Mỗi dịp hè về, những góc phố và con đường của thành phố ngàn hoa lại bừng lên sắc hồng rực rỡ của những cây hoa giấy đua nhau khoe sắc. Màu tươi tắn ấy nhuộm rợp cả bầu trời, làm cho Đà Lạt trở nên thơ mộng và trữ tình hơn bao giờ hết.
Mục lục
Đà Lạt mộng mơ được biết đến với khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, là nơi lý tưởng để ngắm nhiều loại hoa rực rỡ, trong đó có hoa giấy. Mùa hoa giấy ở Đà Lạt thường diễn ra vào khoảng tháng 3 đến tháng 6 hàng năm. Hoa giấy với màu sắc rực rỡ và đa dạng như hồng, tím, trắng, vàng, tạo nên những bức tranh thiên nhiên tuyệt vời tại thành phố ngàn hoa này.Trong mùa hoa giấy, các con đường, khu phố, và các khu vườn ở Đà Lạt trở nên lãng mạn và thơ mộng hơn bao giờ hết. Những giàn hoa giấy leo tường, che phủ các ngôi nhà, cổng và hàng rào, tạo nên một cảnh quan vô cùng đặc sắc và hấp dẫn.Nếu bạn có kế hoạch du lịch đến Đà Lạt vào mùa này, đừng quên ghé thăm những địa điểm nổi tiếng như Hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình Yêu hay đồi Cù để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa giấy và tận hưởng không khí trong lành, yên bình của thành phố. Đặc biệt, gốc hoa giấy nên thơ nằm trên đèo Mimosa trở thành địa điểm check-in lý tưởng trong mùa này, thu hút đông đảo các bạn trẻ tìm đến chụp ảnh. Chia sẻ về trải nghiệm của mình tại khung trời rực hoa giấy này, bạn Ngọc Bích cho biết: “Mình biết gốc hoa giấy này mấy năm rồi nhưng năm nay mới ghé đúng dịp hoa đang nở rộ. Hôm mình đến có nắng, có gió nên màu hoa nổi bật trông rất đẹp. Dưới tán hoa giấy còn có ngôi nhà nhỏ (trạm cổng resort) và những bậc thang trông rất thơ. Mình thấy Đà Lạt mộng mơ từ những góc phố mộc mạc bên đường”.Bên cạnh ngắm nhìn hoa giấy, mùa hè cũng là thời điểm lý tưởng để khám phá văn hóa và ẩm thực Đà Lạt, tham gia vào các hoạt động ngoài trời như đi bộ, đạp xe và thăm quan các trang trại trồng hoa nổi tiếng khác trong khu vực.
Ngày 18 tháng 10 năm 2025, tại Sông Ba Farmstay (phường Tuy Hoà, tỉnh Đắk Lắk), Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam (trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam), đã tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn viên du lịch – Nhà ngoại giao nhân dân”, dành cho đội ngũ hướng dẫn viên đang hành nghề tại tỉnh Khánh Hoà.
Trường Đại học Hạ Long thường niên tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực Quảng Ninh” là hoạt động sư phạm trong giáo trình đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu sử dựng lao động chất lượng cao ở địa phương. Nòng cốt là Khoa Du lịch đã tổ chức được 6 lần, mang lại hiệu quả học đi đôi với hành; tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực đã trở thành thương hiệu riêng có độc đáo của Nhà trường.
Chiều 17/10, tại Khách sạn Melia Vinpearl Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa tổ chức Chương trình Kết nối giao thương (B2B) giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Philippines. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động famtrip khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam giai đoạn 15-19/10/2025.
Ngày 18/10, tại xã Phúc Thọ (Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Phúc Thọ tổ chức tọa đàm “Tăng cường liên kết phát triển - đa dạng hóa sản phẩm du lịch” và công bố các sản phẩm du lịch mới Hà Nội năm 2025 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ”.
Nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số và thúc đẩy phát triển du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL Gia Lai và Quảng Ngãi tổ chức Famtrip “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - Đồng hành cùng du lịch phát triển”
Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ trở lại màn ảnh rộng sau 5 năm với dự án “Ốc Mượn Hồn”, tác phẩm tâm lý kịch tính được anh ấp ủ và đầu tư chỉn chu, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.
Ngày 26/10, tại Vườn hoa 19/8 (Hà Nội), nghệ sĩ Tia-Thủy Nguyễn sẽ ra mắt tác phẩm công cộng “Kết đoàn” – gồm 18 “cây thép” dựng thành vòng tròn, kết hợp ánh sáng, âm thanh và thủ công truyền thống, như một biểu tượng đoàn kết dân tộc giữa lòng thủ đô.
Bộ Công Thương tổ chức Tập huấn truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Gần 100 phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí Trung ương, địa phương tham dự.
Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên và di sản đặc sắc, Ninh Bình đang khẳng định vị thế là điểm đến chiến lược trong hợp tác quốc tế, khi đón hàng chục doanh nghiệp Hàn Quốc và Philippines đến kết nối, tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường du lịch song phương.
Sự kiện không chỉ góp phần tăng cường mối quan hệ giao lưu, kết nối giữa hai nền văn hóa Việt – Hàn mà còn đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình đưa du lịch Nam Khánh Hòa – (Ninh Thuận cũ) vươn xa trên bản đồ du lịch quốc tế.