Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đón chờ show diễn thực cảnh "Huyền tích UVA” - sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nằm trong khuôn khổ sự kiện Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024, show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” - sản phẩm du lịch mới nhất vừa được tỉnh Điện Biên ra mắt hứa hẹn sẽ mang lại cảm xúc thăng hoa cho du khách.

Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024 với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” sẽ có 169 chương trình, sự kiện. Trong đó có 13 chương trình, sự kiện quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ban, ngành Trung ương chủ trì tổ chức; 28 chương trình, sự kiện, hoạt động do tỉnh Điện Biên chủ trì tổ chức; 128 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Đến tham dự lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024, du khách sẽ được chào đón bởi những hoạt động nghệ thuật vô cùng đặc sắc như: Điện Biên - Miền đất huyền thoại để du lịch về cội nguồn; Huyền tích văn hóa gắn với điểm đến du lịch với Huyền tích UVA; Huyền thoại chàng Khum và nàng Ban gắn với hình ảnh hoa ban Điện Biên; Niềm tự hào và lời ngợi ca các thế hệ cha ông đã hy sinh cho đất nước và hóa thân thành tượng đài bất tử.

Trong đó, show diễn thực cảnh "Huyền tích UVA” - sản phẩm du lịch mới vừa được ra mắt hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn tại nhà văn hóa bản Uva (xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) với bối cảnh thiên nhiên núi rừng, suối nước nóng, hồ sen, mương, ruộng,... Đồng thời không gian biểu diễn cũng sẽ được chia thành nhiều khu với loạt tiểu cảnh mang đậm nét đặc trưng của tỉnh Điện Biện để du khách có thể check-in. 

312638724-1313163509473173-4037157244670349198-n-1710066379.jpg
Bản Uva nổi tiếng với suối khoáng nóng Uva sẽ là nơi diễn ra show diễn thực cảnh "Huyền tích UVA”. Ảnh: Du lịch Tây Bắc

Show sẽ được tổ chức vào 18h các ngày từ 13/3 đến 15/3 và ngày 17/3 với 3 chương: Chương một tái hiện Huyền tích về người Thái và UVA (sự tích quả bầu), những dấu ấn cổ xưa của tộc người Thái; Chương hai kể về truyền thuyết Khăn Piêu (ngợi ca tình yêu và huyền thoại Khau cút); Chương ba sẽ là nghi lễ và văn hóa - Nét đẹp nhân văn, lâu đời, niềm tự hào của người Thái và sự liên kết giữa hiện tại và quá khứ (giữa con người ngày nay và gốc tích, nguồn cội).

Chương trình sẽ có thời lượng khoảng 40 phút và được thực hiện bởi các nghệ nhân dân gian, diễn viên quần chúng tại xã Noong Luống, diễn viên múa chuyên nghiệp cùng một số diễn viên kịch. Qua đó, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều đạo cụ mang bản sắc văn hóa của người dân tộc như: Chiêng, chũm chọe, trống đàn tính, khèn, hay dụng cụ lao động sản xuất của người Thái, chài, khung cửi, cối xay, giã gạo, yên ngựa, đầu ngựa, giáo mác, cung nỏ, khăn piêu lớn, thang Khau Cát, cáp treo thang Khau Cát…

BTC cũng bày tỏ mong muốn show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” sẽ sớm trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của tỉnh Điện Biên, giúp kết nối cộng đồng và doanh nghiệp để xây dựng một sản phẩm có sức hấp dẫn, lan tỏa, gắn kết.

Anh Thư (tổng hợp)