Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

No bụng với chè mâm thơm ngon có tuổi đời gần 50 năm

Mâm chè 16 món tại quận 10, TP.HCM đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách gần 50 năm qua. Không chỉ người Việt mà nơi đây còn thu hút nhiều khách nước ngoài đến thưởng thức món ngon Nam Bộ.

Muốn thưởng thức một quán chè ngon với giá “hời, nhiều người thường truyền tai nhau đến đầu đường Sư Vạn Hạnh (Quận 10, TP.HCM) sẽ thấy cảnh quán chè nhỏ luôn tấp nập người đến thưởng thức. Ít ai ngờ rằng quán chè đơn sơ ấy đã có tuổi đời gần 50 năm. 

19-1700723080.jpg
Những nồi đều mang lại cảm giác rất vệ sinh, chất lượng nên du khách có thể yên tâm thưởng thức.

Quán mở cửa từ 3 giờ chiều, nhưng vừa mở bán được một tiếng là nhân viên tại đây phải luôn tay múc chè cho khách mà không kịp nghỉ. Được biết, trước đây quán chỉ có 6 loại chè nhưng nay đã trở nên đa dạng hơn với 16 loại chè đậm chất Nam Bộ như chè mè đen, chè đậu trắng, chè bắp, chè trôi nước, khoai môn…  với hũ rau câu dừa, đĩa xôi và đĩa bánh flan.

21-1700723325.jpg
Khách liên tục ghé tới nên 2 chị nhân viên tại đây luôn nhanh tay múc cho khách mang đi.

Mỗi chén chè có vị chuẩn riêng biệt, đặc trưng. Đây là chè ăn nguội, không kèm với nước đá nhưng vị không bị quá ngọt. Nước cốt béo nguậy, bánh flan và rau câu dừa ngon, mịn và đúng vị. Theo ghi nhận, một mâm chè đầy đủ 16 loại sẽ có giá 103.000 đồng, nhưng đa số khách tới đây đều gọi riêng một chén chè với giá 7.000 đồng. 

“Tới đây mình chỉ dám gọi một chén chè khoai môn thôi vì cái mâm ấy phải 4-5 người ăn mới hết. Mình cũng đã thử hết các loại chè ở đây, nhưng để nói món chè làm mình ghiền thì là chè khoai môn. Chè ở đây ăn bao nhiêu lần cũng vừa vị, ít ngọt, nóng ấm ăn siêu đã”, chị Như, người dân địa phương chia sẻ. 

18-1700723390.jpg
Chè mè đen và chè khoai môn là hai món chè "best seller", được thực khách dành sự yêu thích.

Ngoài là nơi tập trung của những tín đồ mê đồ ngọt thì quán còn là địa điểm tụ tập “chém gió” thú vị của các bạn trẻ. Sau giờ học, nhiều bạn học sinh đến quán tụ tập ăn uống, trò chuyện tạo nên một bầu không khí rất vui vẻ.

“Cứ chiều đi học về là nhóm em đều ghé đến quán để ăn chén chè cho đỡ đói, giá rẻ hợp với học sinh như tụi em. Còn về khẩu vị thì mỗi đứa khác nhau, nhưng riêng em thì rất thích ăn chè mè đen. Đặc biệt là món bánh flan ở đây rất ngon, ngọt dịu, gọi 1 đĩa rồi từ lúc nào thành 7 đĩa không hay”, bạn Ngọc, học sinh trường Hùng Vương chia sẻ.

16-1700723491.jpg
Bạn Ngọc cùng nhóm bạn thường ghé đến ăn chè vào mỗi buổi chiều sau khi tan học.

Đặc biệt quán chè mang nét Nam Bộ này không chỉ nổi tiếng với những người dân quận 10, mà nhiều du khách quốc tế cũng tìm đến thưởng thức. Hàng ngày nhiều lượt người nước ngoài đến thử để rồi nhớ mãi vị ngọt đất Việt Nam.  

20-1700723543.jpg
Những vị khách nước ngoài hào hứng thưởng thức món chè và bánh flan.

Nếu bạn có dịp ghé tới thưởng thức món chè mâm này, thì đầu giờ chiều là khung giờ là hợp lý nhất bởi tối 8 giờ - 9 giờ là khoảng thời gian cao điểm đông nghịt khách, nên có thể bạn sẽ phải đứng đợi một lúc mới có bàn trống.

Bài và ảnh: Y Thanh - Anh Thư