TP.HCM duyệt quy hoạch 1/500 Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TP.HCM vừa ra quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ rộng 2.870 ha

Theo đó, dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ quy hoạch nằm trên địa bàn xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, quy mô dân số tối đa khoảng 228.560 người.

Dự án có quy mô lên đến 2.870 ha, được quy hoạch với mục tiêu phát triển một khu đô thị du lịch biển hiện đại, gồm các phân khu chức năng như khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu vui chơi giải trí, khu đô thị thông minh và khu dịch vụ công nghệ cao. Khi đi vào hoạt động, dự án được kỳ vọng đón tiếp hơn 8,8 triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

phoi-canh-du-an-1727938923.jpg
Phối cảnh Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ rộng 2.870 ha. Ảnh: UBND huyện Cần Giờ

Dự án được chia làm 5 phân khu chức năng. Trong đó phân khu A (953,23 ha) sẽ là khu đô thị sinh thái kết hợp với các dịch vụ du lịch, đóng vai trò là cửa ngõ của khu đô thị du lịch biển Cần Giờ.

Phân khu B (659,87 ha) tập trung các khu du lịch nghỉ dưỡng, nhà ở và các công trình dịch vụ - công cộng như y tế, giáo dục, trụ sở hành chính và thương mại. Khu vực này cũng sẽ bao gồm nhiều không gian xanh, hạ tầng kỹ thuật.

Phân khu C (318,32 ha) là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, kết hợp với bến cảng, các khu nhà ở hiện đại như nhà ở liên kế, biệt thự và nhà ở cao tầng.

Phân khu D (480,46 ha) sẽ là khu vực thương mại, nghỉ dưỡng cao cấp, các đô thị hiện đại.

Phân khu E (458,12 ha) chủ yếu dành cho mặt nước, kênh dẫn, cây xanh.

UBND TPHCM cũng lưu ý, các phân khu chức năng phải mang đậm dấu ấn cảnh quan sông nước, đặc trưng của hệ sinh thái ngập mặn Cần Giờ. Ngoài ra, các mô hình nhà ở cần được thiết kế gắn kết hài hòa với không gian sông nước và sinh thái ven biển.

Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ là đơn vị được giao nhiệm vụ hoàn thành đồ án quy hoạch chi tiết, bao gồm các giai đoạn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, lập phương án quy hoạch chi tiết và trình thẩm định phê duyệt.

Thy Thêu