Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Say đắm cái lạnh sớm mai tại vườn chè Đà Lạt

Bình minh tại vườn chè Đà Lạt mang theo hơi lạnh mát của sương sớm tạo nên không khí tươi mới và bình yên là trải nghiệm đáng nhớ mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Đà Lạt.

Vườn chè tại Đà Lạt đẹp thơ mộng, nằm giữa những ngọn đồi xanh mướt của vùng núi cao nguyên. Cảnh quan ở đây bao quanh bởi những dãy đồi trải dài, tạo nên một bức tranh huyền ảo.

Khi bước vào vườn chè, bạn sẽ cảm nhận ngay sự trong lành của không khí, hòa mình vào khung cảnh tự nhiên. Các hàng chè được trồng xen kẽ với nhau, tạo ra những lối đi nhỏ rải bóng mát dưới tán lá xanh mướt. Âm thanh của gió thoảng qua những lá chè tạo ra những âm điệu nhẹ nhàng, mang đến cảm giác thư thái và bình yên.

tui-tui-3-1711007101.jpg
Đồi chè Đà Lạt trải dài ngút ngàn. Ảnh: Y Thanh 

Buổi sáng bên ngoài khung cửa sổ, cái lạnh của Đà Lạt vẫn còn vương vấn, mang theo làn sương mù mỏng manh từ những ngọn đồi cao. Những tia sáng đầu tiên của ánh nắng mặt trời bắt đầu lan tỏa qua những hàng cây chè, bóng đổ lả lướt trên mặt đất.

Khi bước ra khỏi cánh cửa, cảm giác lạnh nhẹ thấm vào cơ thể. Không khí trong lành và mát mẻ mang theo hương chè nhẹ nhàng tạo nên một mùi thơm dễ chịu, đầy sảng khoái.

Dần dần, ánh nắng ban mai lan tỏa sự ấm áp, tan chảy cái lạnh ban đầu, cùng với đó là sự tươi mới, sống động của vườn chè. Cảnh sắc huyền bí của những hàng cây chè trong sương sớm, ánh nắng vàng ấm dần lấp lánh trên mỗi chiếc lá, tạo nên một khung cảnh tuyệt vời, một bức tranh đẹp mắt của thiên nhiên Đà Lạt vào buổi sáng.

tui-tui-1-1711007000.jpg
Đồi chè Cầu Đất, địa điểm check-in nổi tiếng tại Đà Lạt. Ảnh: Y Thanh

Nhìn từ xa, vườn chè Đà Lạt rộng lớn với những dải màu xanh biếc lan tỏa khắp nơi. Đến mùa, những bông chè nở trắng mịn trên nền cây xanh tạo nên một hình ảnh đặc biệt đầy sức sống và sức quyến rũ.

Ngoài việc ngắm nhìn và thưởng ngoạn cảnh đẹp, du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động như đi dạo, chụp ảnh, tham gia vào quy trình thu hoạch chè để hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất trà truyền thống của vùng đất này.

tui-tui-7-1711007816.jpg
Du khách check-in tại đồi chè. Ảnh: Y Thanh

Say đắm vẻ đẹp của Đà Lạt tháng 3, bạn Thanh Thuy đến từ TP.HCM chia sẻ: “Buổi sáng tại vườn chè Đà Lạt là một trải nghiệm đặc biệt, khi cái lạnh của không khí sớm sương mù vẫn còn đọng lại từ đêm qua. Tôi bước ra khỏi khách sạn, cảm giác lạnh len lỏi qua làn da, làm cho cơ thể tỉnh táo và sảng khoái hơn. Không khí vào buổi sáng mang theo hơi ẩm và hương trà nhẹ nhàng từ vườn chè trong lành và tươi mới.

Những ánh sáng mặt trời đầu tiên của ngày bắt đầu chiếu sáng qua những cánh cây chè làm nổi bật hình dáng xanh mướt của lá chè. Mặt trời dần dần mọc cao hơn, làm cho cái lạnh ban đầu tan đi và thay vào đó là sự ấm áp và tươi vui từ ánh nắng ban mai.

Với cảm nhận về cái lạnh buổi sáng tại vườn chè Đà Lạt, tôi có cơ hội tận hưởng khoảnh khắc yên bình và tĩnh lặng của một buổi sáng, đồng thời cũng cảm nhận được sự sống động và sức sống của thiên nhiên xung quanh”. 

Với sự kết hợp giữa thiên nhiên tươi đẹp và công việc nông nghiệp truyền thống, vườn chè Đà Lạt không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không gian yên bình mà còn là nơi để khám phá và trải nghiệm văn hóa của người dân địa phương.

Y Thanh