Còn chưa đầy hai tháng nữa là đến tết Giáp Thìn 2024. Những ngày này, các nhà vườn trên địa bàn xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang tỉ mẩn chăm sóc các loại hoa, cây cảnh để cung ứng ra thị trường dịp tết.
Mục lục
Để phục vụ thị trường tết Giáp Thìn năm 2024, thời điểm này, nhiều hộ trồng hoa trên địa bàn xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang tất bật chăm sóc, uốn nắn các chậu hoa với hy vọng có vụ hoa tết thành công.
Nghề trồng hoa Tết tại các tỉnh miền Tây đã có từ xưa theo sự hình thành của vùng đất này. Có thể kể tên những làng hoa lâu đời nổi tiếng tại đồng bằng sông Cửu Long như: làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), làng hoa Cái Mơn (Bến Tre), làng hoa Vị Thanh (Hậu Giang). Làng hoa tại xã Thạnh Trị (Tiền Giang) cũng đang vào vụ, tất bật chuẩn bị dịp Tết.Không khí lao động rất khẩn trương, các công nhân có mặt từ sáng sớm và làm việc đến chiều tối.Để có hoa chuẩn bị cho thị trường Tết, người nông dân đã bắt tay gieo trồng từ tháng 7-8 Âm lịch. Loại hoa được xuống giống nhiều nhất là cúc đại, cúc mâm xôi. Ngoài ra, còn có thêm một số loại hoa như vạn thọ, mồng gà, cát tường. Tầm khoảng 15 ngày nữa hoa sẽ hé những nụ đầu tiên, báo hiệu một mùa xuân sắp về trên mảnh đất hình chữ S. Công việc hiện tại của những nhà vườn là ngắt tược hoa, đảm bảo đọt hoa ra đều, tròn. Tất cả đều phải làm bằng tay, dựa trên chiều cao và sự phát triển của hoa.Theo lệ thường, từ ngày 15-20 tháng Chạp, nhiều thương lái sẽ đến xem hoa, chốt giá lấy hàng.Nghề trồng hoa Tết mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ gia đình. Vào dịp Tết, đầu làng cuối xóm đâu đâu cũng thấy những chậu hoa tươi rực rỡ đầy màu sắc, tô điểm cho ngày xuân thêm tươi. “Mua bán hoa Tết là nghề mang về lợi nhuận cao kèm theo đó là nguy cơ lỗ cũng rất cao. Quyết định kinh doanh thì phải nắm được thị trường cung cầu mà nhập những chủng loại ít cạnh tranh để bán hiệu quả” - anh Dương Hoàng Hải một chủ vườn chia sẻ.
Mỗi mùa tết đến xuân về ngoài mâm ngũ quả trên bàn gia tiên, bánh tét bánh chưng, nồi thịt kho trứng… thì những chậu hoa tươi là điều không thể thiếu. Màu sắc rực rỡ của những nhành hoa tô điểm cho mùa xuân thêm tươi. Niềm vui của người trồng hoa là trao tay đến khách hàng những chậu hoa đẹp, chất lượng mà mình đã vất vả tạo ra.
Đây là một trong những hoạt động thường niên của khách sạn Potique Nha Trang để chia sẻ yêu thương, cũng là mục tiêu phát triển vì công đồng mà Potique hướng tới.
Không chỉ là hoạt động hỗ trợ vật chất, chương trình còn mang ý nghĩa lan tỏa những giá trị nhân ái của cộng đồng du lịch Việt Nam. Đây là minh chứng cho sự gắn bó giữa du lịch và đời sống xã hội, cũng như khẳng định tinh thần trách nhiệm của những người làm nghề trong việc chung tay xây dựng và bảo vệ cộng đồng điểm đến.
Từ công việc, giải trí đến hành trình du lịch, mẫu tablet mới Galaxy Tab A11+ của Samsung mở ra trải nghiệm linh hoạt cho mọi nhu cầu, giá chỉ 6.690.000 đồng.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương, kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD, thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất khu vực, trong đó, TMĐT được dự báo vượt mốc 25 tỷ USD trong năm 2025 và tiếp tục là trụ cột chính của nền kinh tế số.
Tọa đàm “Triển vọng phát triển du lịch, khách sạn giữa Thái Lan và Việt Nam” do Liên chi hội Khách sạn Việt Nam phối hợp với Công ty Koelnmesse tổ chức tối 4/12 tại TPHCM.
Từ một quán Nem nướng nhỏ bên đường Tô Ngọc Vân (Thủ Đức cũ) đến nay nem nướng Nha Trang Út Hương đã mở rộng đến 5 chi nhánh ở khắp Sài Gòn, chi nhánh nào cũng nườm nượp thực khách. Vì sao mà Nem nướng Út Hương lại làm thực khách Sài Gòn say mê đến như vậy?
Theo sách “Đại Nam nhất thống chí” và “Đồng Khánh địa dư chí”, cụ Hoàng Cần người xã Hải Lãng, châu Tiên Yên có công tiễu phỉ, dẹp giặc cướp ở vùng rừng Đông Bắc, được Trần Triều Sắc phong “Khâm Sai Đông Đạo Tiết Chế”; Triều đình nhà Nguyễn truy phong mỹ tự “Khâm Sai Thái Bảo Xuyên Quốc Công Tôn Thân” và “Bản cảnh thành hoàng”; dân bản địa tôn kính xây đền (miếu) thờ Đức ông hiển thánh.
Workshop “Họa sắc Đông Hồ” do nhóm sinh viên Khoa Tuyên truyền (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) khởi xướng đã chính thức ra mắt ngày 03/11/2025. Với mục tiêu lan tỏa giá trị của dòng tranh dân gian Đông Hồ tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, hoạt động nhanh chóng thu hút sự quan tâm và hưởng ứng rộng rãi từ những người yêu văn hóa truyền thống.
Trong hành trình khám phá Khánh Hòa, du khách không chỉ thấy vẻ đẹp của biển đảo, núi rừng mà còn cảm nhận được tình quân dân thắm đượm, tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an và chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ cộng đồng. Giữa khó khăn do thiên tai, hình ảnh những căn nhà mới sắp được dựng lên càng thể hiện một Khánh Hòa nghĩa tình, nhân văn – điểm đến an toàn và ấm áp trong lòng du khách.