Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tết độc lập, tới Hà Nội, bạn sẽ đi đâu?

Nếu còn băn khoăn chưa biết đi đâu, chơi gì dịp 2/9 tại Hà Nội thì bài viết sẽ gợi ý một số địa điểm vô cùng đặc sắc, mang đậm nét riêng của Thủ đô nghìn năm văn hiến. Hãy cùng theo chân Tạp chí Vietnam Travel khám phá Hà Nội nhé!

1. Xem thượng cờ tại Lăng Bác

Vào dịp lễ 2/9 ngoài các hoạt động vui chơi sôi động thì nhiều gia đình lại muốn trải nghiệm các hoạt động truyền thống để tìm hiểu về lịch sử oai hùng của đất nước. Đến với lăng Chủ Tịch, bạn sẽ được viếng Bác, tỏ lòng thành tâm và hiểu thêm những câu chuyện ý nghĩa của Bác. Chắc hẳn mỗi một ai khi đến đây đều mang trong mình những cảm xúc khó tả khi được đứng trước lăng tẩm của vị Chủ Tịch Hồ Chí Minh đáng kính của dân tộc.

le-thuong-co-1692069479.jpeg

Vào đúng 6h00 sáng, một đội tiêu binh gồm 34 người sẽ diễu hành đi vòng ra phía trước lăng Bác theo nhạc của ca khúc “Tiến bước dưới quân kỳ” để đến chân cột cờ. Lúc này, lá cờ Tổ Quốc sẽ được kéo lên trên đỉnh của cột cờ cao 29m phía trước lăng Bác. Nếu như bạn là một người sống tại Hà Nội lâu năm mà chưa từng chứng kiến thượng cờ thì đó chắc chắn là một điều vô cùng tiếc nuối.

Nằm gần cạnh khuôn viên của lăng Chủ Tịch là ngôi chùa Một Cột nổi tiếng, du khách có thể di chuyển đến đây để tham quan công trình cổ độc đáo với hàng nghìn năm lịch sử. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến ngay Hoàng Thành Thăng Long cách lăng Bác một đoạn đường khá ngắn để tham quan các di tích lịch sử như: cột cờ Hà Nội, Bắc Môn, Hậu Lâu, điện Kính Thiên...

2. Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội là một trong những công trình biểu tượng của thủ đô. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch mà còn thu hút cả những người dân tại Hà Nội thường xuyên ghé đến. Điều hấp dẫn nhất đối với khách du lịch khi đến với nhà thờ lớn chính là kiến trúc đậm chất Gothic của Châu Âu.

nha-tho-lon-4-1692068053.jpg

Ngoài ra, nhà thờ còn tọa lạc tại khu phố sầm uất Nhà thờ - Lý Quốc Sư. Thế nên đây còn được xem là một địa điểm tụ họp, tám chuyện cùng bạn bè vô cùng tuyệt vời nữa đấy. Vào dịp 2/9 tới đây, hãy dành một chút thời gian để tới nhà thờ chụp vài bức ảnh check in và thưởng thức những ly trà chanh mát lạnh nhé!

3. Cầu Long Biên

Giống như nhà thờ lớn, cầu Long Biên là một công trình được người Pháp thiết kế và xây dựng. Đây cũng được xem là biểu tượng lớn của thành phố. Trải qua hàng trăm năm tồn tại, cầu Long Biên đã trở thành một chứng nhân của lịch sử.

cau-long-bien11-1692068107.jpg

Nhờ vào vẻ đẹp cổ xưa mang đậm chất vintage, cầu Long Biên luôn được biết đến là một địa điểm lý tưởng dành cho những ai yêu thích chụp hình theo phong cách vintage. 

4. Chùa Trấn Quốc

Có thể không nhiều bạn biết đến ngôi chùa Trần Quốc, thế nhưng đây là ngôi chùa cổ nhất ở Thủ đô với bề dày lịch sử lên đến 1500 năm. Vì tọa lạc tại hồ Tây nên ngôi chùa này sở hữu khung cảnh vô cùng thơ mộng. Ngoài ra, kiến trúc của ngôi chùa này cũng là điều khiến cho du khách mỗi khi ghé tới nơi này thì đều cảm thấy trầm trồ.

chua-tran-quoc-ha-noi-wecheckin-1-1692068170.jpg

Một trong những công trình nổi tiếng của chùa Trấn Quốc chính là tòa Bảo Tháp với 11 tầng cùng chiều cao lên đến 15m. Nằm trong những tầng của tòa Bảo Tháp được đặt một pho tượng phật A Di Đà bằng đá quý. Đỉnh của tòa tháp cũng là đài sen gồm 09 tầng được làm bằng đá quý cực đẹp.

5. Đi dạo ở Hồ Gươm

Phố cổ Hà Nội có lối kiến trúc cổ gồm nhiều ngôi nhà được xây san sát, các tuyến đường đan xen lẫn nhau tạo nên những cung đường tham quan thú vị, kích thích sự tò mò cho khách du lịch. Tại phố cổ vào mỗi tối thứ 6, thứ 7, chủ nhật sẽ "lột xác" ngoạn mục, những vẻ đẹp cổ kính thường ngày được thay mới bằng nhịp sống sầm uất, trẻ trung với các ban nhạc, nhóm nhảy, những nghệ sĩ đường phố,... 

thap-rua-ho-guom-2-1692068270.jpg

Tưởng chừng là một địa điểm quá quen thuộc, thế nhưng nếu bạn dành thời gian đi bộ ở Bờ Hồ trong ngày 2/9 thì chắc chắn sẽ có những trải nghiệm rất khác biệt đó nhé! Vào ngày Quốc Khánh, khung cảnh hai bên đường phố Bờ Hồ được trang trí bắt mắt hơn rất nhiều.

6. Phố sách Đinh Lễ

Nếu như đã sống tại Hà Nội thì nhất định bạn phải một lần ghé tới phố sách Đinh Lễ nhé! Tới đây bạn sẽ phải choáng ngợp bởi vì cả dãy phố đều ngập tràn những hiệu sách lớn nhỏ khác nhau. Điều đặc biệt hơn là tại phố sách Đinh Lễ còn có hiệu sách Mão - nơi được ví von là “nấc thang tri thức” đó nhé!

pho-dinh-le-8-1681573842-1692068322.jpg

Sở dĩ được ví von là “nấc thang tri thức” bởi hiểu sách được decor vô cùng độc đáo, gồm 02 tầng với những cuốn sách ngập tràn trong khắp không gian. Hiệu sách này còn là nơi cho ra nhiều bức hình sống ảo đẹp ngất ngây.

7. Công viên nước Hồ Tây

Một khu vui chơi tiếp theo vô cùng hấp dẫn trong dịp lễ 2/9 mà bạn nhất định nên ghé đến đó chính là công viên nước Hồ Tây. Vào kỳ nghỉ lễ quốc khánh, nơi đây sẽ tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc như: biểu diễn xiếc, các chương trình ca nhạc,...

cong-vien-nuoc-ho-tay-dia-diem-du-lich-4-1692068393.jpg

Là một khu vui chơi hiện đại, độc đáo công viên nước Hồ Tây sở hữu nhiều bể tắm lớn để du khách có thể tự do vùng vẫy vào các trò chơi nước hiện đại. Ngoài ra tại đây còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác tại các sân tennis, hồ câu cá, sân golf mini, sân bóng bàn, sân cầu lông. Chắc chắn những hoạt động này sẽ mang đến những giây phút thư giãn đúng nghĩa vào kỳ nghỉ 2/9.

8. Xóm đường tàu Phùng Hưng

Vài năm trở lại đây, phố Phùng Hưng đã khoác trên mình một chiếc áo mới. Không ai nghĩ rằng với đường ray tàu hỏa cũ kĩ nay đã trở thành một địa điểm check in được nhiều bạn trẻ trong nước cũng như du khách quốc tế yêu thích. Vì vậy nếu chưa biết 2/9 đi đâu chơi thì hãy đến ngay địa điểm này nhé.

xom-duong-tau-phung-hung-1692068514.png

9. Thành cổ Đường Lâm

Thành cổ Đường Lâm là ngôi làng đầu tiên ở nước ta trở thành di tích lịch sử quốc gia. Sở hữu những nét đẹp hoài cổ, bình yên nên làng cổ Đường Lâm là điểm đến tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm những góc nhỏ nhẹ nhàng tránh xa những xô bồ vốn có.

thanh-co-duong-lam-1692068558.jpeg

Điểm nhấn đặc sắc của làng cổ Đường Lâm là lối kiến trúc Việt cổ xưa với các công trình đền, lăng tẩm, miếu mạo và đặc biệt hơn là hầu hết những ngôi nhà cổ tại đây vẫn đang còn giữ lại nguyên vẹn những nét kiến trúc xưa kia. Đến với Thành cổ Đường Lâm, bạn sẽ cảm nhận được một không gian yên bình, thư thái của làng quê Việt. Các hình ảnh như cây đa, cổng làng, sân đình luôn hiện diện để giữ được cái hồn của văn hóa làng Việt ngày xưa. 

10. Thiên đường Bảo Sơn

thien-duong-bao-son-1692068608.jpeg

Cách trung tâm thành phố chỉ 8km, khu giải trí Thiên Đường Bảo Sơn là điểm vui chơi không thể bỏ lỡ tại Hà Nội. Sở hữu nhiều dịch vụ phong phú hết hợp với nhiều loại trò chơi hiện đại như máng trượt xoắn, trượt cao tốc,... nơi đây chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm vui chơi hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 2/9. Ngoài ra, Thiên Đường Bảo Sơn còn có các đoàn biểu diễn xiếc vui nhộn mang lại những phút giây thư giãn cho các em nhỏ.

 

Thuận Thảo