Không khí Tết đang ùa về tại các nhà vườn trên địa bàn xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. Các chậu hoa Tết đang đua nhau khoe sắc, rực rỡ cả ngôi làng.
Mục lục
Sau nhiều tháng tỉ mẩn chăm sóc, các chậu hoa Tết tại làng hoa Gò Công Tây đã trổ bông, nhuộm vàng cả khu vườn. Làng hoa Gò Công tồn tại lâu đời tại tỉnh Tiền Giang. Cùng với làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), làng hoa Cái Mơn (Bến Tre), làng hoa Vị Thanh (Hậu Giang) nơi đây là một trong những đầu mối cung cấp hoa tươi ngày Tết lớn trên địa bàn khu vực Nam Bộ. Hiện tại, các loại cúc mâm xôi, cúc đại, mào gà, vạn thọ đã trổ bông khoe sắc rực rỡ, sẵn sàng xuất đi thị trường các tỉnh lân cận và TP.HCM. Khoảng từ 15 - 20 tháng Chạp, thương lái sẽ đến xem hoa, chốt giá lấy hàng. Nghề trồng hoa Tết mang lại thu nhập khả quan cho nhiều hộ gia đình. Cứ vậy vào dịp cận Tết các gia đình lại rủ nhau gieo trồng, hy vọng một mùa Tết bội thu. Việc chăm sóc những cây hoa vào lúc này hết sức được chú ý, phải tưới nước thường xuyên để luôn giữ hoa được tươi mới. Khung cảnh đẹp nhất ở đây là vào buổi ban mai, khi làn sương mờ ảo còn vương trên những luống hoa.Nhìn những đóa hoa tươi mà tâm hồn những người làm vườn thêm rộn ràng. Vừa làm họ vừa tranh thủ trò chuyện, tiếng cười nói, tiếng gọi nhau, tiếng xe cộ càng làm cho không khí thêm náo nhiệt.Những loại hoa có màu vàng, đỏ rất được yêu thích vì tượng trưng cho sự may mắn, bình an dịp đầu xuân. Hoa Tết vừa có thể dùng trang trí cho gia viên thêm lung linh vừa có thể làm món quà ý nghĩa biếu tặng người thân, bạn bè.
Cùng với thú chơi hoa Tết, nghề trồng hoa được giữ gìn và phát triển. Bởi thiếu đi sắc vàng, đỏ, cam của những chậu đồng tiền, vạn thọ, cúc mâm xôi... không khí Tết như vắng đi linh hồn. Văn hóa trưng hoa trong dịp Tết của người Việt Nam chúng ta đã tồn tại qua nhiều thế hệ, không chỉ mang lại không khí tươi mới, mà còn biểu tượng cho sự thịnh vượng và may mắn trong năm mới.
Không chỉ là một đô thị năng động, TP.HCM đang dần khẳng định vị thế là tâm điểm của ẩm thực xanh và lối sống bền vững tại Việt Nam. Điểm nhấn cho sự chuyển mình này chính là Lễ hội Ẩm thực Chay năm 2025 – Green Food Festival 2025.
Ba mươi năm gắn bó với tà áo dài truyền thống, nhà thiết kế Hoàng Ly đã âm thầm viết nên hành trình sáng tạo đong đầy đam mê, nơi từng nếp lụa, đường kim là tiếng nói của văn hóa Việt. Từ niềm say mê giản dị đến khát vọng đưa áo dài vươn ra thế giới, chị đã kể câu chuyện di sản bằng chính ngôn ngữ thời trang – tinh tế, kiêu hãnh và chan chứa tình yêu quê hương.
Lần đầu tiên, tiếng nói của thiếu nhi Việt Nam sẽ vang lên tại Diễn đàn Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu – COP30, đánh dấu cột mốc ý nghĩa khi giáo dục và tiếng Anh trở thành “chìa khóa” giúp thế hệ trẻ Việt Nam tự tin hòa nhập, đóng góp cho tương lai xanh của hành tinh.
Tây Ninh, tỉnh thành phía Đông Nam Bộ, đang khẳng định vị thế là điểm đến văn hóa tâm linh hàng đầu, nơi du khách có thể tìm thấy sự giao thoa độc đáo giữa kiến trúc tín ngưỡng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.
Giữa đại ngàn Tây Nguyên, những làng du lịch cộng đồng hiện lên như điểm hẹn văn hóa độc đáo, nơi du khách được hòa mình vào nhịp sống của các dân tộc thiểu số
Ngày 18 tháng 10 năm 2025, tại Sông Ba Farmstay (phường Tuy Hoà, tỉnh Đắk Lắk), Liên chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam (trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam), đã tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn viên du lịch – Nhà ngoại giao nhân dân”, dành cho đội ngũ hướng dẫn viên đang hành nghề tại tỉnh Khánh Hoà.
Trường Đại học Hạ Long thường niên tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực Quảng Ninh” là hoạt động sư phạm trong giáo trình đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu sử dựng lao động chất lượng cao ở địa phương. Nòng cốt là Khoa Du lịch đã tổ chức được 6 lần, mang lại hiệu quả học đi đôi với hành; tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực đã trở thành thương hiệu riêng có độc đáo của Nhà trường.
Chiều 17/10, tại Khách sạn Melia Vinpearl Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa tổ chức Chương trình Kết nối giao thương (B2B) giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Philippines. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động famtrip khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam giai đoạn 15-19/10/2025.
Ngày 18/10, tại xã Phúc Thọ (Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Phúc Thọ tổ chức tọa đàm “Tăng cường liên kết phát triển - đa dạng hóa sản phẩm du lịch” và công bố các sản phẩm du lịch mới Hà Nội năm 2025 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ”.