Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

4 khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf Việt lọt top "hàng đầu thế giới"

Tạp chí Golf danh tiếng của Mỹ vừa công bố bảng xếp hạng 100 khu nghỉ dưỡng golf hàng đầu thế giới năm 2024-2025, trong đó có 4 đại diện đến từ Việt Nam.

Theo đó, 4 đại diện của Việt Nam được vinh danh là Laguna Golf Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế), Bà Nà Hills Golf Club (Đà Nẵng), The Bluffs Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu) và FLC Halong Bay GC & Luxury Resort (Quảng Ninh). Việt Nam đứng đầu châu Á, khi có 4 trong 11 khu nghỉ của châu lục được vinh danh.

Để nằm trong top 100 khu nghỉ dưỡng golf hàng đầu thế giới, và top 11 khu nghỉ dưỡng golf hàng đầu châu Á, sân golf của Việt Nam phải đáp ứng đủ các tiêu chí khắt khe như khả năng dễ tiếp cận, sân golf thuộc hàng đẳng cấp thế giới, cơ sở hạ tầng tuyệt vời cũng như dịch vụ chuyên nghiệp. Ngoài các yếu tố trên, sân golf còn phải sở hữu những dịch vụ tích hợp độc đáo khác ngoài hoạt động chơi golf. 

Tại hạng mục 11 khu nghỉ dưỡng có sân golf tốt nhất châu Á, đại diện đứng đầu bảng xếp hạng chính là Bà Nà Hills Golf Club (tính cả sân golf và khu nghỉ Mercure Danang French Village Bana Hills). Nơi này được tạp chí Mỹ đánh giá "có không gian yên tĩnh như một nơi ẩn náu, tách biệt và tương phản với sự nhộn nhịp của Đà Nẵng".

hole-8-7-1696473801.jpg
Khu nghỉ dưỡng golf Bà Nà Hills mang lại cảm giác như một nơi tách biệt ở trên cao, với bầu không khí mát mẻ, yên tĩnh tương phản với sự nhộn nhịp của thành phố Đà Nẵng. Không chỉ ban ngày, các golf thủ cũng có thể chơi vào buổi tối tại Bà Nà Hills Golf Club. Ảnh: SG

Đây là sân golf 18 lỗ do cựu số 1 thế giới - golf thủ huyền thoại golf Luke Donald thiết kế với chiều dài gần 7.200 m, 72 gậy tiêu chuẩn. Sân golf này cũng được giải thưởng World Golf Awards vinh danh là sân golf tốt nhất châu Á trong 3 năm liền 2016-2018. 

“Với các sân golf đẳng cấp thế giới và cơ sở hạ tầng tuyệt vời, miền Trung thật sự là một điểm đến golf hoàn hảo”, ông Gary Dixon, Tổng Giám đốc sân golf Bà Nà Hills chia sẻ.

Tiếp đến là The Bluffs Grand Ho Tram Strip với vị trí thứ 3, FLC Halong Bay GC & Luxury Resort vị trí thứ 5 và Laguna Golf Lăng Cô ở vị trí thứ 6. Các vị trí còn lại thuộc về golf resort ở Campuchia, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc.

hole-18b-tom-eubank1-1696475689.jpg
The Bluffs Grand Ho Tram Strip được thiết kế bởi tay golf huyền thoại Greg Norman, cũng là Đại sứ du lịch Việt Nam. Trải nghiệm thực tế khi chơi trên sân golf nằm giữa những cồn cát nắng gió đậm chất miền Nam Việt Nam kết hợp khung cảnh đại dương hùng vĩ bao quanh khiến The Bluffs Grand Ho Tram Strip trở thành một trong những sân golf độc đáo nhất thế giới. Ảnh: thebluffshotram
dji-0999-1648094706-1-1-1648615317-1696475825.jpg
Khu nghỉ dưỡng FLC Halong Bay GC & Luxury Resort nằm trên đỉnh đồi, có tầm nhìn bao quát từ trên cao và ôm trọn vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Ngoài khu nghỉ dưỡng tiện nghi, dịch vụ đẳng cấp quốc tế, sân golf cũng là một điểm nhấn nơi đây. Sân golf 18 lỗ uốn lượn qua địa hình xanh tươi, rợp bóng thông và có tầm nhìn ra mặt biển. Ảnh: FLC
laguna-golf-lang-co-best-golf-resort-asia-09-1696474836.jpg
Sân golf nằm giữa một bên là núi cao và bên kia là những bãi biển cát trắng, điểm đặc biệt của sân golf là sự xuất hiện của những đụn cát bay, các dòng suối tự nhiên và những cơn gió vi vu từ biển thổi vào. Thú vị hơn, ngay gần sân golf là những cánh đồng lúa ngào ngạt nơi người nông dân trồng trọt, chăm bón. Ảnh: danangfantasticity

Được biết những sân golf Việt Nam thuộc top hàng đầu đều là kiệt tác của những golf thủ huyền thoại như Luke Donald, Greg Norman, Colin Montgomerie, Nick Faldo, Robert Trent Jones Jr và Jack Nicklaus. Đồng thời, bảng xếp hạng do các chuyên gia golf hàng đầu thế giới lập nên cũng chính là cơ sở để những ai có đam mê với bộ môn này lựa chọn cho chuyến đi sắp tới.

Trong hội nghị hợp tác du lịch Việt - Hàn hôm 29/9, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết khách du lịch kết hợp chơi golf là một trong những "mỏ vàng" mà Việt Nam cần khai thác triệt để. Trước dịch Covid-19, Việt Nam đã đón 1 triệu lượt khách đến chơi golf và năm 2023 đón lượng khách tương tự. "Khách chơi golf thường chi tiêu nhiều, sử dụng dịch vụ sang trọng, mang lại lợi ích kinh tế lớn cho ngành du lịch" - ông Vũ Thế Bình nói.
Anh Thư