi họ phát hiện ra 'yêu cầu' mà họ đưa ra trước khi đến (liên kết phòng, ưu tiên tầng, nâng cấp tầm nhìn, nhận phòng sớm, v.v.) đã không thể thực hiện được", nhân viên khách sạn được chia sẻ. "Chúng tôi làm mọi thứ có thể để đáp ứng vô số yêu cầu từ hàng trăm gia đình hàng ngày. Khi chúng tôi không thể đáp ứng một yêu cầu cụ thể, xin hãy biết rằng chúng tôi đã cố gắng hết sức để thực hiện."

Đến trước giờ nhận phòng và muốn phòng của bạn đã sẵn sàng

Cuối cùng, nhà chiến lược giải pháp khách sạn Colleen Carswell muốn nhắc nhở mọi người rằng chỉ vì bạn muốn nhận phòng sớm không có nghĩa là luôn có thể và đó không phải là lỗi của nhân viên khách sạn.

Carswell cho biết: "Khách thường đến trước thời gian nhận phòng và muốn vào phòng của họ. Điều này phổ biến hơn nhiều so với người ta có thể nghĩ". "Tôi thấy điều này xảy ra rất nhiều với những vị khách tham dự buổi dạ tiệc lớn, đám cưới, tiệc chiêu đãi buổi tối, v.v. Những vị khách nghĩ rằng vì họ có một sự kiện quan trọng cần chuẩn bị nên nên có phòng để họ nhận phòng sớm. đặc biệt nếu họ đưa ra yêu cầu."

Tuy nhiên, như Carswell đã lưu ý, "Đó không phải là cách nó hoạt động. Thời gian nhận phòng là có lý do. Khách không bao giờ nên cho rằng họ sẽ có thể đến và nhận phòng sớm hơn thời gian đã công bố, trừ khi họ đã thanh toán cho nhận phòng sớm."
Carswell giải thích, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc nhận phòng sớm, bao gồm thay đổi lịch trình dọn phòng, loại phòng còn trống, khách sạn có khả năng thiếu nhân viên, v.v., vì vậy hãy bình tĩnh nếu bạn không thể nhận phòng sớm sớm như bạn mong đợi.

Cô ấy nói thêm, "Và theo như nhận xét 'Tôi đã đưa ra yêu cầu khi tôi đặt chỗ trước', yêu cầu chỉ là - một yêu cầu - không phải là một sự đảm bảo."