Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tuyệt chiêu đi săn mây từ 5h sáng tại địa điểm "hot" nhất mạng xã hội

Khung cảnh mây bồng bềnh lúc sáng sớm, cảm tưởng chỉ cần giơ tay lên là chạm được mây khiến nhiều người thích thú.

Những ngày gần đây, trên các hội nhóm về du lịch chia sẻ nhiều khung cảnh đi săn mây ở vườn Quốc gia Ba Vì. Rất nhiều bạn trẻ nhận xét rằng săn mây ở Ba Vì đẹp không kém Tà Xùa hay Sa Pa.

Khung cảnh mây bồng bềnh lúc sáng sớm, cảm tưởng chỉ cần giơ tay lên là chạm được mây khiến nhiều người thích thú. Chính vì thế, giới trẻ không quản ngại việc phải dậy sớm, đi xe máy từ trung tâm Hà Nội đến vườn Quốc gia Ba Vì để săn mây.

sanmaybavi8-1696386960.jpg

sanmaybavi9-1696386960.jpg
Biển mây bồng bềnh, nên thơ ở vườn Quốc gia Ba Vì - Ảnh: Huyền Huyền

Nếu đi từ trung tâm thành phố, bạn có thể theo đường Đại Lộ Thăng Long, đi hết Láng Hòa Lạc rồi rẽ phải về phía Sơn Tây. Tới ngã tư rẽ trái đi Xuân Khanh, có biển chỉ dẫn thì tiếp tục đi để đến Ba Vì. Khoảng cách không xa nên chỉ mất tầm 1-1,5 tiếng.

sanmaybavi22-1696391701.jpg
sanmaybavi24-1696391701.jpg
Đường đến Ba Vì dễ đi, cảnh quan đẹp - Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn

Việc tự đi xe máy cũng làm giảm chi phí, chỉ khoảng 150.000 đồng cho một chuyến săn mây. Điều này phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên, rẻ hơn rất nhiều lần mà thành quả không hề thua kém những địa điểm hot khác.

sanmaybavi11-1696387054.jpg
Cảnh tượng giới trẻ tấp nập đến Ba Vì săn mây - Ảnh: Nguyễn Khắc Tuấn Anh

Theo kinh nghiệm của anh Nguyễn Khắc Tuấn Anh, để săn được mây bạn phải đi rất sớm. "Thứ nhất, nếu đi từ Hà Nội thì bạn phải đi sớm, khoảng 3h sáng để kịp mua vé vào cổng vì rất đông các bạn trẻ ở tỉnh khác lên săn mây. Thứ hai, thường khi trời mưa xong, khoảng 1 đến 2 ngày sau độ ẩm vẫn cao sẽ có mây rất đẹp.

sanmaybavi10-1696387054.jpg
Muốn săn được mây ở Ba Vì phải đi rất sớm, thời gian đẹp nhất là khoảng 5h-5h30 - Ảnh: Nguyễn Khắc Tuấn Anh

Thứ 3, mây Ba Vì thường lên sớm nên bạn phải có mặt trên đỉnh lúc khoảng 5h-5h30 để ngắm trọn biển mây. Thứ 4, địa điểm lý tưởng là trên đền thượng hoặc là đền thờ Bác Hồ (cao 1.296km) nhé. Đó là những kinh nghiệm riêng của mình nhưng việc săn mây thành công hay không cũng còn phụ thuộc vào may mắn nữa” - anh Nguyễn Khắc Tuấn Anh chia sẻ.

Chị Huyền Huyền cũng cùng chồng đi săn mây Ba Vì và chia sẻ kinh nghiệm: "Mình cùng ông xã vừa đi hôm 21/9, hôm ấy nắng to nhưng lên đấy thời tiết se lạnh, mát mẻ lắm. Lên đến nơi thấy cảnh tượng rất đông bạn trẻ cùng đến săn mây".

sanmaybavi21-1696391701.jpg
Săn mây ở Ba Vì - Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn

Đặc biệt từ đỉnh Vua cao nhất - nơi có đền thờ Bác Hồ nhìn xuống, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp được cả một biển mây bồng bềnh, bay lơ lửng tạo nên cảnh tượng vô cùng nên thơ. Trên các hội nhóm du lịch, nhiều bạn trẻ cũng để lại nhận xét rằng đến Ba Vì săn mây có lợi thế hơn so với Sa Pa hay Tà Xùa vì gần Hà Nội, đường đi thuận lợi, chỉ cần một ngày cuối tuần là có thể trải nghiệm.

sanmaybavi23-1696391700.jpg
Hình ảnh trong chuyến đi săn mây Ba Vì - Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn

Ngoài ra, vườn quốc gia Ba Vì nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 60km, có diện tích gần 11.000 ha và được nhận xét là “Đà Lạt thu nhỏ”, là địa điểm lý tưởng cho những chuyến dã ngoại, vui chơi... dịp cuối tuần hay nghỉ lễ.

Giá vé vào vườn Quốc gia Ba Vì là 60.000 đồng/người lớn, sinh viên là 20.000 đồng/người, học sinh 10.000 đồng/người, vé ưu tiên cho người cao tuổi, người tàn tật: 30.000 đồng/người. 

Đến với vườn quốc gia Ba Vì không chỉ săn mây mà còn có thể tổ chức được nhiều hoạt động tập thể như cắm trại, tập yoga... hay khám phá khu rừng thiên nhiên huyền ảo chìm đắm trong sương mờ. Bạn cũng có thể chụp ảnh ở nhà thờ cổ Ba Vì với vẻ đẹp huyền bí, ma mị lúc ẩn lúc hiện giữa làn sương khói, nhà kính xương rồng được xây dựng độc đáo và lạ mắt với hơn 1.200 loài cây xương rồng. Hoặc leo lên đền Thượng với hơn 500 bậc thang giữa cánh rừng rậm mênh mông cũng là trải nghiệm thú vị.

Đặc biệt, mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì đẹp không kém cạnh hoa dã quỳ ở Đà Lạt. Có thể nói sắc vàng lung linh của từng luống hoa là "thiên đường sống ảo" của các tín đồ chụp ảnh. 

Khu du lịch vườn Quốc gia Ba Vì còn nổi tiếng với các món ngon như cá ngạnh, cá nheo sông Đà, thịt dê nướng, canh khoai sọ, dưa chua xào tóp mỡ, rau sắn,… Đặc biệt vào mùa lạnh, du khách tham quan dã ngoại có thể đốt lửa trại, tổ chức bữa tiệc thịt nướng ngay giữa không gian rộng lớn.

Đoàn Hòa