Trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chợ hoa lớn nhất TP.HCM Hồ Thị Kỷ tấp nập kẻ mua người bán, sắc hoa tràn ngập với đa dạng chủng loại.
Mục lục
Nhộn nhịp trên con đường chỉ dài khoảng 1km, chợ hoa lớn nhất TP.HCM - chợ hoa Hồ Thị Kỷ với hơn 100 gian hàng bán hoa tươi và phụ kiện ngành hoa tấp nập khách ra vào. Hoa ở đây đủ chủng loại, màu sắc, giá thành chủ yếu được vận chuyển từ Đà Lạt (Lâm Đồng).
Hoa là một trong những mặt hàng được ưa chuộng làm quà tặng vào ngày lễ 20/10. Theo ghi nhận của Vietnam Travel, ngày 20/10, tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, không khí đông đúc náo nhiệt hòa với hương hoa thơm ngát tràn ngập cả con đường.
Theo chia sẻ của các tiểu thương, hoa hồng là mặt hàng bán chạy nhất, giá hoa hồng dao động khoảng 8.000 - 10.000 đồng/bông, tăng 15-20% so với ngày thường. Ngoài ra, các loại hoa hồng nhập ngoại sẽ có mức giá cao hơn.
Chú Tân (ngụ quận 10, TP.HCM) đến chợ hoa lựa một bó hoa hồng tặng cho vợ. Chú nói: “Ngày thường tôi đi làm suốt, ít có thời gian bày tỏ tình cảm với vợ, nhân ngày 20/10 tôi gửi lời yêu thương đến vợ qua giỏ hoa, mong cô ấy luôn rạng rỡ như hoa”.Nhiều học sinh lựa chọn mua hoa về nhà tự gói tặng mẹ và cô giáo để tiết kiệm chi phí.Các bạn trẻ tìm tới khu chợ này trong dịp 20/10 để mua hoa, bởi trong chợ rất đa dạng chủng loại hoa để lựa chọn.Năm nay, có đa dạng loại hoa với đủ sắc màu, kích cỡ, giá thành để khách hàng có thể lựa chọn kết hợp tuỳ thuộc vào sở thích. Chú Thắng (chủ sạp hoa H&T tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ) chia sẻ: “Năm nay lượng khách mua cho đến hiện tại giảm nhiều hơn so với năm trước. Cửa hàng tôi chủ yếu bán theo lẵng và bó. Một bó hoa hồng có giá từ 60.000 - 500.000 đồng tùy từng kích cỡ, số lượng và loại hoa khách hàng đặt và tính thêm tiền công làm”.Nhiều chàng trai tranh thủ đến mua những bông hoa dành tặng cho người thân và bạn bè nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.Chợ hoa Hồ Thị Kỷ không chỉ bán lẻ mà còn là nơi bỏ sỉ cho nhiều shop hoa trên địa bàn TP.HCM. Trong ảnh, shipper đang hối hả chất hoa lên xe để giao cho khách.Khách tấp nập mua hoa vào ngày 20/10 khiến chợ hoa lớn nhất TP.HCM càng nhộn nhịp.
UBCKNN vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với Công ty cổ phần chứng khoán Tiên Phong, có địa chỉ trụ sở chính tại tầng 7, toà nhà Doji, số 81- 83-85 Hàm Nghi, phường Sài Gòn, TP. HCM.
Không chỉ là một đô thị năng động, TP.HCM đang dần khẳng định vị thế là tâm điểm của ẩm thực xanh và lối sống bền vững tại Việt Nam. Điểm nhấn cho sự chuyển mình này chính là Lễ hội Ẩm thực Chay năm 2025 – Green Food Festival 2025.
Ba mươi năm gắn bó với tà áo dài truyền thống, nhà thiết kế Hoàng Ly đã âm thầm viết nên hành trình sáng tạo đong đầy đam mê, nơi từng nếp lụa, đường kim là tiếng nói của văn hóa Việt. Từ niềm say mê giản dị đến khát vọng đưa áo dài vươn ra thế giới, chị đã kể câu chuyện di sản bằng chính ngôn ngữ thời trang – tinh tế, kiêu hãnh và chan chứa tình yêu quê hương.
Lần đầu tiên, tiếng nói của thiếu nhi Việt Nam sẽ vang lên tại Diễn đàn Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu – COP30, đánh dấu cột mốc ý nghĩa khi giáo dục và tiếng Anh trở thành “chìa khóa” giúp thế hệ trẻ Việt Nam tự tin hòa nhập, đóng góp cho tương lai xanh của hành tinh.
Tây Ninh, tỉnh thành phía Đông Nam Bộ, đang khẳng định vị thế là điểm đến văn hóa tâm linh hàng đầu, nơi du khách có thể tìm thấy sự giao thoa độc đáo giữa kiến trúc tín ngưỡng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.
Giữa đại ngàn Tây Nguyên, những làng du lịch cộng đồng hiện lên như điểm hẹn văn hóa độc đáo, nơi du khách được hòa mình vào nhịp sống của các dân tộc thiểu số
Ngày 18 tháng 10 năm 2025, tại Sông Ba Farmstay (phường Tuy Hoà, tỉnh Đắk Lắk), Liên chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam (trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam), đã tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn viên du lịch – Nhà ngoại giao nhân dân”, dành cho đội ngũ hướng dẫn viên đang hành nghề tại tỉnh Khánh Hoà.
Trường Đại học Hạ Long thường niên tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực Quảng Ninh” là hoạt động sư phạm trong giáo trình đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu sử dựng lao động chất lượng cao ở địa phương. Nòng cốt là Khoa Du lịch đã tổ chức được 6 lần, mang lại hiệu quả học đi đôi với hành; tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực đã trở thành thương hiệu riêng có độc đáo của Nhà trường.
Chiều 17/10, tại Khách sạn Melia Vinpearl Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa tổ chức Chương trình Kết nối giao thương (B2B) giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Philippines. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động famtrip khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam giai đoạn 15-19/10/2025.