Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Gợi ý loạt điểm check-in hấp dẫn, thiên đường ẩm thực với đủ món ngon Hà thành dịp 20/10

Đây là một số địa điểm vui chơi, thưởng thức ẩm thực vào dịp 20/10 ở Hà Nội: Thiên đường ẩm thực ngõ chợ Đồng Xuân, Hồ Tây, Nhà Thờ Lớn,…

Nhà Thờ Lớn Hà Nội: trải nghiệm thu Hà Nội ở một quán trà đá vỉa hè

Cách hồ Hoàn Kiếm chỉ khoảng 1km, Nhà Thờ Lớn là địa điểm hút khách bởi phong cách kiến trúc Gothic độc đáo cùng lịch sử phát triển lâu đời. Sẽ thật tuyệt vời nếu du khách dành thời gian để vừa khám phá nét kiến trúc độc đáo của công trình này vừa có trải nghiệm tận hưởng trời thu Hà Nội tại một quán trà chanh vỉa hè ở phía trước nhà thờ để thưởng thức xôi cốm, ngắm những ray nắng. Du khách ghé thăm Nhà Thờ Lớn có thể đi bằng xe bus, taxi, ô tô, hoặc đi xe máy và gửi tại khuôn viên của nhà thờ với giá 10.000 đồng.

mg-2420-compressed-1-1-1697742355.jpg
Nhà Thờ Lớn - Điểm đến hút khách du lịch của Hà Nội.
mg-2530-1697742460.JPG
Xôi cốm, một trong những nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Du khách có thể mua tại nhiều địa điểm như làng Vòng, phố Nhà Thờ, chợ Đồng Xuân, ...

Khám phá thiên đường ẩm thực ngõ chợ Đồng Xuân, thưởng thức đủ món ngon Hà Nội

Nằm cạnh ngôi chợ nổi tiếng, với chiều dài khoảng 200m ngõ Đồng Xuân luôn là địa điểm hấp dẫn bởi có đủ món ngon Hà Nội như: Bánh tôm, bánh cuốn, bún chả, bún ốc, các loại chè, nộm, ...với giá cả phải chăng. 

ngo-cho-dx-1-1697742509.jpg
Ngõ chợ Đồng Xuân với nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn.

Từ khoảng 10 giờ trưa là thời điểm con ngõ nhỏ bắt đầu trở nên nhộn nhịp, tấp nập thực khách đến thưởng thức món ăn, người bán không kịp nghỉ tay. Dọc theo con ngõ nhỏ, du khách như được bước vào một "thiên đường ẩm thực" với vô vàn các sự lựa chọn. Vì vậy, nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những người muốn thưởng thức món ngon Hà thành trong dịp 20/10. Du khách đi xe máy có thể gửi xe ở ngay đầu ngõ với giá 10.000 đồng.

Check-in bên những chiếc xe hoa chở mùa thu Hà Nội ở đường Phan Đình Phùng 

Con đường Phan Đình Phùng rợp bóng cây xanh mát, những ray nắng mùa thu len lỏi vào các tán cây làm nổi bật lên những chiếc xe với nhiều loài hoa, rực rỡ sắc màu. Có thể nói những xe hoa là hình ảnh đặc trưng của Hà Nội khi vào thu vì vậy sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ lỡ. Du khách có thể lựa chọn nhiều loại trang phục khác nhau khi chụp ảnh như: áo dài, các loại váy, ...

img-2362-compressed-1697742715.jpg
Xe hoa, một trong những nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội.
xe-hoa-1-1697742937.jpg
Rất nhiều du khách check-in tại những chiếc xe hoa trên đường Phan Đình Phùng.

Dạo một vòng hồ Tây, thưởng thức loạt món ngon hấp dẫn

Với diện tích khoảng 500 ha, đường vòng quanh hồ dài gần 20km, Hồ Tây là hồ nước tự nhiên có diện tích lớn nhất thành phố Hà Nội. Nơi đây sở hữu nhiều góc chụp đẹp, thu hút du khách đến check-in.

Du khách ghé thăm Hồ Tây có thể dạo quanh một vòng hồ bằng xe máy để tận hưởng bầu không khí mát lạnh của thu Hà Nội; Ngồi ở một quán ven hồ để vừa thưởng thức trà, cafe và các món ăn đặc trưng ở đây như: Bánh tôm, bánh rán mặn, gà tần lon, mỳ gà tần, bánh cuốn Thụy Khuê, … vừa ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ở Hồ Tây.

mg-2489-compressed-1697743529.jpg
Bánh tôm - Món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến Hồ Tây.

Dạo chơi ở phố đi bộ Hồ Gươm với nhiều hoạt động hấp dẫn

Đã từ lâu phố đi bộ Hồ Gươm là địa điểm vui chơi, giải trí quen thuộc không chỉ của người dân Hà Nội mà còn với cả du khách mỗi dịp ghé thăm thủ đô. Du khách có thể dạo một vòng quanh bờ hồ, check-in ở bảng tin báo Hà Nội mới, thưởng thức ly kem Tràng Tiền mát lạnh, ghé thăm nhà sách Mão - Tiệm sách lâu đời nhất ở Hà Nội, …

mg-1623-compressed-1697743679.jpg
Bảng tin tòa soạn báo Hà Nội Mới - Điểm check-in hot nhất phố đi bộ Hồ Gươm.

Ngoài những trải nghiệm kể trên, du khách có dịp tham gia hoạt động giải trí, trò chơi dân gian, chương trình âm nhạc hấp dẫn, … khi đến phố đi bộ Hồ Gươm.

img-0841-compressed-1697743711.jpg
Phố đi bộ Hồ Gươm có rất nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho du khách mỗi dịp tối thứ 6 và cuối tuần.
Bài, ảnh: Nhật Ánh