Đến “thiên đường hoa tươi” Hồ Thị Kỷ thời gian này bạn tha hồ được ngắm nhìn muôn loài hoa khoe sắc. Hiện tại, nhiều loại hoa Tết đã bắt đầu được nhập về khu chợ, rực rỡ cả con đường.
Mục lục
Phố chuyên kinh doanh hoa Hồ Thị Kỷ tọa lạc tại con đường cùng tên thuộc phường 1, quận 10, TP.HCM. Nơi đây là một trong những chợ đầu mối hoa tươi lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh. Hoa tươi trong chợ được nhập mỗi ngày từ các tỉnh. Các loại hoa xuất xứ chủ yếu từ Đà Lạt, Đồng Tháp, Tiền Giang và một số tỉnh miền Tây khác. Đặc biệt có loại hoa nhập từ miền Trung và cả Hà Nội. Thành lập từ 1987 đến nay, trải qua gần 40 năm tuổi, chợ hoa dần quen thuộc với người dân nơi đây, trở thành điểm hẹn mua hoa mỗi dịp lễ, Tết. Hiện tại, chợ hoa đang chuẩn bị vào dịp tất bật cho vụ Tết, người bán người mua không ngớt. Bị thu hút bởi hương sắc nơi chợ hoa, nhiều “nàng thơ” chọn đây là điểm hẹn để có những bức ảnh Tết tuyệt đẹp. Mỗi ngày, có hàng chục các bạn trẻ diện áo dài, ôm bó hoa xinh xinh tạo dáng thướt tha. “Tôi thuê áo dài từ trước rồi đến chợ chụp ảnh. Khi đến đây tôi mua bó hoa sen với giá 150.000 đồng vừa làm đạo cụ vừa ủng hộ tiểu thương trong chợ. Sau khi chụp xong tôi có thể đem về để trang trí trong phòng”, bạn Tiểu Phụng, một du khách cho biết. Hoa Tết Giáp Thìn 2024 cũng được nhập dần dần ở một số tiệm hoa nơi đây. Những bó cúc mâm xôi vàng ươm hay hoa ly trắng tinh khôi khoe sắc đón mời khách. “Cửa hàng của chị đã nhập xong vụ hoa Tết, để chật cả nhà. Chị chỉ nhập một loại hoa cúc mâm xôi từ làng hoa ở Gò Công (tỉnh Tiền Giang) để bỏ sỉ và bán lẻ dần dần tại chợ. Một cặp cúc có giá 500.000 đồng” - chị Tuyền, chủ một cửa hàng cho biết. Chia sẻ kinh nghiệm chọn hoa của mình, chị Tuyền cho biết hiện tại chỉ nên chọn những chậu cúc mâm xôi đã nở hoa. Vì Tết đã sắp đến, nếu chọn những chậu còn nụ thì sẽ không kịp bung nở.Các loại hoa khác như hoa ly, đào Nhật Tân, tuyết mai cũng được nhập về sớm, được nhiều người tìm mua. Giá thành hoa ly từ 100.000 đồng/bó, các loại bích đào, đào phai, đào huyền giá từ 150.000 đến khoảng 2 triệu đồng.
Vào dịp Tết, chợ hoa Hồ Thị Kỷ tất bật hơn bao giờ hết. Những chậu hoa tươi phục vụ Tết được trưng bày đa dạng chủng loại, phong phú sắc hương. Đi dạo quanh chợ bạn mới cảm nhận được hết không khí Tết đang tràn ngập tại đất Sài Thành. Đây không chỉ là địa điểm buôn bán, những người yêu hoa thường chọn chợ hoa Hồ Thị Kỷ là điểm đến để check-in, thưởng lãm các loài hoa quý, độc lạ đến từ mọi miền đất nước và nhập khẩu từ nước ngoài đổ về.
Ba mươi năm gắn bó với tà áo dài truyền thống, nhà thiết kế Hoàng Ly đã âm thầm viết nên hành trình sáng tạo đong đầy đam mê, nơi từng nếp lụa, đường kim là tiếng nói của văn hóa Việt. Từ niềm say mê giản dị đến khát vọng đưa áo dài vươn ra thế giới, chị đã kể câu chuyện di sản bằng chính ngôn ngữ thời trang – tinh tế, kiêu hãnh và chan chứa tình yêu quê hương.
Lần đầu tiên, tiếng nói của thiếu nhi Việt Nam sẽ vang lên tại Diễn đàn Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu – COP30, đánh dấu cột mốc ý nghĩa khi giáo dục và tiếng Anh trở thành “chìa khóa” giúp thế hệ trẻ Việt Nam tự tin hòa nhập, đóng góp cho tương lai xanh của hành tinh.
Tây Ninh, tỉnh thành phía Đông Nam Bộ, đang khẳng định vị thế là điểm đến văn hóa tâm linh hàng đầu, nơi du khách có thể tìm thấy sự giao thoa độc đáo giữa kiến trúc tín ngưỡng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.
Giữa đại ngàn Tây Nguyên, những làng du lịch cộng đồng hiện lên như điểm hẹn văn hóa độc đáo, nơi du khách được hòa mình vào nhịp sống của các dân tộc thiểu số
Ngày 18 tháng 10 năm 2025, tại Sông Ba Farmstay (phường Tuy Hoà, tỉnh Đắk Lắk), Liên chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam (trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam), đã tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn viên du lịch – Nhà ngoại giao nhân dân”, dành cho đội ngũ hướng dẫn viên đang hành nghề tại tỉnh Khánh Hoà.
Trường Đại học Hạ Long thường niên tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực Quảng Ninh” là hoạt động sư phạm trong giáo trình đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu sử dựng lao động chất lượng cao ở địa phương. Nòng cốt là Khoa Du lịch đã tổ chức được 6 lần, mang lại hiệu quả học đi đôi với hành; tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực đã trở thành thương hiệu riêng có độc đáo của Nhà trường.
Chiều 17/10, tại Khách sạn Melia Vinpearl Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa tổ chức Chương trình Kết nối giao thương (B2B) giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Philippines. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động famtrip khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam giai đoạn 15-19/10/2025.
Ngày 18/10, tại xã Phúc Thọ (Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Phúc Thọ tổ chức tọa đàm “Tăng cường liên kết phát triển - đa dạng hóa sản phẩm du lịch” và công bố các sản phẩm du lịch mới Hà Nội năm 2025 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ”.
Nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số và thúc đẩy phát triển du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL Gia Lai và Quảng Ngãi tổ chức Famtrip “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - Đồng hành cùng du lịch phát triển”