Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bình Định và Đăk Lăk tăng cường xúc tiến, liên kết phát triển du lịch

Từ trước đến nay, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa Bình Định và Đăk Lăk đã có nhưng chưa nhiều.

Ngày 16/5, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đăk Lăk tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Đăk Lăk năm 2023. 

Từ năm 2016 giữa Đắk Lắk và Bình Định đã có các hoạt động hợp tác phát triển du lịch. Thời điểm đó, 2 địa phương đã kí kết chương trình hình thành chuỗi liên kết phát triển du lịch 4 tỉnh Bình Định – Phú Yên – Gia Lai – Đắk Lắk. Đến năm 2022, chuỗi liên kết này được bổ sung thêm 2 tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum, tạo nên chuỗi liên kết phát triển du lịch 6 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên với chủ đề "Tây Nguyên - Đại ngàn hòa cùng biển cả".

3-1684234927.jpg
 

Tại hội nghị, lãnh đạo ngành du lịch 2 tỉnh đã giới thiệu về các sản phẩm du lịch mới, sự kiện, lễ hội văn hóa thể thao và du lịch trong năm nay của 2 địa phương. Các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận về các giải pháp tăng cường hợp tác phát triển tour liên kết, nhất là trong mùa du lịch hè 2023; tăng cường truyền thông, thu hút khách du lịch đến 2 địa điểm. Các doanh nghiệp đang kinh doanh dịch vụ lữ hành 2 tỉnh cũng thẳng thắn trao đổi, nêu ra những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ cũng như đề xuất các giải pháp để tăng cường hợp tác, kích cầu du lịch.

Ông Huỳnh Cao Nhất Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho rằng, hội nghị lần này nhằm cụ thể hóa Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2022 - 2027 giữa hai địa phương; đồng thời tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, khai thác hiệu quả thị trường khách du lịch tại tỉnh Đăk Lăk đến Bình Định và ngược lại.

du-lich-1-1684235246.jpg
Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Đăk Lăk năm 2023

"Sự liên kết phát triển du lịch của 2 địa phương trong thời gian qua thì đã có, tuy nhiên chưa nhiều", ông Huỳnh Cao Nhất nói. "Chúng tôi mong muốn qua hội nghị này, các doanh nghiệp của 2 địa phương có sự ký kết hợp tác nhiều hơn và mạnh hơn, sẽ tăng được số lượng khách 2 chiều của 2 địa phương đến với nhau. Từ đó sẽ thúc đẩy sự đầu tư phát triển du lịch và các ngành khác. Quan trọng hơn là sẽ tạo ra được công ăn việc làm cho người dân của 2 địa phương ở các vùng du lịch phát triển".

Anh Tuấn