Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Check in hoa dã quỳ, hoa cải vàng đẹp mơ màng tại khu đô thị cách Hà Nội 15km

"Thiên đường hoa" chỉ cách Hà Nội khoảng 15km đang là điểm check in hot nhất của giới trẻ Hà thành và các tỉnh lân cận.

Cứ mỗi độ đông về, gió se lạnh, nắng nhẹ cũng là lúc hoa cải, hoa dã quỳ đua nở và phủ sắc vàng ruộm tại Ecopark. Dã quỳ là loài hoa thân thảo mỏng manh, có màu vàng đặc trưng, mọc thành từng bụi lớn. Trong cái nắng vàng ươm, màu hoa dã quỳ như được tưới tắm càng rực rỡ, sáng bừng sức sống. Trong khi đó, những bông cải mỏng manh, vươn mình khoe sắc đẹp mơ màng cũng khiến du khách say đắm không nỡ về.

hoadaquyeco4-1700747611.jpg
Hoa dã quỳ ở Ecopark đang vào mùa nở rộ.
hoadaquyeco3-1700747514.jpg
Vườn hoa cải cũng là điểm đến thu hút du khách.

Từ trên cao nhìn xuống, vườn hoa dã quỳ, hoa cải nở rộ màu vàng ấm áp giữa nền xanh của cây cối. Hoa dã quỳ nở trong khoảng 10 ngày đến nửa tháng và lụi tàn rất nhanh. Hoa cải cũng chỉ nở rộ trong khoàng 20 ngày đến 1 tháng. Vì thế nếu muốn đến đây chụp ảnh bạn nên đến sớm.

Mỗi dịp cuối tuần, các vườn hoa lại tấp nập người dân ở khu đô thị và du khách đến tham quan, chụp ảnh. Vé vào các vườn hoa đều miễn phí. Không những thế, khu đô thị Ecopark nằm cách trung tâm Thủ đô khoảng 15km về phía Đông Nam, thuộc địa phận Văn Giang, Hưng Yên nên từ Hà Nội chỉ mất 30-40 phút đi xe là đến nơi. Ngoài ra bạn có thể đi bus điện công cộng rất tiện lợi. 

hoadaquyeco5-1700747611.jpg
 
hoadaquyeco69-1700747611.jpg
Không chỉ dân cư trong khu đô thị mà nhiều du khách thập phương cũng đến đây để chụp ảnh kỷ niệm.

Nếu muốn có được những bức ảnh đẹp với hoa dã quỳ hay hoa cải bạn cần chú ý những điểm sau:

Chọn thời gian phù hợp: Để có bức ảnh đẹp điều đầu tiên cần quan tâm chính là ánh sáng. Thời điểm có ánh sáng tốt nhất là buổi sáng từ 8h-10h hoặc 15-17h, khi hoàng hôn. Đây là khoảng thời gian ánh sáng đẹp nhất để tạo nên những bức ảnh đẹp.

Lựa chọn bối cảnh: Với màu vàng rực rỡ của hoa cải và hoa dã quỳ, bạn nên chú ý lựa chọn bối cảnh phù hợp. Nên tìm một nền có màu sắc nổi bật hoặc đẹp mắt như đồng cỏ xanh mướt.

Lựa chọn góc chụp: Để có những bức ảnh ấn tượng hãy thử nghiệm nhiều góc chụp khác nhau như từ dưới lên, từ trên xuống...

Chọn ánh sáng tự nhiên: Khi đủ ánh sáng bạn sẽ có những bức ảnh ấn tượng. Vì thế hãy lựa chọn thời điểm ánh sáng tươi sáng và rực rỡ tránh chụp vào những giờ nắng gắt.

Lựa chọn trang phục phù hợp: Để tạo sự hài hòa cho bức ảnh, bạn nên chọn trang phục có màu trung tính nâu, be, trắng, đen hoặc vàng. Đi cùng với đó là giày thể thao hoặc sandal đan dây và một chiếc mũ rộng vành bằng cói. Với outfit này, những bức hình sẽ mang lại sự cổ điển, hoài cổ mà không có loài hoa nào có thể mang lại được. 

Chuẩn bị thuốc xịt chống muỗi, côn trùng: Ở các vườn hoa có thể có muỗi, côn trùng như kiến nên bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ để bảo vệ cho bản thân nhé. Đặc biệt không nên hái hoa, bẻ cành nhé mọi người. 

Nếu đã trót phải lòng vẻ đẹp của vườn hoa dã quỳ hay hoa cải vàng thì còn đợi gì mà không sửa soạn đến luôn Ecopark để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ.

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Mai Linh, Ly Ly Nguyễn