Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

10 nhà hàng fine dining tốt nhất Việt Nam có gì đặc biệt?

10 nhà hàng fine dining tốt nhất Việt Nam chủ yếu nằm ở Hà Nội, tiếp đến là TP HCM và Đà Nẵng.

Ngày 27/9, Tripadvisor (một website du lịch được xem là lớn nhất thế giới) vừa vinh danh 10 nhà hàng fine dining (hình thức dùng bữa tại nhà hàng cao cấp) tốt nhất Việt Nam tại tại giải thưởng thường niên Travelers' Choice Best of the Best. 

Danh sách được đưa ra dựa trên đánh giá về mức độ hài lòng về số tiền tương ứng với các dịch vụ của nhà hàng và hương vị món ăn. 

Nhà hàng Rhythm Tripadvisor được vinh danh đầu tiên. Tọa lạc tại tầng 7 khách sạn La Sinfonía del Rey Hotel & Spa nhà hàng được hình thành hài hòa với nhịp điệu của Bản giao hưởng Nhà vua, thể hiện một dàn nhạc ẩm thực chính thống của Việt Nam. Rhythm được tô điểm bằng sự hùng vĩ của bầu không khí hoàng gia. 

Sự hòa quyện giữa kiến ​​trúc tinh tế của phương Tây với di sản địa phương đã tạo nên một giai điệu tuyệt đẹp, kỳ vọng sẽ chạm đến cảm xúc của du khách và đưa họ vào một hành trình cảm nhận độc đáo. 

Các món ăn được thực khách đánh giá cao bao gồm nem, gà quay Tây Bắc, bánh chuối cuộn và kem. Rhythm đứng thứ 15 trong top 25 nhà hàng fine dining tốt nhất châu Á. 

1-1696232491.jpg
Nhà hàng Rhythm Tripadvisor. Ảnh: Tripadvisor

Đứng thứ hai là Cloud Nine (nhà hàng 9 tầng mây) nằm tại tầng 9 khách sạn La Siesta Premium Hàng Bè, 27 Hàng Bè, trung tâm Hà Nội. Trên chín tầng mây là trạng thái hạnh phúc tột độ cũng như cách nhà hàng muốn thực khách của mình trải nghiệm tại đây. Nhà hàng được thiết kế và trang trí theo phong cách hoài cổ, hai màu trắng đen chủ đạo. Cloud Nine đứng thứ 24 trong top 25 nhà hàng fine dining tốt nhất châu Á. 

2-1696233466.jpg
Không gian nhà hàng Cloud Nine. Ảnh: Cloud Nine

Bistecca – Nhà hàng Ý tại Đà Nẵng đứng thứ 3. Tại đây mang đến hương vị tự làm nguyên bản với tuyển chọn nhiều loại rượu vang Ý và quốc tế, đảm bảo sự kết hợp phù hợp giữa hương vị từ đĩa đến ly. Hơn nữa, Bistecca phục vụ bữa sáng buffet với nhiều món ăn đa dạng trong không gian sang trọng, thực khách có thể chọn trong nhà hoặc ngoài trời để thưởng thức bữa sáng. 

3-1696233673.jpg
Góc ngắm pháo hoa từ nhà hàng Bistecca. Ảnh: Bistecca

Hạng 4 đến từ Le Corto, nhà hàng ở TP.HCM. Nhà hàng được đặt theo tên một thủy thủ hoạt hình có nguồn gốc từ Ý. Địa điểm thân mật này mang lại thông tin ẩm thực cao cấp một cách nhẹ nhàng. Gan ngỗng áp chảo được ăn kèm với sốt porto và xoài, trong khi món đậu phụ parfait được phủ thêm trân châu trứng cá hồi và các loại thảo mộc được trồng ở Đà Lạt khiến thực khách nhớ nhung. 

4-1696233807.jpg
Nhà hàng Le Corto. Ảnh: Le Corto

Nhìn ra dòng sông Sài Gòn sôi động, New Recipe là một trong những địa điểm được yêu thích nhất ở thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây cho phép thực khách thưởng thức hải sản sống, các loại mì tươi, pizza mới nướng và các món ăn chế biến theo yêu cầu. Nhà hàng có thực đơn phong phú cho bữa sáng, bữa trưa, bữa tối. 

5-1696232491.jpg
Hải sản tươi sống từ New Recipe.

Đứng ở vị trí thứ 6 là Hemispheres Steak & Seafood Grill, nhà hàng tai Hà Nội. “Đắm mình vào bảng màu hấp dẫn của nhiều quốc gia khác nhau nằm ở bốn góc bán cầu, nơi bạn sẽ tìm thấy cho mình sự kết hợp giữa các nguyên liệu được thu thập từ các lục địa khác nhau và các sản phẩm hữu cơ tươi ngon do các đầu bếp của chúng tôi trồng”, hàng hàng cho biết. 

7-1696234226.jpg
Nhà hàng Hemispheres Steak & Seafood Grill.

French Grill trong khách sạn JW Marriott trên đường Đỗ Đức Dục, Hà Nội đứng thứ 7 trong danh sách. Nhà hàng có 82 chỗ ngồi với thiết kế đơn giản, hiện đại và khung cảnh sống động. Những món ăn cổ điển đích thực của Pháp kết hợp với những món nướng ngon nhất được cung cấp, được chế biến từ những sản phẩm tốt nhất hiện có tại Việt Nam làm hài lòng thực khách. 

7-1696232491.jpg
Nhà hàng French Grill.

Xếp hạng 8 là Reflections Restaurant ở quận 1, TP HCM. Đây là một nhà hàng cao cấp với tầm nhìn quốc tế, đội ngũ từng đoạt giải thưởng của Reflections chuyên phục vụ các món ăn sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới cho thực khách ngay giữa lòng Sài Gòn. Reflections luôn hướng đến việc tạo ra trải nghiệm ăn uống kỳ diệu, đáng nhớ.

8-1696234333.jpg
Nhà hàng Reflections Restaurant.

9. John Anthony là một nhà hàng Quảng Đông hiện đại, được đặt theo tên của người đàn ông Trung Quốc đầu tiên nhập quốc tịch Anh vào năm 1805, lấy cảm hứng từ hành trình dọc theo Con đường Gia vị từ Đông sang Tây của ông. Nhà hàng tọa lạc tại Đỗ Đức Dục, Hà Nội. 

10-1696233036.jpg
Thực khách tại John Anthony. Ảnh: John Anthony. 

Thứ 10 là Cabanon Palace, nhà hàng nằm trên tầng thượng của khách sạn Cordial Grand Hotel ở Đà Nẵng đứng thứ 10. Nhà hàng sở hữu công thức nấu ăn gia đình thơm ngon và phong phú. Thực khách sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng thức bữa tối với cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp của thành phố Đà Nẵng về đêm. 

10-1696232491.jpg
Gốc nhìn từ nhà hàng Cabanon Palace.


 

Thanh Thuy (t/h)