Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Báo Mỹ tiết lộ lí do không nên chia sẻ ảnh vé máy bay lên mạng xã hội

Từ trước đến nay khi tham gia các nền tảng mạng xã hội, đã không ít lần bắt gặp những tài khoản đăng tải hình ảnh check-in thẻ máy bay lên trang cá nhân. Tuy nhiên, điều này cũng ẩn chứa nhiều rủi ro không đáng có cho chủ nhân tấm thẻ.

Theo tờ Epochtimes của Mỹ cho biết, thẻ này có thể chứa nhiều thông tin cá nhân của hành khách như tên, địa chỉ, thông tin liên hệ, thông tin đặt chỗ, thông tin khách hàng thường xuyên, thông tin hộ chiếu và giấy phép lái xe,... Sau khi tin tặc có được thông tin này, chúng có thể thao túng việc đặt chỗ chuyến bay và thực hiện hành vi trộm cắp danh tính.

Những thông tin này cũng có thể được sử dụng để thực hiện các hành vi lừa đảo có chủ đích hoặc được bán trên web đen, tạo điều kiện cho hành vi trộm cắp danh tính, mua hàng trái phép và hoạt động trực tuyến bất hợp pháp khác...

photo-1-16612573050901544623684-1721629945.jpg

Ngoài ra, việc chia sẻ thông tin thẻ lên máy bay của bạn suốt thời gian đang di chuyển cũng giống như nói với kẻ xấu rằng bạn đang vắng mặt ở nhà. Điều này có nghĩa bạn sẽ không kiểm tra tài khoản thường xuyên trong thời gian này. Đồng thời, khi người khác biết thông tin bạn đi du lịch, không có ở nhà thì sẽ tăng nguy cơ bị trộm cắp. 

Một số biện pháp giúp ngăn thông tin cá nhân trong thẻ lên máy bay bị rò rỉ:

- Không chụp ảnh thẻ lên máy bay của bạn và không chia sẻ lên mạng xã hội.
- Nếu bạn phải chụp và chia sẻ ảnh thẻ lên máy bay của mình, hãy làm mờ hoặc xoá các thông tin nhạy cảm, bao gồm mã vạch và mã QR.
- Không chia sẻ thông tin chi tiết về chuyến đi trên mạng xã hội.
- Không để lại thẻ lên máy bay trên máy bay hoặc tại sân bay.
- Cách tốt nhất và an toàn nhất là tránh chia sẻ ảnh ngay thời điểm đang đi du lịch và ảnh có chứa thẻ lên máy bay.

Hải Mây