Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nhật Bản đẩy mạnh trải nghiệm địa phương, khám phá đa dạng

Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) và Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) có mối quan hệ hợp tác suốt nhiều năm qua. Hai đơn vị đã nhiều lần ký kết hợp tác, tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm nhằm thúc đẩy, thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam và khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản. JNTO cũng thường xuyên thể hiện sự ủng họ đối với VITA, đặc biệt là Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM).

nhatban-1713319277.jpg
Gian hàng của JNTO tại VITM Hà Nội 2024 - Ảnh: Cảm nhận Nhật Bản.

Trong hội chợ mới đây nhất VITM Hà Nội 2024, JNTO đã tham gia và thiết kế gian hàng với chủ đề: Hokuriku (tỉnh Ishikawa, tỉnh Toyama, tỉnh Fukui, tỉnh Niigata) và Mùa hè. Hokuriku đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất vào tháng 1/2024 nhưng hiện tại tình hình đã ổn định và có nhiều hoạt động hấp dẫn phục vụ du khách. Nơi đây cũng có nhiều điểm đến du lịch tuyệt đẹp.

JNTO cho biết thêm, năm nay tập trung quảng bá những vùng sâu vùng xa của Nhật Bản chứ không chỉ dừng lại ở các thành phố lớn, nổi tiếng. "Chúng tôi tin rằng du khách có thể tận hưởng những khoảnh khắc bình yên hơn và cảm nhận được sức hấp dẫn của Nhật Bản ở những địa điểm mới mà trước đây họ chưa từng đến. "Nhật Bản đẩy mạnh trải nghiệm địa phương, khám phá đa dạng" là khẩu hiệu năm nay của chúng tôi", đại diện JNTO bày tỏ.

nhatban3-1713319276.jpg
Du khách ghé thăm quan gian hàng của JNTO - Ảnh: Cảm nhận Nhật Bản.

Nói thêm về việc hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản, phía JNTO cho rằng việc hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản là rất quan trọng, vì du lịch cần phải có cả hai chiều chứ không phải một chiều. Chẳng hạn, để tăng số lượng chuyến bay, hãng hàng không cần xem xét nhu cầu của cả hai bên. Vì vậy, ngay cả khi JNTO thành công đưa nhiều du khách Việt Nam sang Nhật Bản nhưng nếu lượng khách đến Việt Nam không đủ thì hãng khó có thể tăng chuyến bay. Vì vậy, JNTO nhấn mạnh việc tăng cường du lịch lẫn nhau là rất quan trọng.

"Về cách hợp tác, chúng tôi tin rằng chúng ta có thể trao đổi ý tưởng và chia sẻ các hoạt động quảng bá của nhau chẳng hạn. Về phía Nhật Bản, chúng tôi hiện đang quảng bá du lịch khu vực và các chủ đề khác như du lịch sang trọng, du lịch mạo hiểm và du lịch bền vững. Tôi tin rằng Việt Nam cũng rất chú trọng đến du lịch bền vững và kiểm soát tình trạng du lịch thái quá. Tôi nghĩ có rất nhiều điều chúng ta có thể học hỏi lẫn nhau và phản ánh trong các hoạt động quảng bá của chính mình. Ngoài ra, chúng tôi muốn tiếp tục tham gia các sự kiện như VITM như một hình thức hợp tác với VITA và các đối tác du lịch khác. Chúng tôi cho rằng điều quan trọng là phải xây dựng sự hợp tác chặt chẽ và trao đổi ý tưởng để tăng cường du lịch chung", đại diện JNTO chia sẻ.

Lam Giang