Là một trong những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Nhật Bản, vẻ đẹp của núi Phú Sĩ chinh phục du khách và nhiếp ảnh gia đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Mục lục
Là một trong những biểu tượng thiêng liêng của‘đất nước mặt trời mọc, núi Phú Sĩ khiến nhiều du khách mê đắm bởi vẻ đẹp hùng vĩ nhưng cũng rất lãng mạn, cuốn hút. Không ngoại lệ, Phạm Trọng Nghĩa, chàng trai người Việt được biết đến với nhiều bộ ảnh đẹp về Hàn Quốc cũng không khỏi đắm say trước vẻ đẹp này. Trước khi đến Nhật Bản được ngắm nhìn xứ Phù Tang qua nhiều bộ ảnh và các phương tiện truyền thông, anh đã bị mê hoặc bởi một Nhật Bản đẹp từ thiên nhiên, thành phố cho đến nhà cửa,..
Chàng nhiếp ảnh gia chia sẻ: “Cuối tháng 2 năm ngoái mình có chuyến du lịch Nhật Bản. Từ nhỏ mình đã mê núi Phú Sĩ và luôn mong muốn đến đất nước mặt trời mọc để được tận mắt ngắm nhìn ngọn núi này. Điều đặc biệt là phụ thuộc vào thời tiết thì mới có thể ngắm núi Phú Sĩ rõ nhất. May mắn là chuyến đi của mình thời tiết đẹp, trời trong xanh, trước hôm mình đến trời mây mù nên rất khó để nhìn thấy núi Phú Sĩ.”
Trọng Nghĩa và nhóm bạn đặt xe từ Tokyo đến núi Phú Sĩ, ngồi trên xe anh không khỏi phấn khích vì sắp được thoả ước nguyện bao lâu nay. Chàng nhiếp ảnh gia kể phải còn rất xa nữa nhóm mới tới nơi, nhưng trên đường đi ngọn núi này đã hiện ra sừng sững khiến anh và nhóm bạn không khỏi bất ngờ vì quá đẹp. “Tuy vẫn còn cách khá xa nhưng vì sự hùng vĩ và to lớn của nó khiến mình cảm giác như ngọn núi đang ở ngay trước mặt”, chàng nhiếp ảnh gia hào hứng kể lại.Trọng Nghĩa cùng nhóm bạn thuê xe trong 1 ngày để đi đến những địa điểm có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ. Cũng vì thế mà bộ ảnh của anh về ngọn núi này có nhiều điểm nhìn khác nhau và vào các thời điểm trong ngày.Khung cảnh lãng mạn của núi Phú Sĩ với điểm nhìn từ hồ Kawaguchiko, nằm ngay chân núi.Vẻ đẹp của núi Phú Sĩ, hoa anh đào và hồ nước hòa quyện, điểm tô cho nhau tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.Núi Phú Sĩ điểm nhìn từ Tenku-no Torii.Hoa anh đào và núi Phú Sĩ, hai biểu tượng của Nhật Bản khiến du khách không khỏi yêu thích, mê đắm.Khung cảnh núi Phú Sĩ với điểm nhìn từ Honchon street.Núi Phú Sĩ tuyệt đẹp khi mùa xuân về.Trọng Nghĩa chia sẻ: "Sau chuyến đi, Nhật Bản trong suy nghĩ của mình vẫn đẹp bởi khung cảnh thiên nhiên, bởi nền ầm thực thơm ngon, hấp dẫn, đường phố sạch, ... Mình luôn mong muốn có dịp quay trở lại Nhật Bản và chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ."
Là giải chạy lớn nhất trong lịch sử marathon Việt Nam, giải chạy năm nay kỳ vọng thu hút hơn 18.000 vận động viên tham gia và chinh phục cung đường đi qua 17 địa danh biểu tượng của thành phố, mang đến trải nghiệm kết hợp thể thao, văn hóa và du lịch đặc sắc, khép lại Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh 2025.
Ở tuổi 95, Thiếu tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Văn Lai xúc động ra mắt hồi ký "Chiến trường và quê hương" nhằm tri ân đồng đội và những người mẹ Việt Nam anh hùng.
Gần đây, hai nam diễn viên nổi tiếng xứ kim chi là Kim Bum và Lee Kwang Soo đã để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Nếu như Kim Bum bày tỏ tình yêu đặc biệt với ẩm thực nước ta, thì Lee Kwang Soo lại ghi điểm nhờ sự thân thiện và những khoảnh khắc gần gũi với văn hóa Việt.
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) 2025, thành phố Saint Petersburg (Nga) khẳng định chiến lược mở rộng thị trường với Việt Nam là ưu tiên hàng đầu, đồng thời giới thiệu loạt sản phẩm, hoạt động quảng bá nhằm thu hút du khách Việt.
Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi dấu ấn quan trọng khi lần đầu tiên đăng cai tổ chức Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12 từ ngày 3 - 6/9/2025.
Samsung vừa chính thức ra mắt Galaxy S25 FE tại thị trường Việt Nam. Được trang bị Galaxy AI thế hệ mới cùng hàng loạt tính năng chuẩn flagship, mẫu smartphone này không chỉ là thiết bị liên lạc thông minh mà còn trở thành “trợ thủ đồng hành” lý tưởng cho du khách trong mọi hành trình.
UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội gắn với du lịch và thể thao trong những tháng cuối năm 2025, nhằm tạo không khí phấn khởi trong nhân dân, quảng bá hình ảnh điểm đến và góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước.
Giai đoạn 2026-2030 được xác định là thời kỳ vàng để tái cấu trúc và nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, hướng tới một nền kinh tế du lịch chuyên nghiệp, hiện đại.