Hàng triệu vé máy bay Tết Nguyên đán đã mở bán

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân dịp Tết Nguyên đán 2025, các hãng hàng không đã đồng loạt mở bán vé từ giữa tháng 9.

Dù mới giữa tháng 9, Tết Nguyên đán 2025 còn xa nhưng các hãng hàng không đã mở bán vé sớm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp lễ lớn nhất năm này. Việc đặt vé sớm sẽ giúp du khách chủ động trong việc lên kế hoạch về quê ăn Tết hay đi du lịch và có cơ hội nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Ngày 16/9, các hãng hàng không Vietnam Airlines , Pacific Airlines và VASCO công bố mở bán gần 1,5 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa cho giai đoạn đi lại từ ngày 13/01 - 12/02/2025, tức ngày 14 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng).

Các chuyến bay chủ yếu tập trung kết nối ba trung tâm lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với nhiều tỉnh thành khác như Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế... giúp người dân dễ dàng di chuyển về quê hoặc đi du lịch dịp Tết Nguyên đán.

Đại diện của hãng cho biết sẽ theo dõi sát sao nhu cầu thị trường để điều chỉnh lượng vé phù hợp.

vietnam-airlines-1726652120.jpg
 

Tương tự, Vietjet Air cũng mở bán 2,6 triệu vé cho giai đoạn từ 15/1 đến 12/2/2025, tức 16 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng. Giá vé khởi điểm từ 890.000 đồng cho các chặng bay phổ biến.

Đặc biệt, hãng còn cung cấp vé chiều ngược lại với giá từ 0 đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách tiết kiệm chi phí.

Vietjet hiện khai thác hơn 168 đường bay.

Tết Nguyên đán là kỳ nghỉ lễ lớn, dài nhất năm nên việc mở bán vé sớm không chỉ giúp giảm áp lực cho hệ thống bán vé mà còn cho phép hành khách lựa chọn chuyến bay phù hợp, tránh tình trạng "cháy vé" vào những ngày cao điểm. Đây là một cách hiệu quả để mọi người có thể tận hưởng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán một cách trọn vẹn hơn, khi hàng triệu người di chuyển về quê đoàn tụ với gia đình.