Bên cạnh sắc đỏ của hoa phượng nở rộ tràn ngập phố phường mỗi độ hè về, hoa phượng tím Đà Lạt thơ mộng cũng đang vươn mình bên Hồ Xuân Hương xanh thẫm xao xuyến lòng người.
Mục lục
Hoa phượng tím bắt đầu nở rộ ở Đà Lạt từ giữa tháng 3 và kéo dài đến tháng 4, tháng 5. Vì vậy, du lịch Đà Lạt vào lúc này là cơ hội tuyệt vời để bạn “săn” được loài hoa đặc biệt này. Sắc tím dịu dàng của hoa phượng không chỉ làm nên nét riêng biệt cho thành phố sương mù, mà còn mang đến cảm giác bình yên và lãng mạn cho những ai có dịp ghé thăm.
Đây là loài hoa rất hợp với cảnh sắc Đà Lạt, với màu tím mộng mơ và những chùm hoa nở thành từng cụm tròn, làm nổi bật cả một vùng trời thơ mộng.Mỗi sáng sớm, khi những giọt sương còn đọng lại trên cánh hoa, ánh nắng ban mai chiếu rọi giúp màu tím trở nên lung linh và huyền ảo hơn bao giờ hết. Không ít du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến Đà Lạt vào mùa hoa phượng tím để ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này, lưu giữ trong lòng những kỷ niệm khó quên.Đi dạo trên các con đường ngập tràn hoa phượng tím, bạn sẽ cảm nhận được không gian như lắng lại, thời gian như ngừng trôi, chỉ còn lại sự thanh bình và thơ mộng. Đặc biệt, những con đường như Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, hay khu vực quanh hồ Xuân Hương được phủ đầy màu tím, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ giữa lòng thành phố.Hoa phượng tím không chỉ đẹp mà còn gắn liền với những câu chuyện, những kỷ niệm của bao thế hệ học trò Đà Lạt. Mỗi mùa hoa về, lại nhắc nhớ đến những năm tháng học trò hồn nhiên, những lần tan trường đi dọc con đường đầy hoa, các buổi chiều ngồi dưới tán cây ngắm nhìn sắc tím lãng mạn.Đà Lạt với hoa phượng tím đã và đang trở thành biểu tượng của vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn, níu chân bao lữ khách, để lại trong lòng họ những ấn tượng khó phai. Hoa phượng tím không chỉ là một loài hoa, mà còn là một phần tâm hồn của Đà Lạt, làm nên một thành phố không chỉ đẹp mà còn quyến luyến đầy chất thơ.
Ngày 18 tháng 10 năm 2025, tại Sông Ba Farmstay (phường Tuy Hoà, tỉnh Đắk Lắk), Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam (trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam), đã tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn viên du lịch – Nhà ngoại giao nhân dân”, dành cho đội ngũ hướng dẫn viên đang hành nghề tại tỉnh Khánh Hoà.
Trường Đại học Hạ Long thường niên tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực Quảng Ninh” là hoạt động sư phạm trong giáo trình đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu sử dựng lao động chất lượng cao ở địa phương. Nòng cốt là Khoa Du lịch đã tổ chức được 6 lần, mang lại hiệu quả học đi đôi với hành; tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực đã trở thành thương hiệu riêng có độc đáo của Nhà trường.
Chiều 17/10, tại Khách sạn Melia Vinpearl Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa tổ chức Chương trình Kết nối giao thương (B2B) giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Philippines. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động famtrip khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam giai đoạn 15-19/10/2025.
Ngày 18/10, tại xã Phúc Thọ (Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Phúc Thọ tổ chức tọa đàm “Tăng cường liên kết phát triển - đa dạng hóa sản phẩm du lịch” và công bố các sản phẩm du lịch mới Hà Nội năm 2025 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ”.
Nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số và thúc đẩy phát triển du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL Gia Lai và Quảng Ngãi tổ chức Famtrip “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - Đồng hành cùng du lịch phát triển”
Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ trở lại màn ảnh rộng sau 5 năm với dự án “Ốc Mượn Hồn”, tác phẩm tâm lý kịch tính được anh ấp ủ và đầu tư chỉn chu, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.
Ngày 26/10, tại Vườn hoa 19/8 (Hà Nội), nghệ sĩ Tia-Thủy Nguyễn sẽ ra mắt tác phẩm công cộng “Kết đoàn” – gồm 18 “cây thép” dựng thành vòng tròn, kết hợp ánh sáng, âm thanh và thủ công truyền thống, như một biểu tượng đoàn kết dân tộc giữa lòng thủ đô.
Bộ Công Thương tổ chức Tập huấn truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Gần 100 phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí Trung ương, địa phương tham dự.
Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên và di sản đặc sắc, Ninh Bình đang khẳng định vị thế là điểm đến chiến lược trong hợp tác quốc tế, khi đón hàng chục doanh nghiệp Hàn Quốc và Philippines đến kết nối, tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường du lịch song phương.
Sự kiện không chỉ góp phần tăng cường mối quan hệ giao lưu, kết nối giữa hai nền văn hóa Việt – Hàn mà còn đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình đưa du lịch Nam Khánh Hòa – (Ninh Thuận cũ) vươn xa trên bản đồ du lịch quốc tế.