Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tại sao du lịch chữa lành ngày càng phát triển?

Bạn có biết thị trường du lịch chữa lành và chăm sóc sức khỏe toàn cầu được định giá 653 tỷ đô la vào năm 2022 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng khi hết năm 2023. Vậy lý do nào giúp du lịch chữa lành ngày càng phát triển.

Mọi người đều thích nghỉ ngơi, thư giãn và sau những công việc bận rộn hàng ngày. Các kỳ nghỉ giúp cải thiện thể chất, tinh thần cũng được coi là một hình thức chăm sóc sức khỏe. Những chuyến đi đặc biệt tập trung vào vấn đề chăm sóc sức khỏe đang ngày càng phát triển và trở thành một ngành công nghiệp lớn, đáng giá tỷ đô.

Du lịch chữa lành phổ biến đến mức nào?

Thị trường du lịch chữa lành được định giá 653 tỷ bảng Anh vào năm 2022 và chiếm một phần đáng kể trong tổng thể nền kinh tế chăm sóc sức khỏe, trị giá ước tính khoảng 3,5 nghìn tỷ bảng Anh. Du lịch chữa lành dự kiến sẽ tiếp tục tăng 20,9% mỗi năm cho đến năm 2025, rõ ràng hơn bao giờ hết là ngày càng nhiều người trong chúng ta đang đặt sức khỏe lên hàng đầu trong chương trình du lịch của mình.

stefan-k-uz8u7jeiis4-unsplash-1699761092.jpg
Du lịch chữa lành và chăm sóc sức khỏe đang ngày càng được phát triển mạnh mẽ.

Một kỳ nghỉ chữa lành là gì?

Du lịch chữa lành và các kỳ nghỉ chữa lành tập trung vào những hoạt động du lịch nhằm cải thiện và nâng cao sức khỏe tâm trí, cơ thể và tinh thần của một người. Các spa tại khách sạn và khu nghỉ dưỡng cung cấp nhiều chương trình được thiết kế riêng cùng gói cải thiện lối sống tập trung trải nghiệm nâng cao sức khỏe của du khách.

Trên thế giới, những khách sạn, khu nghỉ dưỡng hàng đầu cũng đang đầu tư thêm vào cơ sở vật chất như spa sang trọng, suối nước nóng, hồ bơi tiện nghi và phòng tập thể dục hiện đại. Những hoạt động yoga, Pilates, thiền, thể thao, tập thể dục kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Thị trường du lịch chữa lành lớn nhất là ở Châu Âu và Bắc Mỹ, với gần 300 triệu kỳ nghỉ dưỡng nâng cao sức khỏe diễn ra hàng năm trước đại dịch COVID-19. Con số này vẫn tăng mạnh sau đại dịch.

Du lịch chữa lành cho tâm trí

Du lịch giúp mở rộng tâm trí và mang lại lợi ích cho sức khỏe tinh thần. Các khóa tu thiền hỗ trợ phát triển bản thân, khả năng quan sát, tự nhận thức và chánh niệm là những điểm đến phổ biến thường. Bên cạnh đó, các bài tập như yoga và Pilates giúp cải thiện sức khỏe cả về thể chất và tinh thần.

Du khách cũng thường tìm đến Ấn Độ để chiêm ngưỡng tâm linh và tôn giáo, thường là một phần của cuộc hành hương hoặc các cộng đông thực hành chánh niệm. Một số điểm đến ở Châu Âu, đặc biệt là nước Anh cũng cung cấp các dịch vụ giúp bạn sảng khoái tinh thần thông qua việc thư giãn ngoài trời và các liệu pháp trẻ hóa.

eneko-urunuela-i2ysmeuagdy-unsplash-1699761092.jpg
Các hoạt động tại điểm đến được thiết kế giúp tâm trí du khách thoải mái, thảnh thơi.

Du lịch chăm sóc sức khỏe cho cơ thể

Một cơ thể khỏe mạnh giúp tinh thần luôn sảng khoái hơn. Nhiều điểm đến có các câu lạc bộ sức khỏe, phòng tập thể dục hiện đại cùng những khóa học bổ ích. Nếu bơi lội, quần vợt, chơi gôn, chạy bộ hay kể cả thái cực quyền là sở thích của bạn, thì chắc chắn các đơn vị khách sạn và khu nghỉ dưỡng luôn cung cấp đầy đủ các bộ môn này. Du khách có thể dễ dàng lựa chọn các môn thể thao yêu thích.

Du lịch chăm sóc sức khỏe cho gia đình

Du lịch chữa lành, chăm sóc sức khỏe không chỉ mang lại sức khỏe thể chất và tinh thần cá nhân mà còn có thể mang lại những lợi ích cho cả gia đình. Đó là lý do tại sao nhiều điểm đến sở hữu trung tâm chăm sóc sức khỏe phục vụ mọi lứa tuổi—từ bơi lội và tập luyện đến trị liệu spa thư giãn và câu lạc bộ vui chơi, có rất nhiều hoạt động dành cho cả người lớn và trẻ em. Kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe gia đình cũng có nghĩa là mỗi thành viên có thể tận hưởng hoạt động giải trí hoặc thư giãn yêu thích của mình đồng thời dành thời gian quý báu bên cạnh những người thân yêu và tất cả đều ở một địa điểm sang trọng.

kaylee-garrett-gaprwyiw66o-unsplash-1-1699761092.jpg
Nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình cũng là điểm nhấn cho chuyến du lịch thêm thú vị.