Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

5 điểm du lịch rất gần Hà Nội cho người dân "đổi gió" dịp Tết độc lập

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày. Chẳng cần phải đi đâu xa hay thời gian nghỉ dài ngày, chỉ với thời gian ngắn quanh Hà Nội cũng có vô vàn những điểm đến thú vị để bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ của mình thật thoải mái.

1. Núi Trầm - Cách thủ đô Hà Nội 25km

Địa chỉ: xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, thủ đô Hà Nội

Khu du lịch Núi Trầm hay còn được gọi là Trầm Tử Sơn, nơi đây có địa hình đồi núi hoang sơ được phủ đầy cây cỏ trông rất giống một cao nguyên bao la. Chỉ cách thủ đô Hà Nội hơn 20km, nhưng núi Trầm lại mang vẻ đẹp hoàn toàn tách biệt với thủ đô nhộn nhịp, nơi đây sở hữu nét đẹp thanh bình xen lẫn một chút hữu tình, một chút kỳ vĩ vốn có của núi rừng.

nui-tram-1692931015.png

Với bốn bề là những vách núi cao vút, dưới đất là những hàng cỏ xanh nguyên sơ, núi Trầm là địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích sống ảo mê tít. Để vui chơi thoải mái hơn tại địa điểm du lịch 2/9 gần Hà Nội này, bạn có thể chuẩn bị lều và một chút đồ ăn nhẹ để vừa ngắm cảnh, vừa chụp ảnh, vừa chuyện trò với bạn bè, đơn giản nhưng mà vui vô cùng.

2. Khu du lịch Đồng Mô - Cách Hà Nội khoảng 50km

Địa chỉ: Thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì, thủ đô Hà Nội

Nếu bạn có theo dõi bộ phim Người Phán Xử từng rất hot trên VTV chắc hẳn bạn không còn quá xa lạ đối với khu du lịch Đồng Mô, đây là địa điểm xuất hiện ở một số tập phim. Khu du lịch Đồng Mô có diện tích khoảng 500 hecta với địa hình được tô điểm bởi hồ Đồng Mô, đảo Phượng, những hàng cây tỏa bóng khắp lối đi.

khu-du-lich-dong-mo-1692931050.jpeg

Ngày thường cũng như ngày lễ, khu du lịch sở hữu một đẹp nên thơ như nàng thiếu nữ trầm lặng và đôi phần e thẹn. Đến đây, du khách sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, ngắm cảnh sắc thiên nhiên hiền hòa và trải nghiệm các hoạt động thư giãn như câu cá, ngắm hoàng hôn, chèo thuyền kayak trên sông, trượt cỏ, cắm trại,...

3. Núi Hàm Lợn - cách Hà Nội khoảng 40 km

Địa chỉ: Thuộc dãy núi Độc Tôn, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, thủ đô Hà Nội

Đây là địa điểm du lịch 2/9 gần Hà Nội dành cho team yêu thích khám phá và trải nghiệm. Với độ cao khoảng 462m và địa hình đồi núi rừng hoang sơ và không có quá nhiều điểm vui chơi nên hoạt động chủ yếu của các du khách đến đây là leo núi , ngắm cảnh và cắm trại.

nui-ham-lon-1692931097.jpeg

Bạn sẽ được thực hiện một chuyến trekking từ chân núi Hàm Lợn đến đỉnh núi. Đỉnh núi Hàm Lợn là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đứng từ đỉnh núi bạn thu về tầm mắt một bức tranh phong cảnh có núi rừng trùng điệp, um tùm cây cối, những bản làng dân cư ẩn hiện trong làn mây ở phía xa xăm.

Nếu bạn không muốn chinh phục đỉnh núi Hàm Lợn, bạn có dừng lại ở hồ suối Bàu trong xanh mát mẻ để dựng cắm trại hóng gió, ngắm cảnh và ăn uống. Với không gian thiên nhiên rộng thoáng cùng không khí trong lành, hẳn là bạn sẽ có một ngày cắm trại đầy ý nghĩa ở đây.

4. Dê Trắng Farm - cách Hà Nội 50km

Địa chỉ: Thôn Ké Mới, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, thủ đô Hà Nội

Lễ 2/9 này bạn có muốn được trải nghiệm cuộc sống của một nông dân tại vùng quê thanh bình cách Hà Nội khoảng 50km không? Nếu có hãy đến Dê Trắng Farm - nông trại mang vẻ đẹp nông thôn mộc mạc yên bình.

de-trang-farm-1692931138.jpeg

Bên cạnh việc say mình trong khung cảnh thiên nhiên, bạn còn được trải nghiệm những trò chơi dân gian vui nhộn, gặp gỡ với những loài động vật thân thiện như dê, đà điểu, ngựa,...Điểm đặc biệt của Dê Trắng Farm là bạn sẽ được tận tay thực hiện các công việc của những người nông dân thực thụ như cho gà ăn, cưỡi ngựa, câu cá, vắt sữa dê,...

Với quy mô bao gồm 6 trang trại nuôi dưỡng những loại gia súc và động vật khác nhau, như trang trại lợn, dê, ngựa, đà điểu, hươu sao,...qua việc tham quan bạn sẽ được nhân viên ở đây chia sẻ những kiến thức chăn nuôi thú vị vô cùng, nếu bạn có bé nhỏ thì đây là địa điểm lý tưởng để cả gia đình vừa vui chơi vừa cho bé học hỏi đấy!

5. Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình - Cách Hà Nội 90km

Địa chỉ: xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Tuyệt Tình Cốc hay còn gọi là Động Am Tiên, cả hai cái tên này đều do xuất phát từ vẻ đẹp của cảnh sắc nơi đây. Với vẻ đẹp như bức tranh tiên cảnh, Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong nhiều năm nay. Địa điểm du lịch này có khí hậu mát mẻ hoặc se lạnh quanh năm, ngay cả mùa hè cũng mát hơn những vùng khác.

tuyet-tinh-coc-ninh-binh-1692931181.jpeg

Ở Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình bạn không cần phải mua vé vào cổng mà chỉ mất phí gửi (nếu có). Đến đây, bạn sẽ được chinh phục 200 bậc thang đá cổ xưa để đến được chùa Am Tiên lâu đời của thành Hoa Lư. Nghe có vẻ hơi mệt đúng không, nhưng thực tế hành trình này chính hành trình hưởng thụ của bao du khách đấy! Với hai hàng cây tỏa bóng hai bên và không khí mát mẻ hỗ trợ thì 200 bậc thang rất dễ chinh phục.

Đến địa điểm tham quan này, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh lịch sử của những triều đại oai hùng trong lịch sử qua bức tường thành vững chãi, vẻ nên thơ hữu tình của những hồ nước có màu xanh ngọc bích trong vắt làm bao du khách trầm trồ khen ngợi ngay từ lần đầu chiêm ngưỡng.

Thuận Thảo (tổng hợp)