Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Top 9 địa điểm trải nghiệm mùa thu tuyệt vời nhất Hàn Quốc

Không chỉ thu hút bởi những bộ phim hấp dẫn, “xứ sở kim chi” còn hớp hồn du khách bởi cảnh đẹp lãng mạntuyệt vời khi sang thu, khiến ai cũng muốn ít nhất một lần đặt chân đến.

Hàn Quốc lúc vào thu là một trong những thời điểm đẹp nhất. Những cơn lạnh buốt hay cái nắng oi ả sẽ nhường chỗ cho cơn gió nhẹ cùng ánh nắng vàng phủ trên các tán lá. Đến Hàn Quốc vào mùa thu, du khách sẽ được dịp thả bộ trên những con đường như được trải thảm đỏ, thảm vàng bởi những chiếc lá mùa thu.

Tuy nhiên, không phải nơi nào ở Hàn Quốc cũng có mùa thu đẹp để bạn chiêm ngưỡng. Chính vì vậy, nếu đang muốn tận mắt ngắm nhìn cảnh vật tuyệt đẹp của đất nước Hàn Quốc trong mùa thu, bạn hãy tham khảo một số điểm đến sau đây nhé!

1. Đảo Nami

z4749616416191-a5b4e55bf891985913cdafb65d56c2d1-1696325034.jpg
Nếu là một tín đồ của điện ảnh xứ Hàn, thì du khách cũng không nên bỏ qua điểm đến này - Ảnh: Go Travel

Hòn đảo nổi tiếng với những màu sắc riêng theo từng mùa: Mùa hè có cây cối mướt xanh; mùa đông huyền ảo với tuyết phủ trắng; Đặc biệt vào mùa thu, cảnh vật càng thêm rực rỡ ánh vàng đỏ của tán cây phong và rừng ngân hạnh vô cùng lãng mạn. 

Đặc biệt, nếu là một tín đồ của điện ảnh xứ Hàn thì du khách càng không nên bỏ qua Nami bởi nơi đây là bối cảnh của nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc. Ngoài ra, đến Nami, du khách còn có thể tham quan phim trường Gangchon Rail – phim trường của “Running Man” và tham gia các trò chơi vận động thú vị khác.

2. Suối Cheonggyecheon

suoi-cheonggyecheon-1696325113.jpg
Con suối nhân tạo nằm giữa thủ đô Seoul dài 5,8km - Ảnh: Wiki

Đây là con suối nhân tạo nằm giữa thủ đô Seoul dài 5,8km, luôn thu hút nhiều du khách tham quan bởi sự độc đáo của nó. Suối Cheonggyecheon có tất cả 22 cây cầu nối liền đôi bờ.

Hai bên bờ suối được phủ bởi hàng cây xanh – tạo nên không gian thư thái và thoải mái giữa lòng thành phố Seoul tấp nập. Đặc biệt vào buổi tối, dòng suối này sẽ càng thêm lung linh bởi những ánh đèn trang trí. Ngoài ra, nếu đến đây vào mùa thu, du khách có thể tham gia lễ hội đèn lồng vô cùng rực rỡ kéo dài hai tuần (thường sẽ tổ chức vào thứ 6 đầu tiên của tháng 11 hàng năm).

3. Tháp N Seoul

z4749618906384-8d0358efb07b418a7cfbdaf58085260e-1696324983.jpg
Tháp N Seoul sẽ giúp du khách ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố từ vị trí đài quan sát cao vút khá thú vị - Ảnh: Go Travel

Được xây dựng năm 1969, tọa lạc trên núi Namsan, Tháp N Seoul, còn gọi là Tháp Namsan, sẽ giúp du khách nhìn ngắm toàn cảnh thành phố từ vị trí đài quan sát cao vút.

Trong tòa tháp còn có Trung tâm Trải nghiệm văn hóa Hanbok. Nơi đây, du khách có thể tha hồ chụp những bộ ảnh trong trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Nhưng bạn cũng nên lưu ý khi tham quan tòa tháp này phải tuân theo các quy định cũng như giờ giấc của tòa tháp.

4. Quảng trường Gwanghwamun

quang-truong-1696325173.jpg
Quảng trường Gwanghwamun là một trong những niềm tự hào của người dân Seoul - Ảnh: alongwalker

Được xem như đại lộ Champ-Élysées ở Paris hay quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, quảng trường Gwanghwamun - tọa lạc trên mảnh đất rộng 340m, dài 557m với các công trình đa dạng như đài phun nước, thảm hoa, cây xanh...

Quảng trường Gwanghwamun là một trong những niềm tự hào của người dân Seoul. Đây là nơi bạn có thể tha hồ “sống ảo” và thưởng thức các món ăn đặc trưng của Hàn Quốc như: BBQ, cơm trộn, cơm cuộn, mì hải sản,... Vì nằm ở khu vực trung tâm, nên để tránh tình trạng đông đúc bạn nên lựa chọn thời điểm tham quan thích hợp.

5. Cung điện Gyeongbokgung

cung-dien-1696325238.jpg
Nơi đây từng là cung điện hoàng gia nằm ở phía bắc của thủ đô Seoul, được xây dựng vào năm 1395 - Ảnh: ST

Gyeongbokgung còn gọi là Cảnh Phúc Cung, từng là cung điện hoàng gia nằm ở phía bắc của thủ đô Seoul, được xây dựng vào năm 1395 dưới triều vua Taejo thuộc triều đại Joseon. Với diện tích 410.000m2, cung điện này được chia ra thành nhiều khu gồm: nơi hoạt động triều chính và nơi sinh hoạt, nghỉ ngơi.

Du khách khi tham quan cung điện, ngoài việc chiêm ngưỡng công trình kiến trúc lịch sử còn có thể tham gia các hoạt động đặc sắc như: nghi lễ đổi gác tại cung điện, xem biểu diễn âm nhạc truyền thống và thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc theo phong cách cung đình... Đồng thời  đây còn là nơi lý tưởng để các bạn mê “sống ảo” sáng tác các bộ ảnh cổ trang trong trang phục Hanbok.

6. Vườn quốc gia Naejangsan

vuon-quoc-gia-naejangsan-1696325289.jpg
Mùa thu là khoảng thời gian đẹp nhất ở công viên quốc gia Naejangsan - Ảnh: ST

Với diện tích hơn 76.000km2 và được công nhận là địa điểm du lịch cấp quốc gia, đây chắc chắn là nơi bạn sẽ cảm nhận được sự tươi đẹp của "xứ sở kim chi" khi thu về. Vì đó là thời điểm khung cảnh nơi đây được khoác lên mình chiếc áo vàng và đỏ sặc sỡ của những tán lá mùa thu.

Đến công viên quốc gia Naejangsan, ngoài cảm nhận trọn vẹn về sự quyến rũ của thiên nhiên vào thu, bạn còn có thể thăm thác nước Dodeok và những ngôi đền cổ như đền Baekyangsa hay đền Naejangsan. 

7. Chợ Dongaemun

cho-dongdeamun-1696325340.jpg
Chợ Dongaemun là một trong các khu chợ tấp nập và lớn nhất Hàn Quốc - Ảnh: KKday

Được mệnh danh là khu chợ không ngủ, chợ Dongaemun là một trong các khu chợ tấp nập và lớn nhất Hàn Quốc. Nơi đây là khu vực thường xuyên thu hút nhiều du khách đến mua sắm, tạo nên khung cảnh nhộn nhịp khắp ngày đêm.

Chợ bày bán đủ các mặt hàng từ quần áo, giày dép, sách vở… Đặc biệt tại đây du khách có thể trải nghiệm những món ăn đường phố đậm chất Hàn Quốc. Nếu là một người đam mê mua sắm và du lịch về đêm thì khu chợ Dongaemun là một điểm đến lý tưởng.

8. Nhà Xanh

nha-xanh-1696325387.jpg
Nhà Xanh là nơi làm việc của Tổng thống Hàn Quốc tọa lạc tại trung tâm thủ đô Seoul - Ảnh: Wiki

Nhà Xanh là nơi làm việc của Tổng thống Hàn Quốc, tọa lạc tại trung tâm thủ đô Seoul. Nhà Xanh được xây dựng trên một khuôn viên rộng lớn với kiến trúc truyền thống Hàn Quốc kết hợp yếu tố hiện đại. Công trình bao gồm nhiều hạng mục như văn phòng chính, nhà khách của Chính phủ, hội trường Chunchugwan, vườn Nokjiwon, đồi Mugunghwa và cung điện Chilgung.

Du khách đến tham quan sẽ được xem nơi ở và làm việc của một nguyên thủ quốc gia, ngắm nhìn những kiến trúc cổ độc đáo cùng khuôn viên với nhiều loại cây được cắt tỉa tỉ mỉ. Nhưng vì là nơi ở và làm việc của Tổng thống nên khi tham quan du khách phải tuân theo các quy định và khung giờ riêng của nơi đây.

9. Đảo Jeju

dao-jeju-1696325467.jpg
Hòn đảo xinh đẹp này được biết đến như thiên đường nghỉ dưỡng của  Hàn Quốc  - Ảnh: TopTen

Hòn đảo xinh đẹp này được biết đến như một thiên đường nghỉ dưỡng, nơi du khách đổ về đông nhất khi sang thu. Bởi đây là thời điểm cảnh vật thiên nhiên trên đảo được tô điểm nhiều màu sắc rực rỡ bởi những hàng cây lá đỏ, lá vàng thơ mộng.

Ghé thăm đảo Jeju vào mùa thu, du khách sẽ cảm nhận được thời tiết mát mẻ của mùa thu. Việc tận hưởng không gian nhẹ nhàng, mát mẻ cũng giúp bạn có thể sống chậm lại, quên đi âu lo của cuộc sống. Và đây cũng là thời điểm diễn ra các sự kiện nghệ thuật vô cùng độc đáo, nổi bật nhất là lễ hội nghệ thuật Jeju Biennale và Lễ hội Hoa Son Mok.

Hiện nay, nhiều công ty du lịch đang khai thác các tour du lịch Hàn Quốc trong tháng 10, bạn  có  thể  tham  khảo:
- Công ty Go Travel: Tour Seoul - Nami - Everland (5N4Đ) với giá khoảng 15.990.000 đồng, đã bao gồm phí Visa.
- Công ty Du lịch Việt: Tour Busan - Seoul - Đảo Nami (5N5Đ) với giá khoảng 19.999.000 đồng.
- Công ty Du lịch Việt: Tour Busan - Daegu - Seoul - Đảo Nami - Làng Cổ Bukchon (5N5Đ) với giá khoảng 20.49.000 đồng.
Phúc Nguyễn (Tổng hợp)