Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

3 sự kiện đáng chú ý trong Ngày hội văn hóa - du lịch Sa Pa tại Hà Nội 2024

Diễn ra từ ngày 5/4 – 7/4, Ngày hội văn hóa - du lịch Sa Pa tại Hà Nội sẽ mang đến nhiều cơ hội được thăm quan, trải nghiệm không gian văn hóa, du lịch độc đáo cho du khách trong và ngoài nước.

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa – du lịch Sa Pa tại Hà Nội, UBND thị xã Sa Pa đã tổ chức hàng loạt các chương trình thăm quan, trải nghiệm không gian văn hóa du lịch nhằm thực hiện mục tiêu quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xúc tiến du lịch, thu hút du khách trong nước, quốc tế.

sapa-1712393606.jpg
Ngày hội nhằm mục tiêu quảng bá văn hóa, du lịch Sa Pa đến với du khách Thủ đô

Hội thảo “Giải pháp phát triển Khu du lịch quốc gia Sa Pa đặc sắc, hấp dẫn, thân thiện, chuyên nghiệp – hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN”

Chiều ngày 5/4, UBND Thị xã Sa Pa phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp phát triển du lịch quốc gia Sa Pa - Đặc sắc, hấp dẫn, thân thiện, chuyên nghiệp hướng tới đô thị du lịch sạch ASEAN”.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thị xã; thực trạng du lịch Sa Pa và định hướng phát triển trong thời gian tới. Trong đó, nhiều ý kiến đã gợi mở giải pháp quan trọng, định hướng cho chiến lược phát triển du lịch Sa Pa thêm đặc sắc, hấp dẫn, thân thiện, chuyên nghiệp - hướng tới đô thị du lịch sạch ASEAN trong tương lai.

Trải nghiệm không gian văn hóa – du lịch Sa Pa 

Một trong những hoạt động hấp dẫn của ngày hội là mang không gian văn hóa – du lịch Sa Pa về với thủ đô. Chương trình bắt đầu từ ngày 5/4 đến 7/4 tại Lầu Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Đến đây, khách thăm quan sẽ được chiêm ngưỡng các tiết mục dân ca, dân vũ đặc sắc mang đậm văn hóa, bản sắc của các dân tộc ở Sa Pa. Bên cạnh đó còn có giới thiệu, trình diễn nghề, sản phẩm nghề thủ công truyền thống của Sa Pa. 

Chị Vừ Thị Dinh, nghê nhân người dân tộc H'mông đen tại Sa Pa chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi tới Hà Nội. Tới với chương trình này, tôi muốn mang văn hóa của người H'mông giới thiệu đến tất cả mọi người ở Hà Nội. 

sap-1712393640.jpg

Chị Vừ Thị Dinh - nghệ nhân người H'mông Sa Pa

Tại sự kiện cũng có thêm các gian hàng giới thiệu điểm du lịch, sản phẩm du lịch đặc sắc dành cho doanh nghiệp du lịch và nhân dân Thủ đô. 

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vũ điệu dưới trăng”

Bên cạnh các chương trình hội thảo, trải nghiệm không gian văn hóa – du lịch, ban tổ chức còn mang đến chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Vũ điệu dưới trăng” và “Điểm hẹn – chợ tình”.

Các tiết mục được dàn dựng công phu và trình diễn bởi nghệ nhân, diễn viên đoàn nghệ thuật Sa Pa. Chương trình nghệ thuật diễn ra từ 20h00 đến 22h30 ngày 6/4 tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ

sap11-1712393913.jpg
Chương trình nghệ thuật "Vũ điệu ánh trăng" mang đến nhiều tiết mục độc đáo, hấp dẫn

"Ngày hội Văn hóa Du lịch Sa Pa tại Hà Nội" sẽ kéo dài từ ngày 5/4 đến hết ngày 7/4 tại Khu vực Lầu Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là cơ hội để thị xã Sa Pa quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch, nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc trên địa bàn thị xã Sa Pa qua các tiết mục văn hóa, văn nghệ và các sản phẩm thủ công, đồ lưu niệm, sản vật đặc trưng của thị xã Sa Pa với các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như để phục vụ khách tham quan, du lịch.

Ngày hội còn là dịp để các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành có cơ hội quảng bá, giới thiệu các chương trình tour du lịch mới, độc đáo, đặc sắc của đơn vị mình đến với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực Du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội, góp phần lan tỏa vẻ đẹp của con người và đất nước Việt Nam tới du khách quốc tế và Nhân dân Thủ đô; thắt chặt hơn quan hệ hợp tác giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Lào Cai.

Bài và Ảnh: Giang Đặng