Trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chợ hoa lớn nhất TP.HCM Hồ Thị Kỷ tấp nập kẻ mua người bán, sắc hoa tràn ngập với đa dạng chủng loại.
Mục lục
Nhộn nhịp trên con đường chỉ dài khoảng 1km, chợ hoa lớn nhất TP.HCM - chợ hoa Hồ Thị Kỷ với hơn 100 gian hàng bán hoa tươi và phụ kiện ngành hoa tấp nập khách ra vào. Hoa ở đây đủ chủng loại, màu sắc, giá thành chủ yếu được vận chuyển từ Đà Lạt (Lâm Đồng).
Hoa là một trong những mặt hàng được ưa chuộng làm quà tặng vào ngày lễ 20/10. Theo ghi nhận của Vietnam Travel, ngày 20/10, tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, không khí đông đúc náo nhiệt hòa với hương hoa thơm ngát tràn ngập cả con đường.
Theo chia sẻ của các tiểu thương, hoa hồng là mặt hàng bán chạy nhất, giá hoa hồng dao động khoảng 8.000 - 10.000 đồng/bông, tăng 15-20% so với ngày thường. Ngoài ra, các loại hoa hồng nhập ngoại sẽ có mức giá cao hơn.
Chú Tân (ngụ quận 10, TP.HCM) đến chợ hoa lựa một bó hoa hồng tặng cho vợ. Chú nói: “Ngày thường tôi đi làm suốt, ít có thời gian bày tỏ tình cảm với vợ, nhân ngày 20/10 tôi gửi lời yêu thương đến vợ qua giỏ hoa, mong cô ấy luôn rạng rỡ như hoa”.Nhiều học sinh lựa chọn mua hoa về nhà tự gói tặng mẹ và cô giáo để tiết kiệm chi phí.Các bạn trẻ tìm tới khu chợ này trong dịp 20/10 để mua hoa, bởi trong chợ rất đa dạng chủng loại hoa để lựa chọn.Năm nay, có đa dạng loại hoa với đủ sắc màu, kích cỡ, giá thành để khách hàng có thể lựa chọn kết hợp tuỳ thuộc vào sở thích. Chú Thắng (chủ sạp hoa H&T tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ) chia sẻ: “Năm nay lượng khách mua cho đến hiện tại giảm nhiều hơn so với năm trước. Cửa hàng tôi chủ yếu bán theo lẵng và bó. Một bó hoa hồng có giá từ 60.000 - 500.000 đồng tùy từng kích cỡ, số lượng và loại hoa khách hàng đặt và tính thêm tiền công làm”.Nhiều chàng trai tranh thủ đến mua những bông hoa dành tặng cho người thân và bạn bè nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.Chợ hoa Hồ Thị Kỷ không chỉ bán lẻ mà còn là nơi bỏ sỉ cho nhiều shop hoa trên địa bàn TP.HCM. Trong ảnh, shipper đang hối hả chất hoa lên xe để giao cho khách.Khách tấp nập mua hoa vào ngày 20/10 khiến chợ hoa lớn nhất TP.HCM càng nhộn nhịp.
Đây là một trong những hoạt động thường niên của khách sạn Potique Nha Trang để chia sẻ yêu thương, cũng là mục tiêu phát triển vì công đồng mà Potique hướng tới.
Không chỉ là hoạt động hỗ trợ vật chất, chương trình còn mang ý nghĩa lan tỏa những giá trị nhân ái của cộng đồng du lịch Việt Nam. Đây là minh chứng cho sự gắn bó giữa du lịch và đời sống xã hội, cũng như khẳng định tinh thần trách nhiệm của những người làm nghề trong việc chung tay xây dựng và bảo vệ cộng đồng điểm đến.
Từ công việc, giải trí đến hành trình du lịch, mẫu tablet mới Galaxy Tab A11+ của Samsung mở ra trải nghiệm linh hoạt cho mọi nhu cầu, giá chỉ 6.690.000 đồng.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương, kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD, thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất khu vực, trong đó, TMĐT được dự báo vượt mốc 25 tỷ USD trong năm 2025 và tiếp tục là trụ cột chính của nền kinh tế số.
Tọa đàm “Triển vọng phát triển du lịch, khách sạn giữa Thái Lan và Việt Nam” do Liên chi hội Khách sạn Việt Nam phối hợp với Công ty Koelnmesse tổ chức tối 4/12 tại TPHCM.
Từ một quán Nem nướng nhỏ bên đường Tô Ngọc Vân (Thủ Đức cũ) đến nay nem nướng Nha Trang Út Hương đã mở rộng đến 5 chi nhánh ở khắp Sài Gòn, chi nhánh nào cũng nườm nượp thực khách. Vì sao mà Nem nướng Út Hương lại làm thực khách Sài Gòn say mê đến như vậy?
Theo sách “Đại Nam nhất thống chí” và “Đồng Khánh địa dư chí”, cụ Hoàng Cần người xã Hải Lãng, châu Tiên Yên có công tiễu phỉ, dẹp giặc cướp ở vùng rừng Đông Bắc, được Trần Triều Sắc phong “Khâm Sai Đông Đạo Tiết Chế”; Triều đình nhà Nguyễn truy phong mỹ tự “Khâm Sai Thái Bảo Xuyên Quốc Công Tôn Thân” và “Bản cảnh thành hoàng”; dân bản địa tôn kính xây đền (miếu) thờ Đức ông hiển thánh.
Workshop “Họa sắc Đông Hồ” do nhóm sinh viên Khoa Tuyên truyền (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) khởi xướng đã chính thức ra mắt ngày 03/11/2025. Với mục tiêu lan tỏa giá trị của dòng tranh dân gian Đông Hồ tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, hoạt động nhanh chóng thu hút sự quan tâm và hưởng ứng rộng rãi từ những người yêu văn hóa truyền thống.
Trong hành trình khám phá Khánh Hòa, du khách không chỉ thấy vẻ đẹp của biển đảo, núi rừng mà còn cảm nhận được tình quân dân thắm đượm, tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an và chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ cộng đồng. Giữa khó khăn do thiên tai, hình ảnh những căn nhà mới sắp được dựng lên càng thể hiện một Khánh Hòa nghĩa tình, nhân văn – điểm đến an toàn và ấm áp trong lòng du khách.