Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mai anh đào tô hồng Hà Giang những ngày cuối năm

Hà Giang những ngày giáp Tết như được khoác lên mình màu áo mới. Sắc hồng quyến rũ phủ kín mảnh đất "đá cũng nở hoa".

Hà Giang không phải là điểm đến xa lạ với những người đam mê du lịch, khám phá. Mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những con đường hun hút, vách đá dựng đầy hiểm trở, núi non trùng điệp... Thế nhưng ẩn sau vẻ ngoài gai góc đó vẫn có một Hà Giang được mệnh danh "mảnh đất đá cũng nở hoa" lãng mạn, nên thơ với những sắc hoa ngập tràn.

maianhdao5-1704517244.jpg
Hoa mai anh đào nở rộ phủ kín trời Hà Giang.

Đến Hà Giang những ngày giáp Tết, cuối đông đầu xuân, du khách không khỏi xuýt xoa trước vẻ đẹp lãng mạn, ngập sắc hồng của hoa mai anh đào. Nơi đây như được khoác lên mình màu áo mới với sắc hồng quyến rũ phủ kín đất trời.

Mai anh đào ở Hà Giang là đào phai năm cánh, màu không đỏ thắm mà chỉ phớt hồng lãng mạn. Đặc biệt trời càng lạnh màu hoa càng tươi, càng đẹp hơn. Trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đăng tải những bộ ảnh check-in ở Hà Giang.

maianhdao8-1704517340.jpg
Trước Tết Nguyên đán là thời điểm lý tưởng để đi ngắm hoa mai anh đào.

Theo travel blogger Trang Phạm mùa hoa mai anh đào được xem là mùa thơ nhất trong năm của Hà Giang. Mùa này có nắng, có gió, có chút lạnh và có những bông mai anh nào nở rộ rực rỡ dưới chân cột cờ Lũng Cú, ở trước cổng đồn biên phòng... Năm nay hoa anh đào nở sớm hơn và không nở đồng loạt, vì vậy trong khoảng 2 tuần tới là thời điểm lý tưởng để lên Hà Giang ngắm hoa.

maianhdao9-1704517400.jpg
Trên mạng xã hội các bạn trẻ đăng tải nhiều bộ ảnh check-in hoa mai anh đào ở Hà Giang.

Một số lưu ý khi đi săn hoa mai anh đào ở Hà Giang:

Hà Giang cách thủ đô Hà Nội hơn 300km. Để đến đây bạn có thể lựa chọn các phương tiện như xe khách giường nằm hoặc xe máy dành cho những ai đam mê khám phá. Tuy nhiên vì đường đi khá dài và hiểm trở nên luôn chắc tay lái để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Sau khi đến thành phố Hà Giang, bạn nên thuê xe máy với giá từ 100.000 đồng - 200.000 đồng/xe/ngày để tiện di chuyển và khám phá các địa điểm đẹp..

Thời tiết Hà Giang những ngày cuối đông đầu xuân vẫn đang có gió lạnh nên du khách chủ động chuẩn bị những bộ đồ ấm áp.

Những điểm có hoa mai anh đào đẹp là Thài Phùn Tủng, Ma Lé, Lũng Cú, Phố Cáo, Phố Bảng, Phố Là, Sủng Là…

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Trang Phạm