Là một trong những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến Nhật Bản, vẻ đẹp của núi Phú Sĩ chinh phục du khách và nhiếp ảnh gia đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Mục lục
Là một trong những biểu tượng thiêng liêng của‘đất nước mặt trời mọc, núi Phú Sĩ khiến nhiều du khách mê đắm bởi vẻ đẹp hùng vĩ nhưng cũng rất lãng mạn, cuốn hút. Không ngoại lệ, Phạm Trọng Nghĩa, chàng trai người Việt được biết đến với nhiều bộ ảnh đẹp về Hàn Quốc cũng không khỏi đắm say trước vẻ đẹp này. Trước khi đến Nhật Bản được ngắm nhìn xứ Phù Tang qua nhiều bộ ảnh và các phương tiện truyền thông, anh đã bị mê hoặc bởi một Nhật Bản đẹp từ thiên nhiên, thành phố cho đến nhà cửa,..
Chàng nhiếp ảnh gia chia sẻ: “Cuối tháng 2 năm ngoái mình có chuyến du lịch Nhật Bản. Từ nhỏ mình đã mê núi Phú Sĩ và luôn mong muốn đến đất nước mặt trời mọc để được tận mắt ngắm nhìn ngọn núi này. Điều đặc biệt là phụ thuộc vào thời tiết thì mới có thể ngắm núi Phú Sĩ rõ nhất. May mắn là chuyến đi của mình thời tiết đẹp, trời trong xanh, trước hôm mình đến trời mây mù nên rất khó để nhìn thấy núi Phú Sĩ.”
Trọng Nghĩa và nhóm bạn đặt xe từ Tokyo đến núi Phú Sĩ, ngồi trên xe anh không khỏi phấn khích vì sắp được thoả ước nguyện bao lâu nay. Chàng nhiếp ảnh gia kể phải còn rất xa nữa nhóm mới tới nơi, nhưng trên đường đi ngọn núi này đã hiện ra sừng sững khiến anh và nhóm bạn không khỏi bất ngờ vì quá đẹp. “Tuy vẫn còn cách khá xa nhưng vì sự hùng vĩ và to lớn của nó khiến mình cảm giác như ngọn núi đang ở ngay trước mặt”, chàng nhiếp ảnh gia hào hứng kể lại.Trọng Nghĩa cùng nhóm bạn thuê xe trong 1 ngày để đi đến những địa điểm có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ. Cũng vì thế mà bộ ảnh của anh về ngọn núi này có nhiều điểm nhìn khác nhau và vào các thời điểm trong ngày.Khung cảnh lãng mạn của núi Phú Sĩ với điểm nhìn từ hồ Kawaguchiko, nằm ngay chân núi.Vẻ đẹp của núi Phú Sĩ, hoa anh đào và hồ nước hòa quyện, điểm tô cho nhau tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.Núi Phú Sĩ điểm nhìn từ Tenku-no Torii.Hoa anh đào và núi Phú Sĩ, hai biểu tượng của Nhật Bản khiến du khách không khỏi yêu thích, mê đắm.Khung cảnh núi Phú Sĩ với điểm nhìn từ Honchon street.Núi Phú Sĩ tuyệt đẹp khi mùa xuân về.Trọng Nghĩa chia sẻ: "Sau chuyến đi, Nhật Bản trong suy nghĩ của mình vẫn đẹp bởi khung cảnh thiên nhiên, bởi nền ầm thực thơm ngon, hấp dẫn, đường phố sạch, ... Mình luôn mong muốn có dịp quay trở lại Nhật Bản và chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ."
Trường Đại học Hạ Long thường niên tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực Quảng Ninh” là hoạt động sư phạm trong giáo trình đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu sử dựng lao động chất lượng cao ở địa phương. Nòng cốt là Khoa Du lịch đã tổ chức được 6 lần, mang lại hiệu quả học đi đôi với hành; tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực đã trở thành thương hiệu riêng có độc đáo của Nhà trường.
Chiều 17/10, tại Khách sạn Melia Vinpearl Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa tổ chức Chương trình Kết nối giao thương (B2B) giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Philippines. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động famtrip khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam giai đoạn 15-19/10/2025.
Ngày 18/10, tại xã Phúc Thọ (Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Phúc Thọ tổ chức tọa đàm “Tăng cường liên kết phát triển - đa dạng hóa sản phẩm du lịch” và công bố các sản phẩm du lịch mới Hà Nội năm 2025 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ”.
Nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số và thúc đẩy phát triển du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL Gia Lai và Quảng Ngãi tổ chức Famtrip “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - Đồng hành cùng du lịch phát triển”
Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ trở lại màn ảnh rộng sau 5 năm với dự án “Ốc Mượn Hồn”, tác phẩm tâm lý kịch tính được anh ấp ủ và đầu tư chỉn chu, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.
Ngày 26/10, tại Vườn hoa 19/8 (Hà Nội), nghệ sĩ Tia-Thủy Nguyễn sẽ ra mắt tác phẩm công cộng “Kết đoàn” – gồm 18 “cây thép” dựng thành vòng tròn, kết hợp ánh sáng, âm thanh và thủ công truyền thống, như một biểu tượng đoàn kết dân tộc giữa lòng thủ đô.
Bộ Công Thương tổ chức Tập huấn truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Gần 100 phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí Trung ương, địa phương tham dự.
Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên và di sản đặc sắc, Ninh Bình đang khẳng định vị thế là điểm đến chiến lược trong hợp tác quốc tế, khi đón hàng chục doanh nghiệp Hàn Quốc và Philippines đến kết nối, tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường du lịch song phương.
Sự kiện không chỉ góp phần tăng cường mối quan hệ giao lưu, kết nối giữa hai nền văn hóa Việt – Hàn mà còn đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình đưa du lịch Nam Khánh Hòa – (Ninh Thuận cũ) vươn xa trên bản đồ du lịch quốc tế.
Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 diễn ra tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm “Giải pháp thu hút thị trường CIS (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập - các quốc gia từng thuộc Liên Xô cũ) đến thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.”