Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hoa dã quỳ nở rộ rồi, rủ ngay hội bạn thân đi ngắm hoa ngay ở Hà Nội

Không cần phải vào Đà Lạt xa xôi hay ngược lên Ba Vì, ở ngay trong lòng Hà Nội cũng có thể check in với hoa dã quỳ vàng rực rỡ.

Hoa dã quỳ hay còn có tên là hoa sơn quỳ, cúc quỳ, cúc dại... sống theo khóm. Loài hoa này có cánh dài, mỏng, màu vàng rực rỡ. Vào khoảng tháng 11, khi tiết trời chuyển sang se lạnh cũng là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ. Mỗi lần nhắc đến loài hoa này, người ta thường nhớ ngay đến Đà Lạt nhưng hiện nay, ở tại Hà Nội cũng có nhiều điểm check in với hoa dã quỳ thu hút giới trẻ. 

Hoa dã quỳ ở Ba Vì: 

Hoa dã quỳ ở Ba Vì đã nở rộ báo hiệu hết mùa thu, chuẩn bị bước sang đông. Vài ngày gần đây, các bạn trẻ đăng tải khoảnh khắc đến Ba Vì ngắm hoa, săn mây thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Trong ảnh, hoa dã quỳ nở rộ dọc đoạn đường dài, vàng rực trong nắng hanh hao cùng gió se se lạnh. Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km, đường đi dễ dàng nên Ba Vì trở thành điểm check-in lý tưởng không thể bỏ qua trong dịp đầu đông này:

hoadaquy1-1698833654.jpg
Hoa dã quỳ ở Ba Vì - Ảnh: Vườn Quốc gia Ba Vì.

Để đến Ba Vì, bạn có thể di chuyển bằng xe bus, sau khoảng 3 chặng xe sẽ đến nơi. Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, xuất phát từ Cầu Giấy đi theo quốc lộ 32 đến bến xe Sơn Tây thì rẽ trái. Tiếp đó đi theo biển báo sẽ đến nơi. Đối với những bạn lựa chọn đi xe máy nên chủ động mang theo giấy tờ đầy đủ, đổ đầy bình xăng và chạy xe cẩn thận, vững tay lái để đảm bảo an toàn.

hoadaquy2-1698833675.jpg
Hoa dã quỳ thường nở rộ vào giữa tháng 11 - Ảnh: Vườn Quốc gia Ba Vì.

Nếu vào Vườn Quốc gia Ba Vì bạn sẽ phải mua vé với giá người lớn là 60.000 đồng/lượt, sinh viên sẽ ở mức 20.000 đồng/lượt, vé học sinh là 10.000 đồng/lượt. Tiếp đó bạn có thể gửi xe tại chân núi hoặc chạy xe thêm khoảng 400m sẽ có điểm giữ xe với các mức giá: xe ô tô dưới 10 chỗ là 20.000 đồng/lượt, xe ô tô trên 10 chỗ là 25.000 đồng/lượt còn xe máy là 3.000-10.000 đồng/lượt.

Sau khi mua vé đi vào trong bạn sẽ thấy hoa dã quỳ ở dọc hai bên đường. Qua rừng thông cốt 400 khoảng 200m sẽ đến cánh đồng hoa dã quỳ với diện tích khoảng 10ha. Hoa dã quỳ tuy không lớn như hoa hướng dương nhưng mọc thành bụi nên khi nở sẽ vàng rực cả một khung cảnh. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, thời điểm nắng không quá gay gắt, đứng ở đâu cũng có thể tạo nên những bức hình đẹp.

Ở không gian này, bạn có thể cắm trại, cùng bạn bè tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời, đi tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì... Nếu không tiện chuẩn bị đồ ăn, bạn có thể đặt tại các nhà hàng với nhiều món đặc sản Ba Vì như gà đồi, thịt dê, cá trê, cá ngạnh sông Đà, cơm lam…

Một số lưu ý khi đi ngắm hoa dã quỳ ở Ba Vì:

Đoạn đường đi có khá nhiều dốc và đoạn cua nên chạy bằng xe máy phải thật cẩn thận. Hạn chế đi buổi sáng sớm hoặc chiều tồi vì sương mù dày đặc dễ che khuất tầm nhìn.

Ở đây nhiều sương mù, nhiều cây nên bạn nhớ mang theo xịt chống muỗi nhé. Hoa dã quỳ nở rộ vào giữa tháng 11, thời điểm này se lạnh, càng lên cao nhiệt độ càng giảm nên chuẩn bị đồ ấm.

Vườn hoa dã quỳ ở Xuân Đỉnh:

Không cần phải vào tận Đà Lạt xa xôi hay lên Ba Vì, những năm gần đây vườn hoa dã quỳ ở Xuân Đỉnh cũng trở thành điểm đến thu hút giới trẻ. Theo đó, vườn hoa dã quỳ nằm trong ngõ 408 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

hoadaquy3-1698857003.jpg

 
hoadaquy4-1698857025.jpg
Vườn hoa dã quỳ ở Xuân Đỉnh thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô - Ảnh: Hoàng Việt Tuân.

Vé vào cổng ở đây là 50.000 đồng/lượt. Vườn hoa dã quỳ ở Xuân Đỉnh rộng hàng nghìn m2. Thời điểm hoa nở rộ là vào cuối tháng 10 đầu tháng 11 thu hút số lượng lớn du khách đến tham quan, chụp hình. Trang phục mọi người lựa chọn cũng đa dạng, phù hợp với sở thích, mong muốn của bản thân.

Đoàn Hòa (Tổng hợp)