Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hà Nội vào mùa đẹp nhất, bạn đã biết đi đâu chụp ảnh chưa?

Hà Nội vào thu rồi đấy - cái mùa lãng mạn, bình yên và được mong đợi nhất trong năm. Trời thu êm ái với gió heo may se se, nắng vàng dịu dàng rải nhẹ trên từng thảm lá. Cây cối cũng đổi sắc lá từ xanh biếc sang vàng ươm đầy lãng mạn. Chúng ta như thấy một Hà Nội khác, bình yên và “tình” hơn bao giờ hết.

Hồ Gươm

Ai cũng biết hồ Gươm được coi là biểu tượng của Hà Nội, nơi có tháp rùa cổ kính, đền Ngọc Sơn linh thiêng và cây cầu Thê Húc độc đáo. Vào mùa thu, hồ Hoàn Kiếm sẽ trở nên quyến rũ hơn, là lúc cây xanh ven hồ bắt đầu thay lá, khoác lên mình chiếc áo vàng rực rỡ, điệu đà soi bóng xuống mặt hồ, nắng không còn chói chang mà nhẹ nhàng chạm vào từng cảnh vật, hòa cùng phong cảnh đẹp.

ho-guom-1692762185.jpeg

Mỗi độ thu về, cảnh sắc hồ Gươm cũng có chút “tình” hơn với những cơn gió nhẹ mùa cây thay lá. Thật là đáng tiếc nếu không tranh thủ đem về vài tấm ảnh thật "thơ" khi đến đây. Tháp Rùa giữa hồ, cầu Thê Húc màu son hay khung cảnh thiên nhiên quanh hồ đều gợi nhớ về một Hà Nội xưa cũ, cổ kính và nên thơ. Ngoài ra, ban công hay các quán cà phê trên cao cũng là những góc chụp toàn cảnh hồ Gươm độc đáo mà bạn nên thử.

Vào thu, đây sẽ là một trải nghiệm bình dị và đơn giản được nhiều người chọn là địa điểm ngắm cảnh đẹp mùa thu Hà Nội tuyệt vời nhất.

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội nằm ở nút giao của 3 con phố: phố Nhà Chung, Lý Quốc Sư và phố Nhà Thờ, cụ thể là số 40 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Kiến trúc mang đậm phong cách Gothic của Châu Âu kết hợp với nét cổ kính rêu phong - dấu ấn thời gian từ năm 1887, nhà thờ sẽ là lựa chọn hàng đầu nếu bạn chưa biết checkin ở đâu trong mùa thu này. Và đặc biệt, vào các khung giờ từ 7h – 11h30, 15h – 21h ngày chủ nhật, nhà thờ mở cửa đón du khách, đây cũng là cơ hội để khám phá và thu hoạch những bức ảnh độc đáo bên trong nhà thờ.

nha-tho-lon-ha-noi-1692762297.jpeg

Hoàng hôn trên hồ Tây

Tọa lạc ở quận Tây Hồ, hồ Tây nổi bật với không gian mênh mông rộng lớn lên đến 500ha. Mọi thời điểm trong ngày nơi đây đều đẹp, nhưng khoảnh khắc đặc biệt nhất có lẽ là khung cảnh hồ Tây lúc chiều tà.

Nơi đây có thể cho ra những bức hình ngược sáng cực kỳ nghệ thuật. Chỉ cần chọn cho mình một chỗ đứng thoáng đãng, bạn đã có thể thả dáng dưới ánh hoàng hôn hồ Tây đẹp đến bồi hồi. Những con đường ven hồ, cây cô đơn ở bãi cỏ Phủ Tây Hồ, đôi rồng gốm sứ hay bất cứ quán cà phê nào đều là những vị trí rất "thơ" để chụp hình.

hoang-hon-tren-ho-tay-1692762339.jpeg

Phố Phan Đình Phùng

Phố Phan Đình Phùng đẹp quanh năm, và càng đặc biệt hơn nữa mỗi khi thu về. Mùa này, đường Phan Đình Phùng dường như trở nên đẹp hơn bao giờ hết, lãng mạn với sự kết hợp của lá vàng rơi và nắng xuyên qua những hàng cây. Phố có vỉa hè rộng rãi, thoáng mát thế nên rất phù hợp để đi dạo và chụp ảnh.

pho-phan-dinh-phung-1692762410.jpeg

Thời điểm chụp hình mùa thu Hà Nội đẹp nhất là ngay sau khi mặt trời mọc và trước khi lặn hằng ngày. Lúc này ánh sáng sẽ có màu vàng đặc trưng như rót mật mà không một khoảng thời gian nào trong ngày có được. Ánh sáng mặt trời dịu và ít tương phản, đồng thời khung hình cũng thoáng, sạch hơn vì ít người qua lại.

Phố Hoàng Diệu

Bên cạnh phố Phan Đình Phùng, phố Hoàng Diệu cũng là một cung đường được các bạn trẻ và du khách tìm đến để chụp ảnh mùa thu ở Hà Nội. Đường Hoàng Diệu thuộc địa bàn quận Ba Đình, cách Hồ Tây chỉ 2km. Đi dạo có vẻ sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất khi có ý định chụp hình tại đây.

Một số điểm đến thú vị dọc con phố là một góc nhỏ của Hoàng Thành Thăng Long, tương đài Bắc Sơn hay Đại sứ quán Trung Quốc. Ngoài ra, ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu cũng là một điểm đến đặc biệt, đó là nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

pho-hoang-dieu-1692762447.jpeg

Phố đường tàu

Có phần đặc biệt hơn những con phố khác, phố đường tàu hay xóm đường tàu là điểm đến nổi tiếng độc đáo được du khách trong và ngoài nước truyền tai nhau đến check-in đông đảo. Không chỉ là một địa điểm chụp ảnh mùa thu Hà Nội đẹp khi vào mùa, mà đến cả những khung hình ngày thường cũng trở nên rất đỗi tình tứ.

Nơi nổi tiếng nhất để ngắm xóm đường tàu là ở Lê Duẩn. Còn các vị trí nằm ngoài trung tâm sẽ là khu vực giữa phố Lê Duẩn và Khâm Thiên. Ngoài ra, xung quanh đó có khá nhiều quán cà phê xinh xắn, lý tưởng để chụp những bức hình với đoàn tàu đang chạy phía dưới.

pho-duong-tau-1692762486.jpeg

Bạn nên tham khảo thời gian tàu chạy khi muốn tham quan chụp hình ở đây. Lịch trình tàu chạy cụ thể hằng ngày được cập nhật trên trang Đường sắt Việt Nam. Người dân địa phương sinh sống ở đây đều quen với thời gian biểu của tàu, vì vậy họ luôn vui vẻ nhắc nhở khách du lịch khi có tàu đến.

Tòa soạn báo Hà Nội mới

Đây là một góc check-in cực quen mắt của đông đảo các bạn trẻ và du khách khi đến Hà Nội. Toà soạn báo Hà Nội mới nằm tại số 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

kham-pha-toa-soan-bao-ha-noi-moi-mot-dia-diem-check-in-noi-tieng-1639927782-1692762607.jpg

Được xây dựng theo phong cách kiến trúc Pháp những năm khai thác thuộc địa ở Đông Dương, tòa soạn báo Hà Nội mới mang nét hoài cổ, thích hợp để chụp hình trong những ngày thu. Bảng tin dán những tờ báo in số ra hàng ngày bên trái tòa soạn là điểm chụp ảnh không nên bỏ qua khi đến đây.

Thuận Thảo