Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cây bút ẩm thực nổi tiếng hết lời khen ngợi với "thế giới hương vị" của món bún riêu Việt

Bên cạnh món bún bò và phở, tại Việt nam còn có món bún riêu đang nhận được vô số lời khen từ du khách nước ngoài. Mới đây cây bút của tờ Sydney Morning Herald đã tấm tắc khen ngợi bún riêu là một món ăn “chứa đựng rất nhiều hương vị và nguyên liệu”.

Giới thiệu về món bún riêu, Ben Groundwater, cây bút ẩm thực của tờ báo The Sydney Morning Herald cho biết đây là món ăn truyền thống của Việt Nam, có nguồn gốc từ vùng Đồng bằng sông Hồng và dần được biết đến rộng rãi trên khắp cả nước và quốc tế. Món ăn này có hương vị đậm đà và cay nồng, điểm độc đáo của món ăn này chính là phần riêu cua cùng miếng huyết lớn được đặt gọn trong một chiếc tô, trong đó nước dùng của món bún này được chế biến từ xương heo, cà chua và cua đồng để tạo độ ngọt.

tp-27-1712499987.jpg
Bún riêu là một món ăn truyền thống của Việt Nam. Ảnh: Lorca

Bún sử dụng là bún sợi nhỏ, kèm theo các loại nhân như đậu phụ, chả, riêu cua, giò heo, giò bò, sườn heo, ốc, rau ăn kèm thường là hoa chuối thái sợi, rau muống bào, giá đỗ, rau gia vị. Ngoài ra, thực khách cũng có thể thêm mắm tôm, mắm nêm, giấm, chanh, ớt cho món ăn thêm đậm vị.

Sau khi thưởng thức tô bún riêu, Ben Groundwater đánh giá món ăn này đã khiến anh vô cùng ngạc nhiên bởi nó chứa đựng rất nhiều hương vị và nguyên liệu chỉ trong một cái tô, đồng thời ta có thể dùng nó cho bữa ăn sáng, bữa trưa và cả bữa tối. 

Trong thời gian khám phá ẩm thực Việt Nam, Ben Groundwater nhận ra rằng bún riêu ở miền Bắc thường có nguyên liệu đơn giản như riêu cua đồng, đậu phụ, sườn sụn và ốc. Một số địa phương ở miền Bắc thậm chí có bún riêu cua kèm chả lá lốt thịt heo. Trong khi đó, miền Nam lại có thêm đa dạng các loại nhân hơn như thịt heo, chân giò, chả cua… Dù theo phong cách nào, bún riêu cũng đều mang hương vị đậm đà hấp dẫn và gây ấn tượng với bất kỳ ai đã từng một lần thưởng thức món đặc sản này.

Ở Australia, hiện có một số quán do người Việt làm chủ phục vụ món bún riêu. Ông gợi ý du khách có thể thưởng thức món này tại một số nhà hàng ở thành phố Bankstown, Sydney, Melbourne. Đến với miền Nam Việt Nam, du khách có thể tới quán bún ở đường Nguyễn Cảnh Chân, phường Cầu Kho, quận 1.