Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mùa hoa cúc tím ở làng di sản Hàn Quốc đẹp mê mẩn qua ống kính chàng trai Việt

Tọa lạc tại thành phố Andong, tỉnh Bắc Gyeongsang, Làng cổ Hahoe là địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều lượt khách ghé thăm. Mùa thu tới, hoa cúc tím nở rộ tô điểm thêm vẻ đẹp của ngôi làng yên bình này.

Phạm Trọng Nghĩa (32 tuổi), một chàng trai người Việt sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc đã 5 năm. Mê du lịch, thích khám phá, chàng trai 9X thường dành ngày nghỉ để ghi lại khoảnh khắc những nơi mình từng ghé qua. 

Mới đây trong dịp nghỉ Tết Trung thu của Hàn Quốc, Trọng Nghĩa có dịp ghé thăm Làng cổ HaHoe - một trong những ngôi làng được bảo tồn nguyên vẹn nét sinh hoạt truyền thống theo họ tộc của triều đại Joseon. 

Lần đầu ghé thăm Làng cổ Hahoe, chàng trai 9X đặc biệt ấn tượng bởi cảnh quan tuyệt đẹp. “Nơi đây được bao quanh bởi một con sông, bo tròn xung quanh như chiếc quạt mo. Ghé thăm làng cổ vào mùa này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa cúc tím nở rộ tuyệt đẹp và những cánh đồng lúa chín vàng. Bên cạnh đó, ngôi làng này còn nổi tiếng với những chiếc mặt nạ bắt mắt, nhiều màu sắc" - Trọng Nghĩa chia sẻ.

lang-co-hahoe-11-1696998347.jpg

Trọng Nghĩa trong chuyến ghé thăm Làng cổ Hahoe vào mùa hoa cúc tím.

lang-co-hahoe-1696998330.jpg

Với niên đại trên 600 năm, Hahoe là một trong những làng cổ được bảo tồn nguyên vẹn nét sinh hoạt truyền thống theo họ tộc của triều đại Joseon. Với những giá trị quý báu về văn hóa và cảnh quan, vào năm 2010 Làng cổ Hahoe được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

lang-co-hahoe-2-1696998330.jpg

Hình ảnh hoa cúc tím tuyệt đẹp nở rộ ở Làng cổ Hahoe. Theo Trọng Nghĩa, cúc tím thường nở vào đầu mùa thu khoảng từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10.

lang-co-hahoe-3-1696998330.jpg

Tên gọi Hahoe (Hà Hồi) ý chỉ địa thế của ngôi làng này, bao quanh ngôi làng là dòng sông Nakdong. Làng Hahoe được hình thành từ cuối thời Goryeo bởi ba dòng họ lớn ở Hàn Quốc là Ahn, Huh, và Ryu. Đến cuối thế kỷ XVII Làng Hahoe trở thành nơi cư trú của dòng họ Ryu và hiện chỉ có khoảng 100 gia đình sinh sống ở đây.
lang-co-hahoe-7-1696998330.jpg
Để đến tham quan Làng cổ Hahoe, du khách có thể đi bằng phương tiện cá nhân hoặc xe bus đường dài đến bến xe Andong sau đó đi bus nội thành. Vé vào thăm làng cổ là 5.000KRW/người bao gồm vận chuyển bằng shuttle bus từ cổng bán vé vào trong làng (cách khoảng 1km). Trọng Nghĩa khuyên du khách nên ghé thăm bảo tàng mặt nạ ở trước làng để tìm hiểu về loại hình văn hóa nghệ thuật này.
lang-co-hahoe-4-1696998330.jpg
Hoa cúc tím nở rộ tô điểm cho vẻ bình yên, giản dị của Làng cổ Hahoe.
lang-co-hahoe-1-1696998330.jpg
Hahoe là một trong những ngôi làng cổ vừa theo mô hình họ tộc (tức là các hộ gia đình sinh sống ở đây hoàn toàn cùng họ hoặc số gia đình có cùng một dòng họ chiếm đa số trong làng, đóng vai trò quyết định trong các sự kiện trọng đại của làng), vừa là làng của tầng lớp phong kiến điển hình của Hàn Quốc ở triều đại Joseon (1392-1910).
lang-co-hahoe-8-1696998330.jpg
Trọng Nghĩa chia sẻ: "Làng cổ Andong nổi tiếng nên lượng khách tham quan rất đông. Nếu ghé thăm ngôi làng này vào mùa thu, ban đêm du khách sẽ được chiêm ngưỡng lễ hội đốt pháo lửa trên sông. Ngoài Làng cổ Hahoe, khi đến Andong du khách có thể ghé thăm công viên sinh thái Nakkang và những ngôi đền ở đây”.

 

Bài: Nhật Ánh - Ảnh: Phạm Trọng Nghĩa